Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tài Liệu Tử Vi

Top 10 Sách Tử Vi cho người mới bắt đầu

Tử vi gắn liền với cuộc đời của mỗi người. Vì thế mà lĩnh vực này luôn được tìm hiểu, nghiên cứu sâu rộng, trở thành bộ môn có tính khoa học cao. Bên cạnh đó, rất nhiều loại sách tử vi cũng được biên soạn, giới thiệu đến bạn đọc. Thông qua nguồn tài liệu này, chúng ta có thể xem tử vi chính xác và khách quan nhất. Sách tử vi là tài liệu mang tới cho chúng ta hiểu biết chính xác nhất về bộ môn tử vi. Mỗi quyển sách đều tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin nhằm đảm bảo tính khách quan cao.

Vậy sách Tử Vi là gì ?

Tử vi chính là một bộ môn khoa học huyền bí mà dựa trên đó sẽ tìm hiểu các mặt rõ nét của một con người trên cơ sở triết lý Kinh Dịch cùng học thuyết âm dương, ngũ hành, Can Chi. Điều này có nghĩa là tử vi hoàn toàn có cơ sở chính xác, khoa học chứ không phải mê tín như nhiều người vẫn thường nói. Để lập lá số tử vi đúng, cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như Thiên bàn, địa bàn, cung sao, giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch. Đặc biệt, giới tính cũng là 1 trong những yếu tố được dựa vào để phán đoán, giải thích những sự kiện xảy ra trong cuộc đời con người.

 

 

Từ một lá số tử vi, có thể lập kế hoạch cho cuộc đời theo các vận trình từ khi sinh ra đến khi kết thúc, độ chính xác lên tới từ 60 - 90%.

Vì sao cần phải có sách tử vi chuẩn xác ?

Thông thường, mỗi sách dạy xem tử vi cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm khác nhau, nhưng vẫn dựa trên cơ sở khoa học, nguồn gốc chính xác của tử vi đời người. Tuỳ theo nhu cầu và mong muốn tìm hiểu, người đọc có thể tham khảo review để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Một số đầu sách khác cũng thuộc về lĩnh vực tử vi nhưng không đi sâu vào phán đoán vận mệnh con người. Thay vào đó, tác giả chia sẻ về những kinh nghiệm bói quẻ, giải mã giấc mơ hay phong thuỷ trong gia đình, các yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hoà. Những chia sẻ nói trên cũng vô cùng thú vị, mang lại hiểu biết bổ ích. Tuy nhiên, không phải nguồn sách nào cũng chính xác, đáng tin cậy bởi việc học Tử Vi khoa học là vô cùng gian nan cần nhiều yếu tố để thành một bậc danh sư có khả năng xem chuẩn xác.

 

sách tử vi hay

 

Hiện nay, có rất nhiều đầu sách tử vi được xuất bản và bày bán trên thị trường nhưng sách này không xem được lá số tử vi mà chỉ xem bói chung chung, dễ hiểu và áp dụng nhưng tính thực tiễn không cao.

Đã từ bao đời nay, người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung rất quan tâm đến vấn đề tử vi, tướng số. Nếu bạn đang tìm hiểu về tử vi, coi vận mệnh nhưng chưa có nguồn tham khảo phù hợp thì sau đây, mình xin giới thiệu top 10 cuốn sách hay rất đáng để đọc và nghiên cứu cho người mới bắt đầu.

1. Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư Tác giả - Hi Di Trần Đoàn

Tác giả: Hi Di Trần Đoàn
Dịch giả:  Vũ Tài Lục

Cuốn sách này được làm thành, đại bộ phận dịch từ tập : Tử Vi đẩu số toàn thư của Hi Di Trần Đoàn tiên sinh do La Hồng Tiên biên soạn, do nhà xuất bản Trúc Lâm An Thư Cục ấn hành tại Đài Loan. Phần bình chú qua tham khảo các sách Tử Vi Xiến Vi của Trương Huy Văn, Chiêm Tinh Thuật của Hoàng Tiểu Nga, Mệnh Lý Huyền Vi của Vô Nhai Cư Sĩ, Trích Thiên Tuỷ của Lưu Bá On, Mệnh Lý Giảng Nghĩa của Vi Thiên Lý, Hám Long Kinh của Dương Quân Tùng, Tạo Hoá Nguyên Thược của Nhiệm Thiết Tiều, Mệnh Lý Chính Tôn của Thần Phong Khảo, Uyên Hải Từ Bình của Từ Tử Bình, Quỷ Cốc Toán Mệnh Thuật … Phần phú nôm để đối chiếu, chúng tôi trích dẫn từ việc ghi chép công phu của Tử Vi Ao Bích của Việt Viêm Tử và Tử Vi Thực Hành của Dịch Lý Huyền Cơ.

