Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Kho Lá số Tử vi

Lá số 76 dương nam mệnh Vô Chính Diệu được Âm Dương tịnh minh thêm Hóa kỵ

Lá số 76 dương nam mệnh Vô Chính Diệu được Âm Dương tịnh minh thêm Hóa kỵ chiếu cung mệnh. Là người sống có đạo đức, nhân hậu hay thích làm việc thiện. Thích những phong cảnh núi non hung vĩ, những nơi mang dáng dấp tâm linh và yên tĩnh chứ không thích những nơi xô bồ, phồn hoa đô hội. Là người thích dùng mưu trí của mình để leo lên đỉnh cao, muốn thân cận với người quyền quý để mượn lực của họ bước lên, nhiều mưu mẹo và xử lý công việc khá quyền biến chứ không phải là người đơn giản chút nào. Đừng ai khiêu khích đương số, chứ gây thù chuốc oán thì đương số nhớ rất dai và rất kỹ, cũng không tránh khỏi đương số sẽ ăn miếng trả miếng ngay với người ấy.

Ngày sinh : 18/05/1984  lúc 7h – 9h sáng dương lịch.

Tức ngày    18/04/ Giáp Tý giờ Thìn âm lịch

Gia Thế: Là con út, có 2 anh trai, cùng cha khác mẹ. Đã lập gia đình

Lá số 76 dương nam mệnh Vô Chính Diệu được Âm Dương tịnh minh thêm Hóa kỵ chiếu, đa mưu, túc chí khó ai sánh kịp

Lá số 76 dương nam mệnh Vô Chính Diệu được Âm Dương tịnh minh thêm Hóa kỵ chiếu, đa mưu, túc chí khó ai sánh kịp

A/ Tổng Quan Về Mệnh:

Xét yếu tố tiên thiên đương số có Mệnh Kim, Cục Thủy tương quan là Mệnh sinh Cục nên trong cuộc đời phấn đấu hay gặp hao tổn nhiều về phía bản thân mình chứ không được suôn sẻ như người khác. Đương số tuổi Dương Nam mà Mệnh và Thân lại nằm ở cung Âm là một điểm không thuận lý, dễ tạo ra nghịch cảnh trong việc tính toán hướng đi của mình đối với sự nghiệp. Tuy nhiên, đương số có cung Mệnh nằm ở cung Sửu thuộc tam hợp Tỵ Dậu Sửu -  Kim cục khắc được đối thủ là cung Thiên Di thuộc tam hợp Hợi Mão Mùi – Mộc cục. Cho nên, đương số ra đời giao tiếp với xã hội có phần lấn lướt thiên hạ, ít chịu kém cạnh ai, mình phải ở trên người ta chứ nhất quyết không để người ta trên mình. Điều này tốt hay xấu còn tùy thuộc vào tình hình từng cung vị của lá số.

Cung Mệnh của đương số không có chính tinh tọa thủ nhưng thật may mắn đắc được nhị Không là Thiên Không và Địa Không ( cần Tam Không mới toàn vẹn đỉnh cao), có Âm Dương tịnh minh đắc địa đi với Hóa Kỵ chiếu vào cung Mệnh. Cho nên bản mệnh này phần nào cũng vững vàng chứ không đến nỗi nguy khốn dù nó ở thế Suy. Mệnh này có Khôi Việt cùng họp, đương số cho thông tin là con út thì có thể nói mai sau đương số phải lo thờ tự, hương khói trong gia đình, bởi vì cách cục này là con trưởng, nếu không cũng phải có sự nghiệp rạng rỡ để mà đoạt trưởng. Ở đây có thể đương số phải gánh vác việc hương hỏa là điều thuận lý. Với bộ Nhật Nguyệt tịnh minh chiếu sáng cung mệnh, có Khôi Việt, Tả Hữu cùng chầu về thì đương số là người thông minh, đĩnh ngộ, học hành có phần thông tuệ hơn người khác nhưng do được hỗ trợ nhiều quá từ phía cha mẹ và người thân nên bản thân thời trẻ ít chịu rèn luyện, việc làm có đầu không đuôi, trước siêng sau lười, mà đặc biệt là chỉ thích làm một mình chứ ít chịu nhờ vả ai. Đối với những việc khó khăn và trắc trở, đương số thường phải làm đi làm lại nhiều lần mới thành công chứ ít khi nào suôn sẻ một lần, cần một nghị lực rất lớn để tiến tới ( do tác động của Đà La, Thiên Không, Địa Không). Cung Mệnh cũng được thế giáp Thai Tọa và Tứ Đức hội về nên cũng là người sống có đạo đức, nhân hậu hay thích làm việc thiện. Thích những phong cảnh núi non hung vĩ, những nơi mang dáng dấp tâm linh và yên tĩnh chứ không thích những nơi xô bồ, phồn hoa đô hội. Ở đây phân tích thêm sao Thiên Không thủ mệnh ở cung Vô Chính Diệu có Khôi Việt hội chiếu. Cách cục này báo hiệu rằng đương số là người thích dùng mưu trí của mình để leo lên đỉnh cao, muốn thân cận với người quyền quý để mượn lực của họ bước lên, nhiều mưu mẹo và xử lý công việc khá quyền biến chứ không phải là người đơn giản chút nào. Đừng ai khiêu khích đương số, chứ gây thù chuốc oán thì đương số nhớ rất dai và rất kỹ, cũng không tránh khỏi đương số sẽ ăn miếng trả miếng ngay với người ấy.

