Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Thần Học Phương Tây

Khái Quát Hệ Thống Hành Tinh và Chiêm Tinh Cơ Bản

Vũ Trụ là khoảng không gian vô tận chứa các thiên hà. Mỗi thiên hà là một tập hợp của rất nhiều thiên thể (như các ngôi sao. hành tinh, vệ tinh, sao chổi,…) cùng với khí, bụi và bức xạ điện từ. 

Mở đầu

Với chiêm tinh học, con người không chỉ chịu ảnh hưởng của các yếu tố di truyền và môi trường mà còn bởi trạng thái của hệ mặt trời ở thời điểm sinh ra. Các hành tinh được coi là những nguồn sinh lực cơ bản, là công cụ để chúng ta kiếm sống, cũng chính là nền tảng của bản chất con người. Ảnh hưởng của các hành tinh thể hiện theo nhiều cách khác nhau, phụ thuộc vào vị trí hoàng đạo và cách chúng liên kết với nhau. Những góc hợp được hình thành giữa các hành tinh miêu tả về quan hệ, vị trí của hành tinh trong mối tương quan với nơi sinh, qua đó chỉ cho chúng ta ý nghĩa của chúng đối với cuộc sống trần thế, biểu hiện qua các cung địa bàn. Chúng ta cùng tìm hiểu về Hệ thống hành tinh để bước đầu học hỏi Chiêm tinh cơ bản.

Vũ trụ là gì? Hệ mặt trời là gì? Những hiểu biết về Trái đất

Bằng việc hiểu rõ vai trò của những yếu tố này cũng như đặc trưng của chúng (nguyên tố, dấu hiệu hoàng đạo, cung địa bàn) và đưa ra bản tổng hợp, chiêm tinh học có thể vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về người nào đó cũng như tiềm năng của họ, dựa trên lá số toán mệnh.

Các hệ thống hành tinh trong chiêm tinh

1. Mặt trời

Chủ quản:  Sư Tử (Leo)Mặt trời nói cho chúng ta biết được động lực, niềm vui sống và ý nghĩa cuộc đời của một người muốn hướng về đâu. Mặt trời nằm ở đâu sẽ khiến các phẩm chất tại cung địa bàn ấy trở nên có ý nghĩa vô cùng đối với chủ nhân của nó vì thế mặt trời chính là cảm hứng vô cùng tận cho nhiều bài viết mì ăn liền ca tụng một cá nhân bất kì.

Đường kính: 1,390,000 km.

Quỹ đạo từ Trái Đất đến Mặt trời: 149,600,000km

Chu kỳ Trái Đất quanh Mặt trời: 365.25 ngày

 

2. Mặt trăng

Mặt trăng đại diện cho cảm giác cũng như xúc cảm của mỗi chúng ta, khả năng cảm thụ, trí tưởng tượng, và sắc thái cảm xúc chung. Đồng thời, nó tác động lên ý thức về nhịp điệu, thời gian và thời điểm, ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận thay đổi, tính linh động và linh hoạt của chúng ta.

Chủ quản: Cự Giải (Cancer)

Quỹ đạo từ Trái đất: 384,000 km

Chu kỳ: 27.32 ngày

Hoàn thành chu kỳ Hoàng đạo: 1 lần mỗi tháng

Vị trí của Mặt Trăng trong bản đồ sao Chiêm tinh cá nhân sẽ tác động đến những khuynh hướng cảm xúc của người đó – như cách mà nó ảnh hưởng lên từ trường và tạo ra những cơn thủy triều đại dương. Trong khi đó, vị trí hiện tại của Mặt Trăng trên bầu trời tác động đến những cảm xúc và hành vi của bạn ở thời điểm hiện tại.

 

3. Sao Thủy

Thủy Tinh tượng trưng cho lẽ phải, lương tri. Nó đại diện cho ngôn ngữ nói và viết, cho trật tự, sự cân nhắc, đánh giá, quá trình học hỏi và các kỹ năng. Sao Thủy định nghĩa cách chúng ta nghĩ, cách chúng ta trò chuyện, và mức độ tập trung của chúng ta. Suy nghĩ của bạn có quá cứng nhắc, tò mò, hay phân tán? Khả năng giao tiếp của bạn có thực tế, logic, hay thiên về cảm xúc nhiều hơn? Vị trí của Sao Thủy trong bản đồ sao Chiêm tinh của bạn sẽ có ảnh hưởng đến tất cả những khía cạnh này. Sao Thủy không bao giờ du hành quá 280 tính từ Mặt Trời, vì thế nhiều người sẽ có Sao Thủy ở cùng chòm sao Hoàng đạo với Mặt Trời của họ.