2. Tử Vi Hàm Số

Quyển sách này chỉ cách lấy số và nhất là chỉ cách đoán số Tử vi. Nếu việc lấy số tương đối dễ dàng thì trái lại, việc đoán số vô cùng phức tạp. Để giản dị hóa công việc này, quyển sách đặc biệt nhấn mạnh đến hai phần:

- Định nghĩa  và giải thích những ý niệm căn bản của Tử vi, đồng thời trình bày  nền tảng triết ý của khoa Tử vi qua lý thuyết Âm Dương ngũ hành. Trong phần này, có những tham luận đại cương về các cung, về các sao, về bản mệnh, cục cách, về Âm Dương ngũ hành, về hàm số Tử vi và về giá trị khoa Tử vi.

- Phân tích ý nghĩa của 14 chính tinh và 96 phụ tinh thông dụng của lá số Tử vi.

3. Trung Châu Tử Vi Đẩu Số – Tứ Hóa Phái

Ngày nay, có thể nói Tử Vi Đẩu Số chia thành hai dòng chính:

Một là, chủ yếu lấy “tinh diệu” để luận đoán, gọi chung là Tam Hợp phái (hay Nam phái). Trong số các chi lưu thuộc Tam hợp phái, thì phái Trung Châu Vương Đình Chi là có hệ thống hoàn bị nhất.

Hai là, chủ yếu lấy “tứ hóa” để luận đoán, gọi chung là Tứ hóa phái (hay Bắc phái). Trong số các chi lưu thuộc hệ phái Tứ Hóa, thì Khâm Thiên Môn là có hệ thống nghiêm cẩn nhất.

Riêng tại Trung Hoa lục địa, trào lưu nghiên cứu thuật số nói chung, và Tử Vi Đẩu Số nói riêng, cũng khá rầm rộ. Các lưu phái Tử Vi Đẩu Số ở đây phần lớn đều có khuynh hướng tổng hợp hai dòng chủ lưu kể trên.

Trọn bộ gồm 2 tập:

Trung châu tử vi đẩu số – Tứ hóa phái – Tập 1

  • Chương 1: Nhập môn tử vi đẩu số tứ hóa phái
  • Chương 2: Mệnh bàn đẩu số tứ hóa phái
  • Chương 3: Luận về hóa tượng
  • Chương 4: Ý nghĩa của tứ hóa [Năm sinh] ở mười hai cung
  • Chương 5: Cung phi hóa
  • Chương 6: Cung tự hóa

Trung châu tử vi đẩu số – Tứ hóa phái – Tập 2

  • Chương 1: Luận về cung vị và cung
  • Chương 2: Cung chức biệt luận
  • Chương 3: Luận về tinh diệu
  • Chương 4: Hình phú của các sao.

4. Tử Vi Đẩu Số – Bổ Mệnh Thư

Trong lá số Tử vi của một người có những sao tốt, sao xấu lẫn lộn, các cung liên quan mật thiết với nhau, biểu hiện cái “nghiệp” của người ấy, mà trong đó vận hạn là con đường bắt buộc con người phải trải qua để trả nghiệp cũ (thưởng lẫn phạt), đồng thời tạo nghiệp mới.