Trong Tử Vi Đẩu Số có bộ Tứ Hóa cũng nói lên được nhiều nét về đương số. Hóa Lộc là nơi khởi nguồn mọi tham vọng, dục vọng, những khao khát mà bản thân đương số muốn thực hiện nó. Nay Hóa Lộc đóng ở cung Phụ Mẫu theo hầu Liêm Trinh vượng địa thì biểu hiện đương số là người con có hiếu, muốn báo đáp công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, trong tâm luôn mong muốn cha mẹ có cuộc sống an nhàn và sung túc để an hưởng tuổi già. Lúc trẻ đương số khá là ỷ lại vào cha mẹ, không có tính cách độc lập mà phần nhiều là dựa vào gia đình từ định hướng suy nghĩ và cách sống.  Sau này khi vào đời va vấp cũng như học hỏi được kinh nghiệm thì nét tính này mới phai nhạt đi và đương số ý thức được hơn về tính tự lực của mình. Trong công việc làm thì đương số là người tận tâm tận lực với trách nhiệm của mình, thường là mẫu người hoàn thành hết bổn phận của một người cấp dưới; điều đó xét ra cũng tương tác lại làm thỏa mãn ý chí của cấp trên, đương số kỳ vọng vào họ nên buộc phải như vậy. Hơn nữa, cấp trên quản lý trực tiếp cũng quan tâm giúp đỡ đương số rất nhiều trong việc hoàn thành nhiệm vụ. Đó là những nét sơ khởi, tác động của Hóa Lộc vào bản chất của đương số, còn cụ thể hóa nó ra bên ngoài hay không ta hãy xét tiếp thế đứng của Hóa Quyền tại cung Điền Trạch. Hóa Quyền ở đây rất phù hợp với sự tác động của Hóa Lộc. Bản chất Hóa Quyền tại cung Điền Trạch thì rất thích hợp cho người có công việc thuần chất làm công ăn lương, họ là người có tiềm lực để phát triển, để đi lên, có năng lực cạnh tranh cao, trong khi đảm đương bất cứ nhiệm vụ gì, bất chứ chức vụ nào thì con người này cũng đặt trọng tâm trách nhiệm và hiệu suất làm việc lên trên hết, họ mong muốn làm việc trong môi trường có tính chuyên nghiệp cao, có thực quyền trong tay cũng như công việc phải có tính năng động chứ không đơn thuần chỉ ngồi bàn giấy hết ngày hết giờ lãnh lương rồi về nhà. Tuy nhiên, vì tính quá năng độngc của mình mà đôi khi lâm vào các tình huống cấp bách thì đương số không kiểm soát được mình, dễ dàng bộc lộ tính hấp tấp, dễ bị kích động, làm việc vội vàng, xoay như chong chóng. Chính những lúc ấy đương số hay dễ có thái độ bức bách người khác, muốn giữ thế chủ đạo trung tâm và ép buộc người khác phải làm việc giống như mình thì mới cam lòng. Trong gia đình đương số luôn khẳng định quyền làm chủ của mình, luôn tỏ rõ vai trò chủ đạo cũng như sức ảnh hưởng tuyệt đối của bản thân đương số với các thành viên còn lại. Tình cảm nói chung sẽ có tính chất cư xử với nhau tốt đẹp nhưng lâu dài không mang lại cảm giác ấm áp và vui vẻ cần thiết. Điều này nhất thiết cần đương số điều chỉnh cho cân bằng, chớ đem chuyện ở công ty về nhà, công việc là công việc, gia đình là gia đình.

B/ Các Cung Còn Lại:

  1. Cung Phụ Mẫu:

Cung Phụ Mẫu có sao Liêm Trinh vượng địa tọa thủ hội được bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm chầu về có được Song Lộc hội tụ nhưng đóng ở đất Bệnh và ở thế Tang Môn. Như trên đã phân tích đương số là người con hiếu thuận với cha mẹ nhưng với bố cục ở cung Phụ Mẫu này thì thông thường duyên phận của đương số và cha mẹ thường không sâu đậm, không đến nỗi là quá xung khắc nhưng tình cảm đôi bên thường ít có sự nồng ấm. Đương số lúc còn nhỏ hay được cha mẹ dung túng, thiếu sự quan tâm chăm sóc dạy dỗ kỹ lưỡng, điều này làm cho đương số thiếu sự chuyên tâm trong học hành, thành tích học tập không được tốt, không như mong muốn của đương số và cha mẹ. Cung Phụ Mẫu của đương số có sao Liêm Trinh thủ mà còn bị Hỏa Linh xâm phạm, Bạch Hổ chiếu về thì thường cha hoặc mẹ có tính nóng nảy, nghiêm nghị, đôi khi là khắc nghiệt, gia trưởng. Những điều này chắc sẽ ứng với cha của đương số nhiều hơn là mẹ vì đây là những nét nam tính. Cha đương số còn là người đối với tiền bạc rất liêm khiết, thông thường không muốn nói hai lời, cũng không muốn ai dây dưa với mình về chuyện tiền nong. Thiên Mã đóng tại cung Phụ Mẫu chủ về cha mẹ gặp nhau nơi xa quê quán. Mà thiên mã chủ động nên thông thường cha mẹ ít gần gũi con cái do tính chất công việc, cũng như Mã động thì dễ thay đổi cha mẹ. Cha hoặc mẹ của đương số là người làm trong ngành nhà nước, có thể có chút quyền hành cũng khá là cao, thường được quý nhân hỗ trợ, dìu dắt, nâng đỡ trong công việc làm. Bộ sao Hóa Lộc và Thiên Mã phối hợp cũng ám chỉ cha mẹ đương số là người có tiền và có tài năng trong cuộc sống này. Quyền hành và chức vụ có thể nói là không tầm thường được, được người khác nể trọng và phục tùng vì tiền bạc và quyền hành của mình. Nhưng yếu điểm một điều là có thêm Lộc Tồn đồng cung nên đôi lúc sẽ vì tiền mà gặp tai họa không mong muốn.  Cha hoặc Mẹ đương số là người thích nấu ăn, nội trợ, có sự tinh tế trong ẩm thực rất cao, nếu là người chuyên bếp núc thì sẽ là một đầu bếp rất giỏi. Nói chung, cung Phụ Mẫu của đương số là một cung trung bình khá, nó hỗ trợ cho đương số về việc học hành và công việc cũng như chỗ đứng trong xã hội hiện tại là rất lớn. Cha mẹ có của, có thế lực thì con cái tu tâm dưỡng tánh thì không có khổ bao giờ.