Chủ quản: Song Tử (Gemini) và Xử Nữ (Virgo)

Quỹ đạo từ Mặt trời: 57,910,000 km

Chu kỳ: 88 ngày

 

4. Sao Kim

Chủ quản: Thiên Bình (Libra) và Kim Ngưu (Taurus)Kim Tinh đem đến cho chúng ta xúc cảm về cái đẹp, sự tận hưởng khoái lạc, nhận thức thẩm mỹ, lòng yêu hòa bình, tính hòa đồng, yêu thích các mối quan hệ, chủ nghĩa tình dục.

Sao Kim là hành tinh của tình yêu, các mối quan hệ, sắc đẹp và tài chính. Sao Kim dẫn dắt cách nghĩ của chúng ta về tình yêu, cách chúng ta cảm nhận về một mối quan hệ, cách chúng ta thỏa mãn những khao khát và nhu cầu, và vai trò của tiền bạc và con người trong cuộc sống của chúng ta.

Khi Sao Kim liên kết với hành tinh của niềm đam mê – Sao Hỏa, ta sẽ gọi đó là “Cặp tình nhân Chiêm tinh”. Hai hành tinh này định hình một cách tổng quát các mối quan hệ và tình yêu của chúng ta. Trong đó, Sao Kim là hành tinh đại diện cho những khát vọng từ bên trong, còn Sao Hỏa đại diện cho những gì chúng ta làm xuất phát từ những khát vọng, đam mê đó.

Sao Kim cũng được xem một trong những hành tinh có sức ảnh hưởng tích cực nhất trong toàn bộ các hành tinh, theo Chiêm tinh học.

Quỹ đạo từ Mặt trời: 108,200,000 km

Chu kỳ: 225 ngày

 

5. Sao Hỏa

Chủ quản: Bạch Dương (Aries)Hỏa Tinh đại diện cho năng lượng và động lực của một cá nhân, sự can đảm, quyết đoán, cho khoảng trời tự tại của những phát kiến bồng bột. Nó còn thể hiện tính sẵn sàng để hành động, cách mà cá nhân làm việc cũng như gây hấn. 

Sao Hỏa là hành tinh của hành động, năng lượng và sáng kiến, là thiên thể dẫn dắt những gì chúng ta làm, và cách thức mà chúng ta thực hiện những điều đó. Bạn là người năng động, hay thụ động? Đam mê của bạn thuộc về sự nghiệp, những tham vọng nghệ thuật, hay các mối bận tâm gia đình? Dù trong bất kỳ lĩnh vực nào, khi nói đến khía cạnh năng lượng, thì đó chính là ảnh hưởng và tác động của Sao Hỏa đến cuộc đời bạn.

Khi Sao Hỏa liên kết với hành tinh của tình yêu – Sao Kim, ta sẽ gọi đó là “Cặp tình nhân Chiêm tinh”. Hai hành tinh này định hình một cách tổng quát các mối quan hệ và tình yêu của chúng ta. Trong đó, Sao Kim là hành tinh đại diện cho những khát vọng từ bên trong, còn Sao Hỏa đại diện cho những gì chúng ta làm xuất phát từ những khát vọng, đam mê đó.

Quỹ đạo từ Mặt trời: 227,940,000 km

Chu kỳ: 1,9 năm

 

6. Sao Mộc


Chủ quản: Nhân Mã (Sagittarius)Kiếm tìm giá trị, mục đích của cá nhân, sự lạc quan, hy vọng, công bằng là những điều được đại diện bởi Mộc Tinh. Đồng thời còn có niềm tin, những triết lý cuộc sống cơ bản, nỗ lực để đạt được sư phát triển tinh thần. Sao Mộc là hành tinh của sự mở rộng, bành trướng. Sao Mộc dẫn dắt cách chúng ta khai mở tâm trí, xây dựng nhận thức, phát triển cuộc sống, không gian, và quan điểm của chúng ta theo thời gian. Mức độ may mắn và loại hình cơ hội đến với mỗi người chúng ta sẽ do ảnh hưởng của Sao Mộc quyết định; tương tự với những kỹ năng tiêng biệt và trình độ học vấn của mỗi người.

Quỹ đạo từ Mặt trời: 778,330,000 km

Chu kỳ: 11,9 năm

 

7. Sao Thổ


Chủ quản: Ma Kết (Capricorn)Thổ Tinh cho chúng ta biết phương thức trải nghiệm thực tế, khi chúng ta vấp phải sự chống cự và nhận ra giới hạn của mình. Nó đại diện cho lương tri và niềm tin đạo đức, những luật lệ và quy tắc mà chúng ta tuân theo. Đồng thời, hành tinh này còn chỉ ra năng lực tồn tại và khả năng tập trung, tô điểm cho những phẩm chất như sự đứng đắn, thận trọng và dè dặt. Sao Thổ là hành tinh của giới hạn và các bài học. Bởi vì Sao Thổ có mối liên kết trực tiếp với giới hạn, nên hành trình và các khía cạnh của Sao Thổ có thể gây nên ít nhiều sự lo lắng. Nhưng, sự thật là Sao Thổ hoàn toàn không hàm ý về sự trừng phạt, mà là về karma (nghiệp). Nếu bạn đầu tư nỗ lực bản thân vào lĩnh vực mà Sao Thổ cho rằng cần thiết (dựa theo vị trí của hành tinh này trên bản đồ sao Chiêm tinh), thì bạn sẽ được trọng thưởng xứng đáng; ngược lại, nếu bạn từ chối lắng nghe theo những bài học của Sao Thổ, hậu quả có thể sẽ không được thoải mái lắm đâu.