Nghiệp có lành có dữ thì vận số có tốt có xấu. Vận tốt thì được thụ hưởng giàu sang sung sướng, vận xấu thì chịu nghèo hèn, hoạn nạn. Nhưng cán cân nghiệp lành, nghiệp dữ không đều thì vận số củng không đều nhau, do “đó phúc họa lẫn lộn hoặc nhiều hoặc ít, chẳng hạn tuy giàu sang mà đau ốm, vợ chồng bất hòa, con cái hư hỏng; hay ngược lại tuy nghèo khổ mà ít nạn tai, vợ chồng hòa thuận, con cháu hiếu thảo…

4. Ứng Dụng Thuyết Âm Dương – Lập Và Giải Tử Vi Đẩu Số

Là một trong những phương pháp dự đoán học có lịch sử lâu đời, trải qua hàng nghìn năm, cho đến nay, phương pháp thuật số sao vẫn luôn mang lại những dự đoán có tính chính xác tương đối cao và được rất nhiều người ưa chuộng.Vậy thuật sao số là gì? Đó là môn dự đoán học mà các dự kiện cho trước là một bảng sao được lập qua những vận khi sao gắn liền với bốn yếu tố giờ, ngày, tháng, năm, tác động ẩn hình tới một cá thể và tạo ra vận mệnh của cá thể đó.

Nếu chúng ta nghiên cứu Mệnh học mà không kết hợp với giới Tinh mệnh học mà đó chỉ là sự đột phá về quan niệm mà thôi. Nếu chúng ta nghiên cứu Mệnh học mà không kết hợp với các thao tác của Toán học, vật lý học thì không thể tại nên lý luận mang tính sâu sắc và toàn diện.

Xuất phát từ nhu cầu đi sâu tìm hiểu về Tử vi đẩu số của quý độc giả, cuốn sách Ứng Dụng Thuyết Âm Dương – Lập Và Giải Tử Vi Đẩu Số là tập hợp những quan niệm mới dựa dựa trên phương diện toán học để nêu lên những điều mà lâu nay giới Đẩu số là tuyệt mật của Tử Vi.

5. Tử Vi Đẩu Số – Phân Tích Và Ứng Nghiệm Vận Số

Tử Vi, hay Tử Vi Đẩu Số là một hình thức luận đoán vận mệnh con người được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh dịch với các thuyết Âm dương, Ngũ hành, can chi bằng cách lập lá số tử vi với Thiên bàn, Địa bàn và các cung sao; căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính để lý giải những diễn biến xảy ra trong đời người.

Để giúp độc giả có được cái nhìn đúng đắn về thuật đoán mệnh theo Tử vi đẩu số ấn phẩm Tử Vi Đẩu Số – Phân Tích Và Ứng Nghiệm Vận Số được ra đời. Cuốn sách giới thiệu hơn 100 lá số từ vi tương ứng với mệnh bàn cả những người khác nhau về thời đại, tính cách, vận mệnh, số phận, nghề nghiệp trong đó có không ít nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc.

Những luận đoán của Phan Tử Ngư – một bậc thầy về Tử Vi Đẩu Số được không ít người ngưỡng mộ – trong sách này khá rõ rang, ngắn gọn và chính xác, giúp đọc giả có được cái nhìn đúng đắn về giá trị luận đoán của bộ môn này. Đồng thời qua đó độc giả sẽ từng bước học tập đoán mệnh. Nhìn chung, cách lập lá số tử vi có nguyên tắc, trình tự rõ ràng nhưng cách giải đoán thì phải tùy theo trình độ, cơ duyên và kinh nghiệm của người giải đoán mà sẽ có những khác biệt.

6. Tử Vi Đẩu Số – Lưu Niên Hung Tai Toàn Tập

Với mong muốn cung cấp cho độc giả một tài liệu nghiên cứu tử vi đơn giản, dễ hiểu và có tính thiết thực mang tính ứng dụng cao, các tác giả đã biên soạn nên cuốn: “Tử vi đẩu số – Lưu niên hung tai toàn tập”.

Sách chia chương mục rõ ràng, hệ thống lý luận được trình bày chặt chẽ, hợp logic cùng với những ví dụ về mệnh bàn bao quát mà cụ thể. Hy vọng thông qua việc tìm hiểu cuốn sách, bạn đọc sẽ có thêm căn cứ khi đưa ra những giải đoán của mình. Đồng thời qua đó có thể biết được những hung tai trong cuộc đời có thể gặp phải để biết cách phòng tránh và hạn chế rủi ro, thu lợi bỏ họa, hướng cát tránh hung.