  1. Cung Phúc Đức:

Cung Phúc Đức không có chính tinh tọa thủ, đây là cung vô chính diệu, lại bị Không Kiếp, Hóa Kỵ, Kình Dương xâm phạm. Vì là cung không có chính tinh tọa thủ nên phải mượn hai sao ở cung xung chiếu là Thiên Cơ và Cự Môn về làm nòng cốt. Với bố cục như thế này thì gia đạo và dòng họ của đương số sẽ có giai đoạn đi xuống, suy vận nhưng rồi lại hưng thịnh trở lại, đi lên. Dòng họ tuy có nhiều người phú quý, thường bộc phát đột ngột về tiền của nhưng lại không bền, còn lại nhiều người lao tâm, khổ tứ lo kiếm kế sinh nhai rất cơ cực. Hơn nữa, vì cung Phúc Đức hội khá nhiều sao đào hoa nên đàn bà trong dòng họ tuy có phú quý nhưng quan hệ nam nữ không thuần nhât, dễ có chuyện lang chạ và ngoài luồng không chính đáng. Ở đây tác hại của bộ sao Không Kiếp Kình nó ảnh hưởng nặng lên cung Phúc Đức rất nhiều, và nằm ở đất Tử nên thời dòng họ nhà đương số có người phất lên cao thì dễ gãy đổ, còn thì tầm tầm ở mức trung bình chứ không gọi là huy hoàng được.Có thể đánh giá cung Phúc Đức này là cung không đẹp trong mệnh bàn 12 cung của đương số. Thông thường như thế này thì dòng họ sẽ ly tán và bản thân đương số cũng không nhờ vả được gì nhiều từ họ hàng của mình.

  1. Cung Điền Trạch:

Cung Điền Trạch có sao Phá Quân chính tinh tọa thủ nằm ở đất Thiên La – Địa Võng nhưng phối được cách tốt do có bộ Tứ Linh và Thanh Long cư Thìn. Với cách cục này cộng thêm Hóa Quyền bổ trợ thì đương số mua bán bất động sản rất thịnh. Nó sẽ khiến đương số rất muốn có bất động sản, có ý muốn mua nhiều nhà đất thì càng tốt, cả đời đương số tất bật làm việc, miệt mài dành dụm tiền chỉ để mua bất động sản và xu hướng là đương số cũng sẽ có rất nhiều nhà đất. Đối với suy nghĩ của đương số thì bất động sản sẽ là nơi, là phương tiện cất giữ tiền bạc một cách an toàn nhất, nó cũng là động lực thúc đẩy đương số kiếm tiền và không ngừng phấn đấu để làm điều này. Khi sắm sửa, xây nhà, đương số sẽ muốn nhà mình có bố cục chỉnh tề, có khí thế hơn hẳn so với nhà xung quanh, vùng đất phải được đẹp, có địa khí linh ứng cũng như trong nhà phải có nội thất hiện đại và đầy đủ. Ngoài ra, cung Điền Trạch còn cho ta thấy đương số có thói quen sưu tầm, sưu tập món đồ gì đó, nhưng xu hướng là không ổn định; thường thay đổi liên tục theo thời gian chứ ít khi nào mà cố định một món gì cả. Nói chung, về cung Điền Trạch này là một cung trung bình khá của đương số. Nó báo hiệu lên rằng buổi đầu đương số sẽ khó giữ được sản nghiệp hay bất động sản nhưng dần dà theo thời gian đương số nắm bắt được nhiều kinh nghiệm thì việc tích tụ và buôn bán bất động sản trở nên rất thuận lợi cũng như sẽ tích trữ được của cải kha khá.

  1. Cung Quan Lộc:

Cung Quan Lộc của đương số có Thiên Đồng đắc địa đóng ở Tỵ, lại nằm ở đất Tuyệt địa. Nên thông thường, với cung Quan Lộc này chủ về đương số có công danh không được cao lắm, nếu đi về ngành giáo dục thì có thể tiến triển được. Nhưng Thiên Đồng là chủ sự thay đổi, không chuyên định chí hướng nào cả. Sống trong thời buổi hiện đại này thì xu hướng nhảy việc thường xuyên là rất dễ xảy ra.Với tính chất hay thay đổi như vậy, thật khó để yên định cho đương số là bất cứ nghề nghiệp nào có khả năng thỏa mãn và mang tính dừng chân lâu dài. Hơn nữa, đương số đi chỗ nào làm cũng có khả năng phải ăn nhậu thường xuyên, chén thù chén tạc với đồng nghiệp để tạo dựng mối quan hệ là xảy ra không ít. Hơn nữa, còn dễ dính dáng đến quan hệ nam nữ không chính đáng và dễ gây tranh chấp cung đột trong công việc làm. Môi trường làm việc khá căng thẳng và tính cạnh tranh khá là cao. Ở đây có Thiên Trù + Nhị Hao và Cơ Cự chiếu thì đương số về khả năng ẩm thực tương đối có khẩu vị tốt, có thể là do di truyền nên thiên hướng về ngành đầu bếp là không phải không có. Đánh giá chung thì cung Quan Lộc của đương số vì sự thay đổi quá nhiều, không mang tính cố định nên chỉ mang tính chất trung bình kém. Như đã nói ở trên, đương số cũng là tay có mệnh làm bất động sản thì nên học hỏi và tiến vào lĩnh vực này, đây là con đường khả di tương thích với sự lưu động, thay đổi của đương số.

