Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Học Tử vi

Tử Vi Nam Đinh Mão: Thiên cơ Miếu địa thủ Tý - Mưu toan lắm liệu ngày trắng tay?

Luận giải Tử vi Bát tự cho lá số đương số có thông tin: Gần 7h sáng, ngày 01 tháng 03 năm 1987 – dương lịch (Ngày 02 tháng 02 năm đinh mão – âm lịch).

 

Lá số 9: Thiên cơ Miếu địa thủ mệnh tại Tý- Mưu toan lắm liệu có ngày trắng tay?

A) Gia thế đương số

Gia đình có 4 anh chị em, trong đó có 2  chị gái, 1 em gái, bản thân sinh thứ 3 và là con trai duy nhất trong nhà.
Đương số đưa ra các câu hỏi cần tư vấn cho đội ngũ như sau:

  1. Theo như lá số thì có thể theo đuổi nghiệp chính trị không ? có số làm quan không ? số cầm quân không ? hợp làm chính trị hay làm kinh doanh ? nếu là kinh doanh thì nên theo đuổi ngành nghề , lĩnh vực nào để phát huy được tốt nhất ?
  2. Số thọ đến bao lâu ? sức khỏe cần lưu ý vấn đề gì ?
  3. Số có mấy miếng đất, có giàu không ?  ở mức độ nào ?
  4. Mồ mả đất cát gia đình ra sao ?nên làm gì để được phù trợ tốt nhất từ các cụ?
  5. Vợ và con cái sau này ra sao ?

Tôi đã đọc qua phần thông tin cậu đã cung cấp, và cũng đã đọc hết những câu hỏi cậu đặt ra. Và khi tôi an sao lá số để xem về một phần tính cách thái độ nhận thức thì tôi đi đến một điều rằng không bất ngờ lắm tại sao cậu lại đưa ra những câu hỏi mang tính chất NHIỀU THAM VỌNG và VÔ LÝ đến như vậy. Đọc đến đây hẳn là một ý niệm khó chịu đã nảy sinh trong tâm trí cậu rồi nhỉ? Bình tĩnh, kiên nhẫn vào, đọc hết lời tôi nói đã.

Xem mệnh để nhận thức được điều này tại sao xảy đến, điều kia tại sao xảy ra, mọi thứ đều có ngọn nguồn của nó. Do tâm ta mà ra cả, thế thì việc xem mới có ý nghĩa. Cái khổ của người xem Tử Vi và nghiên cứu Tử Vi là bám chấp vào hạn ở tương lai, thấy cái gì đó xấu, thì lập tức tìm trăm phương nghìn cách tránh né, điều này khiến cho thực tại hiện tại bị đảo lộn. Làm sao người ta có thể nhìn về tương lai chính xác nếu như không thể nhìn vào thực tại ngay bây giờ? Chỉ có người có thể nhìn và hiểu mình ở thực tại mới có khả năng nhìn vào tương lai. Người thực tại có niềm vui và đạo lý ổn định, suy nghĩ tích cực, thì tương lai dù có thử thách thì trong thử thách này chỉ khiến họ càng thêm mạnh mẽ, học thêm nhiều điều, từ đó cuộc sống ngày càng đi lên, trí tuệ ngày càng mở ra.

Kết cục của người ham muốn vẫn là nhìn về tương lai và khổ, và tương lai chưa bao giờ xảy ra, họ phí hoài cuộc sống ở bây giờ cho tương lai.

………………….

B) Phân tích Lá số Tứ Trụ

Dưới đây tôi sẽ đi vào việc phân tích bát tự kết hợp với lá số Tử Vi cho cậu.

Thai trụ là Giáp Ngọ, xem bát tự phải kết hợp thai trụ, vì thai trụ là tháng thụ thai, ảnh hưởng quan trọng đến cuộc đời.

Trước tiên điều quan trọng của người Đinh Mão là cần có mộc đến nuôi dưỡng, vì hỏa này là hỏa viêm thượng. Can Đinh hỏa được chi Mão mộc sinh cho nên thế hỏa mãnh liệt. Nếu không có mộc là nền móng gốc rễ bản mệnh bị ảnh hưởng mạnh theo chiều hướng thuyền trôi theo dòng nước, một cơn mưa là vỡ mộng giữa nhân sinh, đời người nhiều trôi nổi.

Xét bát tự và thai nguyên không có trụ nào là Mộc, đây là khiếm khuyết không được xem nhẹ, cho thấy tính cách và tinh thần có vấn đề cần xem xét lại một cách nghiêm túc.

