Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tài Liệu Thần Học

Tarot - Dẫn Nhập Ngắn

Chẳng ai có thể bắt đầu mà thiếu đi được những vị thầy đầu tiên, những người đạo hữu trên đường. Nhưng không sớm thì muộn đều phải tự đi trên con đường của riêng mình. Chẳng có vị thầy hay người bạn nào có thể chăm bẵm, cho ta bú mớm mãi mãi. Cánh cửa họ mở ra song đi được bao xa là chuyện của ta. Phàm thì chẳng có con đường nào dễ dàng nên cứ đi thôi, cứ đi như nước chảy tràn trên lửa nóng, cứ đi để thấy thế gian phồn hoa, cứ đi để tự tìm thấy mình bên trong mình.  

Ta đứng trên vai những người khổng lồ, để nhìn thấy bầu trời trước mắt sụp đổ. Vũ trụ trong tầm mắt. Ta sẽ đi,sẽ đi, dẫu chẳng biết đi về đâu như cơn gió thoát ra khỏi địa cầu. Dẫu sẽ chết tịch lặng nhưng chẳng thiết tha ai hay biết.

 

Tarot, Dẫn Nhập| Phùng Lâm

*** 

Tôi nhớ là, tầm thời gian này năm trước. Tôi đang soạn cuốn Tarot Chú Giải, nó là một cuốn sách tôi biên soạn từ nhiều nguồn, nên bàn về chất lượng thì bây giờ nhìn lại thì khó mà ưng ý. Đọc lần nữa, thấy có nhiều thiếu sót. Nhưng tôi không sửa chữa gì nó nhiều, mà xem nó như là một thành quả nhỏ trong chặn đường khởi đầu của mình. 

Trong suốt một năm tiếp theo đó, trải qua nhiều thăng trầm nổi trôi. Tôi đã học và chiêm nghiệm ra nhiều thứ. Từ đó, tôi bắt đầu viết các loạt bài về Tarot, đôi khi chỉ là những dẫn nhập ngắn cơ bản, hay viết về các nguyên tố. Các bài này đều được khởi đăng trên chuyên trang Tarot Huyền Bí. Và để ghi nhớ chặn đường tiếp theo của mình, tôi đã bắt đầu viết cuốn Tarot - Dẫn Nhập Ngắn từ giữa năm nay. Đến thời điểm tháng mười một thì bắt đầu hoàn thành cơ bản. Và ý định ban đầu, tôi không hề muốn công bố cuốn sách này một cách rộng rãi. Mà tôi chỉ muốn in nó để tặng cho bạn bè, người thân, học trò của mình. Song, khi bản điện tử đầu tiên mà tôi gửi cho anh Phil Ngo, thì anh lại khuyến khích tôi chia sẻ bản điện tử cho cộng đồng Tarot Việt Nam, vì nhiều lý do. 

 

Với tôi, thì chuyện tiền bạc không phải thứ quá hệ trọng, vì bản thân tôi là một người viết, điều hệ trọng với tôi là viết. Lại ngẫm lại, cuộc đời đã cho tôi nhiều may mắn, lẫn uất ức. Không hiếm lần, những bài viết, bài dịch của cá nhân bị sử dụng vào mục đích vụ lợi. Bình thường thôi, tôi đã quen. Và mất niềm tin vào nhiều thứ. Nhưng vào những lúc chán nản, tuyệt vọng nhất. Tôi lại được sự động viên, giúp đỡ từ bạn bè, thầy, đọc giả ... Vì vậy, tôi lại tiếp tục đi, tiếp tục viết, tiếp tục tin. Dẫu biết tin tưởng ắt sẽ bị lừa dối, sẽ bị đau lòng. Nhưng sẽ có nhiều người hơn tin tưởng tôi.

Vì những chuyển biến phức tạp trong tâm tưởng của tôi. Tôi làm một điều đơn giản, chia sẻ cuốn sách tôi soạn lần này cho mọi người. Và tất cả, chỉ là sự khởi đầu.

Xin cám ơn những người bạn của tôi. Đặc biệt là anh Philippe Ngo, và Tiểu Lại Miêu.

***

Đôi Lời Đầu

Chương 1 : Vài Lời Với Bạn, Người Mới 

Chương 2 : Dẫn Nhập Ngắn Về Tarot 

-Dẫn Nhập Đầu Tiên : Tarot. Chúng Ta tin vào điều gì 

-Dẫn Nhập Thứ Hai : Tarot. Sự tranh cãi giữa Tâm lý và Tâm linh

-Dẫn Nhập Thứ Ba : Tarot và Nghiệp

Chương 3 : Nguồn gốc Và Lịch Sử Của Tarot

-Nguồn Gốc Bài Tarot 
-Lịch sử Tarot theo trình tự thời gian
-Lịch sử được ghi lại của Tarot 

Chương 4 : Những Vấn Đề Xung Quanh Tarot Ở Việt Nam

Chương 5 : Tarot, Những Bước Đi Đầu Tiên

Chương 6 : Bốn Nguyên Tố

-Bốn Nguyên Tố Trong Tâm Lý Học Phân Tích Của Jung

-Bốn Nguyên Tố Trong Việc Bói Toán 

-Ứng Dụng Bốn Nguyên Tố Trong Tarot

Chương 7 : Bộ Ẩn Chính – Bộ Ẩn Phụ
Phụ Lục 1: Hệ Thống Từ Khóa
Phụ Lục 2 : Cách Tiếp Cận Từ Khóa

Xem và tải MIỄN PHÍ: Tarot - Dẫn Nhập Ngắn

Các tin khác