  1. Cung Nô Bộc:

Cung Nô Bộc của đương số có Vũ Khúc vượng địa và Thiên Phủ miếu địa tọa thủ. Hội được bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm thì thông thường bạn bè, người tình của đương số là người có địa vị rõ ràng, có gia sản không đến nỗi nào, học thức cũng rất khá. Đương số có mối quan hệ thân tình giao lưu được với nhiều người có địa vị cao và gia sản có thể nói là giàu có. Với bố cục cung Nô Bộc này thì cũng ám chỉ đương số là người có bụng dạ rộng rãi, khí khái độ lượng, hay thích làm chuyện nghĩa hiệp và cứu giúp bạn bè của mình. Tuy nhiên với sự tác động của Hỏa Linh Khốc Hư, Tuế Phá, Phục Binh thì khi đương số gặp chuyện thì bạn bè phần nhiều chỉ giúp nhau bằng miệng, không có vật chất và mang tính thực lòng nhiều. Nói một cách chua ngoa thì bạn bè đương số lắm khi vô tình, gặp mặt nhau như những kẻ xa lạ, chẳng màng tới quan hệ với đương số như thế nào nữa. Điều này làm khẳng định thêm sự qua lại tiền bạc giữa đương số và bạn bè là hãn hữu, ít có mối quan hệ nào ràng buộc, kể cả trong giao tế và làm ăn. Đương số cũng vì tính rộng lượng thái quá của mình mà thiếu thái độ ứng phó, thiếu sự thận trọng cần thiết, mất rất nhiều thời gian để rút kinh nghiệm mà đối phó hoàn cảnh khó khăn và nguy cơ mắc phải. Trong công ăn việc làm sau này, đương số sẽ có nhiều thuộc cấp đắc lực, hỗ trợ cho đương số trong công việc rất nhiều nhưng thành phần bất lương, trộm cắp trà trộn trong đó cũng không ít. Hơn nữa, đương số cũng cần xem xét nghệ thuật dùng người để thuộc cấp không oán hận mình mà bỏ đi đầu quân nơi khác. Nếu nhuần nhuyễn được kỹ năng dụng người thì đương số sẽ “nhất hô bá ứng”, kêu gọi được nhiều người theo mình, giúp đỡ mình trong công việc và làm ăn rất nhiều.

  1. Cung Thiên Di :

Cung Thiên Di chỉ tình trạng giao tế xã hội, cũng như đối tác mà mình sẽ làm ăn, đối thủ mà mình phải đối đầu. Cung Thiên Di có bộ Âm Dương đắc địa toạ thủ nên có thể đánh giá đây là cung trung bình khá của đương số. Vì tượng của mặt trăng và mặt trời là luôn luôn chuyển động cho nên người có Âm Dương tọa Thiên Di thông thường phải di chuyển nhiều, cũng như công việc phải mang tính chất lưu động cao và phải đi càng xa nhà thì sự nghiệp mới càng phát triển đi lên. Nó mang hàm nghĩa của việc càng bận rộn thì mới càng cát lợi. Nếu đương số lựa chọn việc yên tĩnh như làm văn phòng, ngồi bàn giấy, thư ký, kế toán… thì trái ngược sẽ không phát huy được gì nhiều. Đương số ra ngoài cũng được nhiều quý nhân giúp đỡ và hỗ trợ trong công việc rất nhiều. Tuy nhiên, vì có Địa Không và Địa Kiếp tác động cùng Hóa Kỵ nên đối với hoàn cảnh bên ngoài đương số thường cảm thấy rất áp lực, nhìn đời đôi khi thật sự lắm bi quan và trắc trở. Nó tiêu hao đi nguồn lực phấn đấu của đương số rất nhiều. Nói một cách khó diễn tả được thì trong thâm tâm đương số rất hay lo lắng xa vời về tương lai và tiền đồ của mình dù nó đang thuận lợi hay là khó khăn đi chăng nữa. Khi ra ngoài xã hội, không có sự hỗ trợ của cha mẹ thì đương số dễ có những quyết định thiếu chín chắn và sáng suốt làm ảnh hưởng đến công việc của mình rất nhiều. Vì Âm Dương mang tính di động, nhưng Hóa Kỵ thường biểu hiện của sự thu về, rối rắm, chon nên đương số bắt buộc phải di chuyển nhiều. Thông thường phải đi công tác xa nhưng đương số có đi rồi cũng muốn mau chóng quay về nhà, mà quay về nhà rồi lại thường mong muốn đi xa nữa. Hoàn cảnh của cung Thiên Di nó bắt buộc luẩn quẩn như vậy. Vì cung Thiên Di có Địa Không+ Địa Kiếp và Hóa Kỵ nên thông thường đương số cẩn thận và chú ý về tai nạn giao thông là nhiều nhất khi đi ra ngoài, khi vào vận xấu rất dễ xảy ra tai nạn không mong muốn. Trong quan hệ giao tế tuy đương số được người ta trợ giúp mình nhiều, cũng như nhận được sự hỗ trợ của cha mẹ rất lớn nhưng có thể nói việc giao tiếp của đương số là kém, không tốt do tính tự tôn quá cao, và không chịu được sự va chạm, xúc xiểm, lên lớp của người đời. Nói chung, với cung Thiên Di, nếu đương số biết vận dụng thì rất hay, vì lợi dụng tính chất lưu động của nó kết hợp công việc đang làm và sẽ làm cũng như rèn luyện cho mình có da mặt dày lên, nghĩa là chịu đựng nhiều hơn nữa, giảm bớt tính tự tôn đi thì thành quả khi ra ngoài sẽ đạt được không hề nhỏ.

