Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Phong Tục Tết Nguyên Đán

5 lưu ý khi chọn người xông đất đầu năm Nhâm Dần 2022 mà gia chủ cần biết để tránh rước họa vào thân

Trong văn hóa tâm linh người Việt xông đất đầu năm là một trong những phong tục lâu đời trong ngày đầu năm mới. Người xưa quan niệm rằng "đầu xuôi đuôi lọt" nguời "vía tốt", hợp tuổi hợp mệnh gia chủ sẽ mang đến nhiều may mắn, giúp mọi sự thuận lợi, làm ăn tấn tới. Ngược lại, nếu là người không phù hợp thì có thể mang đến nhiều điều rủi ro, trắc trở, khiến cả năm lao đao, làm ăn bất lợi. Dưới đây là 5 lưu ý khi chọn người xông đất đầu năm Nhâm Dần 2022

Thời điểm xông đất tính từ thời khắc Giao thừa cho đến sáng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Người xông đất thường chỉ đến nhà trong khoảng 5 - 10 phút để cầu chúc gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an. Tuy nhiên, thế là đủ để mang đến niềm tin rằng gia đình sẽ có một năm thuận lợi, người đi xông đất cũng có tâm trạng vui vẻ vì đã mang những điều tốt lành đến cho mọi người.

Theo tục lệ, người đến xông đất nên chuẩn bị trang phục tươm tất, gọn gàng, màu sắc rực rỡ, tươi sáng. Ngoài ra, khách đến nhà nên mang theo 1 chút quà Tết để biếu gia chủ như bánh chưng, mứt tết

» Chọn giờ sinh Mổ đẹp cho bé trai sinh năm 2022

»»  Tại sao chọn người xông đất đầu năm 2022 lại được coi trọng?

5 Lưu ý khi chọn người xông đất đầu năm Nhâm Dần 2022

1. Chọn người hợp mệnh với gia chủ

Khi chọn người xông đất đầu năm, gia chủ cần chọn người có mệnh, Ngũ hành, Thiên can, Địa chi hợp với mình.

Đồng thời Thiên can, Địa chi, Ngũ hành của năm Tân Sửu 2021 cũng cần tương sinh với người đó. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn người xông đất có đạo đức, phẩm chất tốt, "tốt vía", hiền lành, ngay thẳng, mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, thành đạt.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn nam giới để xông đất, đặc biệt là những người có sức khỏe tốt, mặt mũi sáng sủa, chí thú làm ăn, vui vẻ, hòa đồng để cả năm mới gia đình bạn luôn gặp nhiều may mắn, làm ăn tấn tài tấn lộc.

Khi chọn người xông đất đầu năm, gia chủ cần chọn người có mệnh, Ngũ hành, Thiên can, Địa chi hợp với mình.

2. Tính cách người xông đất đầu năm 2022

Tính cách hiền hòa, vui vẻ, phóng khoáng, là người có đạo đức tốt...Theo quan điểm xưa thì tính cách người xông nhà cũng ảnh hưởng phần nào đến tính cách của con cháu sau này.

Chọn người có cuộc sống hôn nhân viên mãn, công danh phát đạt, tài lộc đủ đầy, có địa vị và danh vọng trong xã hội thì càng tốt.

Chọn người có cuộc sống hôn nhân viên mãn, công danh phát đạt, tài lộc đủ đầy, có địa vị và danh vọng trong xã hội thì càng tốt.

3. Chọn người thân hoặc bạn bè để xông đất đầu năm 2022

Người xông đất có thể là người thân trong gia đình, bạn bè hoặc hàng xóm.

Nếu nhờ bạn bè hoặc hàng xóm xông đất, người này có thể đến chúc Tết gia đình vào sáng mùng 1. Thường thì người xông đất chỉ đến chúc Tết và uống trà khoảng 5 đến 10 phút. Gia chủ tin rằng việc xông đất nhanh gọn và suôn sẻ cũng đem lại cho gia đình một năm hanh thông, vạn điều tốt lành.

Ngoài ra, người thân trong gia đình cũng có thể là người xông đất dịp đầu năm mới. Người nhà có thể đi lễ chùa lấy lộc vào đêm 30, sau đó trở về nhà sau thời khắc giao thừa để xông đất. Như vậy, sẽ vừa đem lộc may mắn về nhà lại vừa tiện lợi, không phải nhờ bạn bè, hoặc người xung quanh xông đất thay mình.

Người xông đất có thể là người thân trong gia đình, bạn bè hoặc hàng xóm.

4. Một số thủ tục khi đi xông đất đầu năm 2022

Những người đang có tang, kinh doanh thua lỗ hoặc có chuyện đau buồn như chia ly, đổ vỡ thì nên tránh đi xông nhà đầu năm

Không nhờ những người có đạo đức không tốt hoặc vướng vào chuyện kiện cáo, tranh chấp đến xông nhà ngày mùng 1 Tết.

- Hai vợ chồng cùng đến xông đất thì người chồng phải bước vào trước.

- Người xông đất kiêng mặc quần áo đen hoặc trắng.

- Phụ nữ có thai nên kiêng không đi xông đất trong năm mới

5. Có nên tự mình xông đất nhà mình không?

Người thân trong nhà tự xông đất cũng là một cách khác trong tục xông đất đầu năm. Trên thực tế, nếu không tìm được người hợp tuổi hoặc không quan trọng việc xông đất thì nhiều người vẫn thường tự xông đất nhà mình.

Gia chủ sẽ ra khỏi nhà trước giờ giao thừa và trở về xông nhà khi đã qua giao thừa, mang theo những cành lộc đầu xuân với ý nghĩa may mắn, tốt lành về cho gia đình

Trên đây là những lưu ý khi chọn tuổi xông đất đầu năm Nhâm Dần 2022 mà gia chủ cần biết để tránh mang lại những vận xấu cho gia đình mình.

Thông tin cập nhật đầy đủ các chủ đề livestream về tử vi số mệnh: Huyền Học Việt Nam

Các tin khác