7. Tử Vi Đẩu Số – Phi Tinh

Hệ thống nội dung của “Tử vi đẩu số phi tinh” dựa trên việc lý giải 18 phi tinh trong mối quan hệ với cát hung, họa phúc, thọ yểu, sức khỏe, bệnh tật, hôn nhân, quan hệ lục thân, đường quan lộc của đời người. Thực chất 18 phi tinh có nguồn gốc từ Ngũ tinh, những tên sao chuyên dùng cảu giới Ngũ tinh như: Thiên thọ, Thiên tài, Thiên quý, Thiên quan, và thêm vào đó là các sao tạp như: Mao đầu, Thiên nhẫn… Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đưa ra ví dụ về các mệnh bàn để bạn đọc tiện theo dõi về tính chất của các phi tinh và vận dụng tự lấy cho mình một lá số để chiêm nghiệm và suy xét.

8. Tử Vi Đẩu Số – Trung Châu Vận Đoán

Tử vi đẩu số trong quá trình hình thành và phát triển đã diễn ra sự cạnh tranh giữa các hệ phái, danh gia, khiến cho bộ môn này được phát triển theo chiều sâu với hệ thống lý luận chặt chẽ, sâu sắc, toàn diện. Tù đó hình thành nên nhiều môn phái với lý luận và phương pháp suy đoán khác nhau, nhưng vẫn dựa trên nguyên bản cốt lõi Tử vi đẩu số truyền thống. Như phái Tử bình lấy Ngũ tinh để phán đoán thuật số, phương pháp suy đoán vẫn căn cứ vào bát tự, âm dương Ngủ hành, sinh khắc chế hóa để suy đoán mệnh vận. Thực tế phái Tử bình đã gặt hái được thành tựu đặc sắc và đặc biệt hưng thịnh vào thời Tống. Tử vi đẩu số của phái Trung Châu có một phương pháp độc đáo, có thể dựa vào các sao và hệ sao của cung Mệnh để giám định diện mạo, hình dáng và một số đặc trưng về tính cách.

9. Tử Vi Ứng Dụng – Bửu Đình Toàn Tập

Do nguồn gốc xuất xứ một nơi, sự ứng dụng và phát triển lại ở một nơi khác nên trong các tác phẩm đó có rất nhiều sai lệch, không có ai giải thích được. Về Dịch học, các nhà nghiên cứu Việt nam đang xây dựng một Dịch học Lạc Việt phù hợp với đúng bản chất vốn có của nó. Về Tử Vi cũng vậy, nhà nghiên cứu Bửu Đình cũng đã miệt mài nghiên cứu mấy chục năm, phát hiện ra nhiều bất hợp lý và đã sáng tạo ra một Trường phái mới, đó là Tử vi ứng dụng. Chỉ mới ra đời cách đây không lâu nhưng Tử vi ứng dụng đã tỏ ra có sức sống mãnh liệt, hàng nghìn người đủ mọi tầng lớp trong xã hội đã và đang nghiên cứu và ứng dụng, tìm thấy nhiều điều bổ ích, thiết thực của môn này. Người sáng lập có một ý nghĩ thật trong sáng là: Làm sao để mọi người học mà vui, vui mà học, ứng dụng được nhiều trong cuộc sống. Ông có một niềm đam mê với văn hoá cổ thật đáng nể.

10. Tử vi Đẩu Số - Vân Đằng Thái Thứ Lang

Tử Vi Đẩu Số Tân Biên được chia làm 3 phần:

Phần I: Lập thành

Phần II: Luận đoán tổng quát

Phần III: Luận đoán vận hạn

Trong phần II và phần III, có phụ giải thêm những lời lý đoán của các bậc thầy. Đây là những câu trích trong các bài: Trần Đoàn phú, Thái Vi phú và Hoàng Kim phú.

Kính mời các bạn tham khảo và lựa chọn được đầu sách phù hợp với nhu cầu của bản thân. Khi cần tìm hiểu về Thư viện của Huyền Học Việt Nam, vui lòng click tại ĐÂY để tiếp tục xem nhiều bài viết hay và tổng hợp về Huyền Học.
Trân trọng !

Vui lòng ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam

 

 

Các tin khác