  1. Cung Tật Ách:

Cung Tật Ách có Tham Lang đắc địa tọa thủ nhưng lại có Triệt án ngữ. Mà cung Tật Ách lại biểu thị cho tiềm thức, những cái gì sâu xa nhất trong tâm khảm cũng như những ý muốn ít được bộc lộ. Thông thường nếu cung Tật Ách không có chính tinh tọa thủ mà được Triệt Lô đóng thì đương số là người rất khỏe mạnh. Nhưng có Tham Lang ở đây là nòng cốt nên về bệnh tật đương số dễ mắc các bệnh về đau khớp (Phối với Bạch Hổ và Thiên Mã), bệnh thận. Hơn nữa cách cục của Tham Lang có song Lộc chiếu thì từ trong suy nghĩ đã muốn kiếm tiền rất mãnh liệt, sự bức xúc của nó mạnh mẽ gấp đôi người thường cho nên đương số vì suy nghĩ quá nhiều về tiền bạc mà dẫn đến thần kinh sinh lý dễ bị suy nhược. Khi Bạch Hổ bị ức chế có Tang Môn + Hóa Lộc chiếu về thì đương số với tham vọng kiếm tiền mà bất thành hay dễ nảy sinh tâm lý cáu gắt, nóng nảy và không vui với người xung quanh, điều này rất cần đương số biết cân bằng để cuộc sống mới có vui vẻ. Tiền bạc tuy là rất cần thiết nhưng không nên đặt trọng tâm và nó nhiều quá mà quên mất những ý nghĩa khác của cuộc sống. Nếu đương số chăm chút cho sức khỏe của mình cẩn thận thì về hậu vận Triệt giảm dần tác dụng thì bộ Tham Lang và Trường Sinh sẽ giúp cho đương số sống rất thọ là đằng khác. Trong suy nghĩ của đương số nên giảm bớt gánh nặng về tiền tài đi thì cuộc sống mới thanh thản và đỡ gánh nặng, còn buộc vào mình càng đau khổ mà thôi.

  1. Cung Tài Bạch đồng Cung Thân:

Cung Thân tượng trưng cho Hậu Vận của đương số. Nó đóng ở cung Tài Bạch nên như cung Tật Ách đã phân tích, suy nghĩ về tiền bạc ảnh hưởng đến tâm trạng và cuộc đời đương số rất nhiều. Cảm thấy thật khó mà thỏa mãn với nhu cầu của mình được. Nhưng nếu biết đủ là đủ thì đương số sẽ dễ phát tâm đi vào hướng tâm linh. Cung Tài Bạch có Thiên Cơ và Cự Môn miếu địa tọa thủ nhưng lại bị Triệt Lộ án ngữ, tuy vậy sau khoảng hậu vận thì tác dụng chế hóa của Triệt đã mất dần ảnh hưởng. Với bố cục như thế này thì nguồn tiền của đương số ra vào rất thiếu ổn định ( thời điểm trước năm 32t âm), sau này khi vào trung vận thì mới tích lũy được tiền bạc nhiều hơn. Thiên Cơ chủ mưu trí và tài lẻ, Cự Môn chỉ miệng lưỡi. Nó nằm ở thế tam hợp chiếu vào Mệnh nên đương số ngoài nghề chính có thế làm thêm nghề phụ, nghề tay trái nào đó để kiếm ra tiền cũng khá chứ không nhất thiết chôn chân ở 1 chỗ cố định. Nhưng trên đã phân tích bộ Cơ Cự và có thêm Lưu Hà, song Hỷ này nếu đương số mạnh dạn làm thêm về nghề buôn bán bất động sản thì tiền bạc đến không phải là điều quá bất ngờ. Nếu những năm có Lưu Lộc Tồn và Lưu Thiên Mã cũng chiếu vào cung Tài Bạch ắt là đương số sẽ có tiền của hoạnh tài đến rất bất ngờ, phát một cách mau lẹ. Cũng so cung Triệt án ngữ cung với sao Đà La, Thiên Không, Phá Toái chiếu mà đương số trước tuổi 32 âm ít khi nào mà dành dụm của cải được. Nhiều khi có lần còn sụp đổ rồi mới đứng dậy làm lại. Đến trung niên và hậu vận thì sự tương tác của Triệt mất tác dụng, lúc đó đương số mới thấy cuộc đời và tài lộc mình thông suốt, tiền bạc mới thấy thoải mái hơn. Thêm nữa, cung Tài Bạch có Tứ Đức hội tụ thì đương số nên dành chút tiền ra làm từ thiện để tích được phước báo và hóa giải bớt nhân quả nghiệp báo của mình. Đánh giá chung đây là cung trung bình khá về hậu vận cho đương số.