Quỹ đạo từ Mặt trời: 1,429,400,000 km

Chu kỳ: 29,5 năm

 

8. Sao Thiên Vương

 


Chủ quản: Bảo Bình (Aquarius)Thiên Vương Tinh chính là trực giác, nó chuyển hóa cảm hứng ngẫu nhiên và nhận thức chớp nhoáng, là sự mở lòng với những thứ mới lạ, dị thường và khác biệt. Bản tính ương ngạnh, bướng bỉnh gắn với hành tinh này. Theo nghĩa thường thì Thiên Vương Tinh được cho là mang những đặc điểm riêng biệt của chiêm tinh học. Sao Thiên Vương là hành tinh nổi loạn đại diện cho sự thức tỉnh, thay đổi và sự ngạc nhiên. Đó là hành tinh khiến cho chúng ta phải đưa ra phản ứng, bắt chúng ta rời khỏi hào quang nguyệt quế, và khiến chúng ta phải hành động trước những sự kiện bất ngờ trong môi trường sống, hoặc bằng cách khai tỏ những sự thật căn nguyên trong tất cả chúng ta. Bạn là kẻ dám liều mình, hay sẽ thu mình lại trước thay đổi? Dù phong cách bạn chọn có thế nào, đó cũng đều là so Sao Thiên Vương.

Quỹ đạo từ Mặt trời: 2,870,990,000 km

Chu kỳ: 84 năm

 

9. Sao Hải Vương

 

Chủ quản: Song Ngư (Pisces)Hành tinh này đem lại cho chúng ta siêu giác quan, mở ra cánh cửa đến với những trải nghiệm huyền bí và sự tiên nghiệm. Ở mức độ này, nhận thức được ở khía cạnh nào, tri giác chuyển hóa thành sự lừa dối, ảo tưởng, thành sự vờ vĩnh là chuyện khá khó khăn, và Hải Vương Tinh thì liên quan đến tất cả những yếu tố kể trên, đến thuốc kích thích và tất cả mọi loại thực tại hư ảo. Sao Hải Vương là hành tinh đại diện cho tiềm thức, tác động lên những giấc mơ và ảo vọng, trí tưởng tượng, niềm hy vọng, niềm tin, và mối liên kết với khía cạnh tinh thần của chúng ta. Tuy nhiên, Sao Hải Vương cũng có thể đánh lừa chúng ta vì khuynh hướng khiến cho những ảo tưởng được nhìn nhận như thực tế. Không sớm thì muộn chúng ta sẽ nhận ra sự lừa dối đó. Sự xuất hiện của Sao Hải Vương có thể gây ra bối rối, nhưng đồng thời cũng có cả tiềm năng rất lớn về lòng trắc ẩn, tính sáng tạo, và khả năng liên kết.

Quỹ đạo từ Mặt trời: 4,504,300,000 km

Chu kỳ: 165 năm

 

10. Sao Diêm Vương

 


Chủ quản: Thiên Yết/Bọ Cạp/Thần Nông (Scorpio)Diêm Vương Tinh nói lên cách chúng ta đối mặt với quyền lực, chủ quan và khách quan, do bản thân tuân theo quyền năng của người khác hay tự mình điều khiển. Hành tinh này chỉ ra cách chúng ta gặp gỡ với những nhà ma thuật và những nhân vật có tài xuất quỷ nhập thần, năng lực cải tạo, khả năng kiến tạo những thay đổi to lớn và sự tái sinh: vòng luôn hồi của cái chết và sự sinh thành. Sao Diêm Vương là hành tinh của những chuyển hóa lớn, đại diện cho vòng quay giữa sự chết và tái sinh. Sao Diêm Vương quyết định đến sự kết thúc của cái cũ, nhường chỗ cho cái mới. Sao Diêm Vương còn đại diện cho quyền lực và sự kiểm soát, cai trị mối quan hệ với các hình mẫu quyền hành và lãnh đạo của chúng ta.

Quỹ đạo từ Mặt trời: 5,913,520,000 km

Chu kỳ: 248 năm

Ngoài ra

Chúng ta còn có các tiểu hành tinh và các giao điểm có ảnh hưởng trong lá số cho đến nay vẫn còn một số gây tranh cãi nên quý vị có thể để lại bình luận hoặc thảo luận cùng Huyền Học Việt Nam

An Lee tổng hợp

Có thể bạn quan tâm : Bói Bài Tarot cung Song Ngư cho tháng 8 năm 2021

Vui lòng ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam

 

Các tin khác