Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tài Liệu Tâm Linh

Chuyển Họa Thành Phúc – Nguyên Lý Thay Đổi Số Phận

“Họa” và “Phúc” có mối liên hệ với nhau không? Bạn có tò mò làm thế nào để biến những điều không may mắn, thậm chí là đau khổ thành những niềm hạnh phúc? Mình xin giới thiệu với các bạn cuốn sách Chuyển họa thành phúc được soạn dịch và chú giải bởi Nguyễn Minh Tiến. 

Chuyển họa thành phúc dịch từ hai bản văn bằng chữ Hán. Bản thứ nhất là “Liễu Phàm tứ huấn” hay còn gọi là “Bốn điều khuyên dạy của tiên sinh Viên Liễu Phàm”, bản thứ hai là “Du Tịnh Ý công nghộ Táo thần ký” hay “Chuyện Du Tịch Ý gặp thần Bếp”của Du Tịch Ý.

 

Viên Liễu Phàm  và Du Tịch Ý ghi chép lại những bản văn này để răn dạy, giáo dục con cái nên không viết như những nghiên cứu triết lý mà viết bằng kinh nghiệm thực tiễn của chính bản thân. Do vậy, ông muốn cho mọi người thấy, ai ai cũng có thể tự thay đổi số phận của mình bằng việc tránh xa cái ác, đến với cái thiện mà không cần cầu xin bất kỳ một sức mạnh siêu nhiên nào, miễn là ta có đủ quyết tâm.

“Ta có thể tự quyết định số phận của mình thay vì chỉ biết cầu xin hay an phận” .

Sống chủ động sẽ tạo ra một cuộc sống hạnh phúc, an vui bởi

“Số mạng do chính mình tạo ra, phước đức do chính mình cầu là được”.

Người có tâm ngay thẳng có thể chuyển họa thành phúc.

TRƯỚC HẾT LÀ SỬA LỖI LẦM

Muốn được phước lành, tránh xa tai họa, khoan hãy nói đến việc làm điều thiện  mà trước tiên phải lo tu sửa lỗi lầm. “Hãy tự sửa bản thân để chờ đón mọi việc” đó là nói việc làm thiện tích đức để đổi mệnh trời, nếu mình có điều gì lầm lỗi thì phải sửa chữa đi. Mỗi ngày biết mình có lỗi thì sẽ có sửa lỗi, không tự biết mình có lỗi thì vẫn an nhiên tự cho mình là đúng. Một ngày không có lỗi lầm nào được tu sửa thì ngày ấy không thể tiến bộ. Lòng người chân thành thì phù hợp với đạo trời.

Vì vậy, “đối với lỗi nhỏ nhặt thì xem như gai đâm vào thịt, cần nhanh chóng lấy ra. Đối với lỗi nặng nề, nghiêm trọng, phải xem như rắn độc cắn vào ngón tay, lập tức chặt bỏ không chút chần chừ”. Mọi lỗi lầm cũng do tâm ác nên cứ nơi tâm mà sửa đổi.

THỨ HAI LÀ TÍCH CHỨA ĐIỀU LÀNH

Tu sửa lỗi lầm và tích chứa điều lành phải luôn là hai việc song song. Đã sinh ra là người ai cũng có tâm hiền thiện, nhưng đường đời bôn ba xuôi ngược rất dễ chìm vào sa đọa. Do vậy, phải quyết tâm mạnh mẽ, thanh lọc tất cả. Khi gặp một việc thiện, nếu thấy sức mình có thể làm được thì phải làm ngày, trong lòng không mong có được báo đáp, không cầu danh tiếng, bất kể đó là gì. Nếu thấy sức mình không thể làm nổi thì cũng phải lưu tâm mà cố gắng giúp đỡ.

CUỐI CÙNG LÀ GIỮ ĐỨC KHIÊM HẠ

Việc lành dữ, tốt, xấu đều do chính mình. Luôn khiêm hạ nhún nhường khiến cho trời đất quỷ thần đều cảm động trợ giúp, như thế mới có nền tảng để hưởng hạnh phúc. Kẻ cao ngạo, tự mãn là kẻ thiển cận vì sự khiêm tốn luôn mở ra cơ hội học hỏi từ người khác.

Mạnh Tử có câu “Cầu ắt sẽ được ấy là cầu nơi chính mình”, dù trong sâu thẳm mỗi người vẫn có những tâm niệm xấu ác và muốn chiến thắng được chúng bao giờ cũng khó khăn nhưng điều đó chỉ có chính mình mới có thể làm được, họa hay phúc mình có được là bởi hành động của chính bản thân mình.

Binh pháp xưa có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trong cuộc chiến vượt qua chính mình, chúng ta phải tự biết mình trước. Khi trong lòng mình khởi sinh những điều tốt đẹp thì khi ấy họa chuyển thành phúc.

                                                                                                          

 

Quyển sách Chuyển họa thành phúc này chứa đựng những bài học quen thuộc, có thể bạn đã thấy ở đâu đó nhưng nó khác biệt vì nó không hề là những lời nói suông mà nó đến từ những câu chuyện thật với những con người thật. Hy vọng bạn sẽ đọc Chuyển họa thành phúc để hiểu và làm theo những hàm ý tốt đẹp của người xưa nhằm tu thân hướng thiện, mang lại niềm hạnh phúc cho bản thân.

Xem và tải MIỄN PHÍ : Chuyển Họa Thành Phúc – Nguyên Lý Thay Đổi Số Phận

Các tin khác