  1. Cung Tử Tức:

Cung Tử Tức có sao Tử Vi và Thiên Tướng vượng địa tọa thủ hội được bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm nhưng đáng tiếc là bị Tuần Không che phủ. Con cái đương số là người có lòng tự trọng, tự tôn cao, rất dễ bị tổn thương và tự ái. Bởi vì cá tính của chúng muốn đứng đầu, muốn cầm chịch, chỉ huy người khác chứ không khi nào chịu ở dưới cả. Bởi vậy khi có sự xung đột về địa vị hay chỗ đứng, nồi cơm thì con cái đương số sẽ ở một thái cực khác của cảm xúc ngay. Khi ấy tính cách mạnh bạo của chúng sẽ trực tiếp thể hiện ra bên ngoài. Hóa Lộc ở cung Phụ Mẫu chiếu về cùng với cặp sao Ấn Quang + Thiên Quý, Quốc Ấn và Quan Đới  ngầm báo rằng đương số có duyên phận với con cái, cư xử với con cái rất tốt. Kiếp trước con cái mắc nợ đương số nên kiếp này sẽ đến báo ơn. Ở con cái đương số có một số tính cách cao thượng và khoan dung độ lượng nhưng vì suy nghĩ thuộc dạng có hơi hướng già hơn so với tuổi nên thường cảm thấy cô đơn, lạc long. Nếu không có sự quan tâm chăm sóc, trò chuyện nhiều từ cha mẹ thì chúng dễ sống khép kín trong thế giới riêng của mình. Trong các đưa con có đứa ham nói nhiều và thính giác rất nhạy bén. Khả năng sinh đẻ của vợ chồng đương số cũng nên cẩn thận dễ bị có thai lưu hoặc bé bị chết non. Nhưng đó là trường hợp hãn hữu xảy ra, vì bộ Tứ Linh và Khoa Quyền Lộc hội tụ đã chế giải rất nhiều. Đương số hãy cố gắng dạy dỗ cho con cái của mình thành tài, chúng là những người sống có ích cho xã hội sau này, những nhân tài cần được bồi dưỡng và vun trồng. Đây có thể nói là cung khá của đương số, một sự hãnh diện của đương số với xã hội cho dù cung này có bị Tuần án ngữ đi chăng nữa.

  1. Cung Phu Thê:

Cung Phu Thê có Thiên Lương hãm địa tọa thủ nhưng lại bị Tuần Không che trên đầu. Có Âm Dương sáng, Tả Hữu hội về, nhưng lại bị Không Kiếp Kình xâm phạm, lại có bại tinh Song Hao đi theo. Cái tốt của cung Thê là nó nằm ở đất Lâm Quan nên về công danh sự nghiệp vẫn khá suôn sẻ. Về ngoại hình thì vợ đương số trông bề ngoài có nét dễ thương, có duyên ngầm chứ chưa đạt đến độ gọi là đẹp athân hình sẽ khá thon và cao, da trắng. Tính tình thì nhân hậu, hiền lành, lễ phép,biết chiều chuộng chồng, mềm mỏng khi xử sự trong công việc và giao tế, thật thà và chất phác. Nhưng đó là vợ đương số đối đãi với ai tốt với mình, còn ai mà tỏ thái độ xấu, hay tỏ ra chơi xấu thì vợ đương số cũng là người sắc sảo và tinh tế trong trực giác, đủ sức để tìm cách cho kẻ đó nếm đòn thật đau. Cũng cần nói thêm nữa vì tác hại của Không Kiếp Kình do đó vợ đương số cũng là người đôi lúc tính khí bất chợt ( tính nổi trội của phụ nữ), hay thay đổi chí hướng của mình ( Thiên Đồng chiếu sang tác đông lên), làm việc không bền ở nơi nào lâu, cũng như khi cặp Song Hao tương tác thì vợ đương số là người chi tiêu khá là phóng khoáng, mạnh mẽ và rộng rãi cho dù đó chỉ là đảm bảo cuộc sống của cha con đương số được đảm bảo về vật chất hơn. Người này có sở thích đi du lịch, phiêu lưu, có sở thích đi “phượt” là đằng khác.  Một đặc tính rất nổi trội ở bố cục cung Thê này là vợ đương số hay ghen, ghen chỉ vì quá yêu đương số nên nhiều lúc sự chiếm hữu mong muốn là khá lớn, và nếu bị thất vọng thì cách phản kháng cũng không phải là sự dễ chịu. Đương số cũng nên khắc phục chuyện đi lại của mình vì vợ chồng dễ gặp nhau mà cũng dễ xa nhau, lâu ngày tjình cảm không vun đắp sẽ mau phai nhạt và rạn nứt.

  1. Cung Huynh Đệ:

Cung Huynh Đệ có Thất Sát miếu địa đóng ở cung Tý. Về sát tinh có Thiên Hình tọa thủ, có Hỏa Linh xung chiếu. Về cát tinh có Xương Khúc Khoa Quyền hội lại đóng ở đất Đế Vượng. Anh chị em với đương số có thể nói là tình cảm có phần khá là chông chênh, gần nhau mà tình cảm khá là không mặn nồng, không tốt đẹp là mấy. Anh em đương số là người tính tình khá là khắc kỷ, nóng nảy, ngang ngược dù tính cách có thể nói là đường đường chính chính, sống sòng phẳng và ngay thẳng. Đối với anh em đương số, việc xử sự theo kiểu ủy mị tình cảm thường bị lý trí lấn át, có thể mêm dịu nhưng lúc quyết định thì rất cứng rắn, nói một là một, hai là hai chứ không thích nói lằng nhằng, rầy ra, hai lời. Trong anh chị em đương số có người cũng dễ bị tật ở tay chân, trên người thường có sẹo nhiều. Về công danh sự nghiệp thường dễ đi theo đường binh nghiệp, cảnh sát, tư pháp, thi hành án, những việc phải có quyền sinh quyền sát trong tay thì mới hợp. Bởi vì tính chất cô độc và khó chịu nên họ thường không phù hợp với việc kinh doanh trên thương trường, việc buôn bán với họ nếu có làm cũng dễ đổ gãy vì tính không linh hoạt, uyển chuyển. Nói chung, với cung huynh đệ này thì đương số cũng ít nhờ vả được, có chăng chỉ là sự tương tác qua lại theo cách xã giao để không mất hòa khí mà thôi.

C/ Các Đại Vận:

  1. Đại Vận 32-41 tuổi âm (2015 – 2024) :

Đại vận 32-41tuổi âm đương số nằm ở cung Điền Trạch. Đại vận này nằm trong vòng tam hợp Thái Tuế- Bạch Hổ- Quan Phù nên đây là vận khá của đương số. Vào đại vận này đương số có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp cũng như công danh sẽ đạt được như ý muốn. Quý nhân ra vào dìu dắt đương số đi trên con đường sự nghiệp rất nhiều, bản thân của đương số về kinh nghiệm và ý chí cũng đã được tôi luyện kỹ càng nên vững như sắt đá, biết tiến biết thoái đúng lúc, tiến thủ đều thành danh. Vận này mưu cầu danh được danh, mưu cầu lợi được lợi. Bởi vì mệnh Vô chính diệu vào vận Sát Phá Tham thường sẽ có động lực cao, dễ có sự tự tin bước đi trên con đường mình đã chọn. Vả lại, có sao Phá Quân đắc địa tọa thủ cung Điền Trạch được Hóa quyền trợ giúp, Tứ Linh bổ trợ, lại có nằm ở chỗ Thanh Long cư Thìn là xuất tướng nhập tướng. Vào vận này đương số nên nắm lấy những cơ hội đến với mình, đừng bỏ lỡ. Đường mây thênh thang, không nắm bắt thì còn chờ đến bao giờ???

  1. Đại vận 42-51 tuổi âm (2025-2034) :

Đại vận 42-51 tuổi  âm đương số nằm ở cung Quan Lộc. Vào vận này tuy đại vận bị một số sát tinh như Đà La, Thiên Không, bại tinh như Song Hao xâm phạm nhưng có Tứ đức tụ về cũng giải bớt được sát khí của các hung tinh kia. Đại vận này tuy có hao của, di chuyển công việc nhưng tựu chung cả mười năm vẫn là thăng tiến và có nhiều may mắn. Đương số có ý định làm gì lớn, kế hoạch vượt quá sức mình thì cũng vẫn làm được. Công danh có thể nói là lên rất cao, có quyền có vị, làm việc cho đất nước một cách nghiêm minh. Được nhiều người trọng vọng và tôn kính, mưu sự kinh doanh trong giai đoạn này sẽ hoạch lợi một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, vào vận này đương số có thể phải cáng đáng công việc nuôi dưỡng cha già hoặc phải đứng ra lo liệu, tổ chức hương khói trong nhà, việc báo hiếu nói cho cùng thì chẳng phải đợi đùn đẩy đến vận này mới cần phải làm mà đương số cần thực hiện nó ngay từ bây giờ. Ở đời gần cha gần mẹ được giây phút nào hay giây phút ấy chứ thực sự ra đi rồi mới hối tiếc thì cũng muộn màng. Đương số là người đã mất đi tình thương của mẹ nên cũng sẽ hiểu nỗi buồn, sự tiếc nhớ về mẹ là như thế nào. Còn lại cha thì phải phụng dưỡng cho cha, đạo hiếu có tròn thì phúc phận mới có, công danh mới tròn, tài lộc mới vững bền.

D/ Các Năm:

  1. Năm 2017 – 34 tuổi âm:

Năm nay lưu Thái Tuế nhập cung Dậu, lưu niên đại vận nhập cung Dậu. Năm nay lưu Thái Tuế và lưu niên đại hạn đều trùng phùng ở một cung Tài Bạch. Năm nay tuy có nhiều sát tinh hội tụ nhưng bộ Cự Cơ vẫn được đánh giá là người có mưu trí, có Song Hỷ tọa cung Tài Bạch thì vẫn được hưởng nhiều niềm vui chứ không đến nỗi bị điêu đứng là mấy. Nhờ có Tứ Đức hội họp nên đương số năm nay tăng cường làm việc thiện cũng sẽ hóa giải được nhiều điều tai họa không may xảy ra, cho dù có mất tiền hao của mà bản thân vẫn không sao thì cũng coi như của đi thay người, phúc đức vẫn lớn. Năm nay có thể đương số sẽ mưu tính việc mua bán bất động sản, nếu gia sản đủ vững thì có thể mua đi bán lại được 3 lần thành công, hưởng tài lộc không ít. Nhưng tiền có được nên trích một phần cứu giúp người nghèo thì tiền bạc sẽ không làm ngơ đối với đương số đâu.  Vào vận năm nay trong công việc cũng dễ được quý nhân tiến cử vào những chỗ tốt hơn cho dù sức cạnh tranh ở những chỗ ấy là rất lớn, sự ghen ghét đố kỵ cũng khá là cao. Cho đương số năm nay chú ý chớ có tranh chấp với ai mà mắc phải họa thị phi, việc gì nó đến thì nó sẽ đến, cố cưỡng cầu cũng không được gì. Cứ bình tĩnh, tính toán tất sẽ thấy con đường tương lai rộng mở mà thôi.

  1. Năm 2018 – 35 tuổi âm:

Năm nay lưu Thái Tuế nhập cung Tuất, lưu niên đại hạn nhập cung Tuất. Đại vận này đương số khá là xấu với đương số. Tình cảm vợ chồng có nhiều biến chuyển không tốt. Một bầy sát tinh xâm phạm Thái Tuế nên đây sẽ là một năm không yên đối với đương số. Trong công việc cũng có nhiều động thái không vui, dễ bị khiển trách, chê cười do đương số thực hiện công việc không tới nơi tới chốn. Phải chăng đương số năm nay sẽ làm điều bất thiện mà ảnh hưởng tới nhân quả cũng như nghiệp báo phải gánh. Hạn này thị phi rất nặng, động làm gì là cũng dễ bị người ta điều tiếng, săm soi. Khó cục cựa được mình cũng như càng cục cựa thì càng bị bế tắc. Trong năm này cũng chú ý nhớ không gây sự với ai, cũng không tranh đoạt tiền tài với ai, vợ chồng nhịn nhau mà sống bằng không việc liên quan, kiện tụng dính đến pháp luật xảy ra là khá lớn. Nó có được hóa giải hay không còn tùy thuộc vào cách nhìn nhận của đương số, cách xử lý công việc có khôn khéo, uyển chuyển hay không. Nếu biết trước được tai họa thì giảm thiểu mức độ tác hại của nó là chuyện bình thường.

  1. Năm 2019 – 36 tuổi âm:

Năm nay lưu Thái Tuế nhập cung Hợi, lưu niên đại hạn nhập cung Hợi.  Vào vận này có thể tổn hao tiền bạc để xây dựng, trùng tu lại mộ phần. Mà việc này lý ra  rất nên làm. Vì trần sao âm vậy, nếu để mồ mả ông bà tổ tiên, hoặc bàn thờ gia tiên ở nhà lạnh lẽo, không nhang khói thì làm sao mà có thể hỗ trợ, tạo phước đức cho con cháu để con cháu hưởng được. Đương số nên chú ý điểm này. Năm nay về công danh sẽ có dịp lên cao, quý nhân hỗ trợ nhiều vì mình được lòng người, giúp cho công việc trở nên trôi chảy, gia nghiệp thịnh vượng. Tình cảm cũng có nhiều chuyển biến tốt, do đó năm nay sẽ là năm trung bình khá với đương số. Cứ chuẩn bi trước ngay từ bây giờ để đến khi đó có cơ hội bày ra trước mặt sẽ nắm bắt và phát huy một cách dễ dàng. Đây là năm trung bình khá với đương số.

E/ Hạn tháng năm 2017:

Vì lá tháng 1, 2, 3, 4 âm đã qua đi nên tôi sẽ luận từ tháng 5 âm trở đi.

  • Tháng 5 âm: tháng 5 âm nhập cung Tý – cung Huynh Đệ. Tháng này khá xấu, tâm tính không ổn định, dễ nóng nảy và là nhiều việc không kiêm soát, cũng như tiền tài, công danh trong tháng này chẳng có tín hiệu gì là khởi sắc, do vậy, tháng này chẳng thể mưu cầu được gì có lợi cho bản thân cả. Một otháng không hay thì cứ để nó trôi qua bình thường. Chú ý vấn đề tim mạch và chứng đau đầu, đau mắt.
  • Tháng 6 âm: tháng 6 âm nhập cung Sửu – cung Mệnh. Trong tháng này tiền tài kém, chi tiêu chỉ đủ dùng chứ không dư, mọi việc nên tĩnh hơn nên động. Việc gì bất đắc dĩ lắm cần sự ra tay của mình thì mới nhúng vào chứ thật sự chả được lợi lộc gì cả. Một tháng bôn ba tất tả ngược xuôi mà đồng tiền xem chừng quá cực khổ. Đối với việc cư xử, giao tế chớ đi quá nghĩa vụ và bổn phận của mình sinh miệng tiếng, tai hại khôn lường. Cứ buông câu chờ thời thôi vậy.
  • Tháng 7 âm: tháng 7 âm nhập cung Dần – cung Phụ Mẫu. Tháng này doanh mưu phí sức, kế sinh nhai kém hẳn. Vận này cũng hay gặp chuyện đào hoa lôi thôi với người khác giới, cần khôn khéo cẩn thận xử lý chứ không dễ nảy sinh rạn nứt tình cảm với vợ. Tháng này không mưu tính làm ăn gì được cả. Có cố làm cũng chẳng thu hoạch được gì chỉ công cốc mà thôi.
  • Tháng 8 âm: tháng 8 âm nhập cung Mão - cung Phúc Đức. Tháng này công việc có một số trắc trở, không được như ý, trước khó sau dễ cứ tin tưởng lạc quan như vậy sẽ không bị ảnh hưởng đến tâm trạng. Tháng này nên an phận thủ thường thì hơn, dễ sinh chuyện lo phiền, hối hận, không làm được chuyện gì to tát cả.
  • Tháng 9 âm: tháng 9 âm nhập cung Thìn – cung Điền Trạch. Tháng này có nhiều chuyện không vui, hao tài tốn của mà lại hay bị cạnh tranh, giành giật trong công việc, nhiều bất lợi cho đương số trong tháng này nên cần cẩn thận đề phòng. Có thể có tang xa trong dòng họ.
  • Tháng 10 âm: tháng 10 âm nhập cung Tỵ – cung Quan Lộc. Tháng này thực sự mà nói vui buồn lẫn lộn. Bản thân mình có tài năng, có mưu trí, được sự giúp đỡ nhưng thời cơ không đến, bị đồng nghiệp dư luận xuyên tạc, đặt điều thị phi làm lỡ làng nhiều việc của mình. Tháng này nên tĩnh hơn nên động.
  • Tháng 11 âm: tháng 11 âm nhập cung Ngọ – cung Nô Bộc. Tháng này chú ý bị tai bay vạ gió, chân tay dễ bị đau. Ngoài ra mọi việc chỉ là có công mà không được thưởng, công việc dễ bị lung lay, nếu nín nhịn thì vẫn vượt qua được. Trong tháng này may mắn sẽ có đổi xe hoặc có người đem tài lộc đến cho mình.
  • Tháng 12 âm: tháng 12 âm nhập cung Mão – cung Thiên Di. Tháng cuối năm lại là tháng tốt của đương số. Của cải tháng này bội thu, tình cảm gia đình sung túc, nghiệp nhà rất hưng thịnh được mọi người xung quanh nể trọng, an nhàn, hưởng phúc. Vì đây là thời điểm cuối năm nên đương số hãy lập kế hoạch khởi điểm cho năm tiếp theo.

F/ Giải đáp câu hỏi của đương số:

Tạm thời đương số chưa có câu hỏi nên mong đương số hãy đọc kỹ bài luận rồi chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc.

Có thể bạn quan tâm : Lá số 77 nam mệnh Liêm Phủ cư Thìn. Bẩm sinh khí chất hiên ngang, thông minh và quyền biến

Mời bạn ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam

Các tin khác