Tuy bát tự không có mộc nhưng vì có tháng sinh Quý Mão, có giờ sinh Đinh Mão, hai chi Mão này là mộc tiết ra, phần nào giúp ích cho bản mệnh, giảm đi sự mất cân bằng, nhưng chỉ phần nào đó, về căn bản gốc rễ mệnh vẫn có điểm yếu và thiếu hụt lớn.

Thứ hai : Năm sinh Đinh Mão mà giờ sinh là Đinh Mão, thì đây là vấn đề lớn, vì giờ sinh rất quan trọng, nói lên thành bại vinh nhục đời người. Đinh Mão gặp Đinh Mão không thích hợp, bản mệnh lại thiếu mộc thì càng nghiêm trọng. Nhìn vào lá số Tử Vi cũng cho thấy điều trùng hợp. Vì cung phúc rất yếu, tức tinh thần không ổn định, muốn gì là muốn cho bằng được, dễ bốc đồng thiếu sự suy xét chu đáo mà chủ quan cảm xúc, điều này dẫn đến nhiều hệ lụy không tốt cho vận mệnh, phải trả giá đắt.

Phúc còn là cung chứa tài lộc, còn là cung nhân duyên, và quan trọng hơn là tinh thần mệnh tạo có tiêu cực hay tích cực. Phúc triệt gặp Không Kiếp đối với cách Cơ Nguyệt Đồng Lương tại mệnh là càng hung. Tài thì vượng hơn phúc, nhưng phúc lại yếu hơn tài, thì tiền tài sẽ khó giữ lắm, dù phát tài rồi cũng tiêu tán hết, nhưng lưu ý kỹ là tiêu tán theo cách nào? Nếu đầu tư vào đúng việc thì sẽ tốt, dù không có nhiều tiền trong tay nhưng có giá trị về mặt tri thức hoặc vật chất. Còn nếu đầu tư sai việc thì là hối hận muộn màng, ngoài ra còn cho thấy nguy cơ sụp đổ tiền tài dẫn đến mắc nợ nếu đi theo con đường đánh đổi, nhiều tham lam, hoặc kiếm tiền không đúng trách nhiệm, đồng tiền gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến người khác.Vì cung tài này khởi niệm lên tức do bản thân có ham muốn trong việc kiếm tiền hoặc tìm kiếm điều gì đó ở người khác mà đem về cho bản thân mình.

Một điểm nữa là giờ sinh nói lên đường con cái. Tức đường con cái cũng bị ảnh hưởng, nên trong đời tuyệt đối không được trong quá trình quen ai, mà lỡ có thai thì khuyên họ đi phá, là điều cấm kỵ.

Khi cậu đặt câu hỏi số có giàu không, mức độ nào thì thú thật tôi đã cảm thấy rất khó để mà trả lời. Tham vọng này sẽ khó xảy ra với lá số của cậu, dù cậu có tính cách ôm giữ tích trữ tiền đi nữa thì cũng khó mà giữ tiền. Trừ khi cậu kiếm tiền đúng cách và tạo ra nhiều giá trị tốt cho người khác từ tài năng của mình thì tiền tài của cậu sẽ dồi dào, nhưng vì đồng tiền này liên tục chuyển động đầu tư vào mặt che chở cứu giúp chúng sinh nữa nên nó sẽ không biến thành của riêng tích trữ cho bản thân. Về mặt này thì tôi có thể góp ý thẳng thắn như vậy, còn ôm vọng bá vương tỷ phú triệu phú với cung tài này thì tôi nghĩ không bao giờ được.

Thứ nhất cung tài gặp Không Kiếp là trong lộc ẩn chứa nhiều hung hiểm, nếu là tiền không tốt thì càng nguy, cho nên trong đời chớ nên dính vào những việc kiếm tiền không minh bạch. Vì tài này nhị hợp với nô, tài lại khởi qua nô tức mọi thứ do bản thân tự chuốc lấy nếu đi sai đường sai đạo.

Thứ hai bản thân cung Thân tuy có Lộc tồn là sao tụ tài, nhưng có Hóa Kỵ ngầm phá hoại. Hóa kỵ hành thủy lại xung Hỏa tinh ở mệnh hành hỏa. Kỵ hỏa phá nhau, tức tự do bản thân chuốc lấy vì tính tình nóng vội gấp gáp, ăn nói cư xử chưa biết kiềm chế, cái miệng hại cái thân.

Thứ hai cung quan tuy có Thái âm hóa lộc, tức thân và quan đều có lộc, tức khởi niệm ở bản thân luôn là suy nghĩ nhiều về tài chính, và ham muốn nảy sinh liên tục, sẽ tìm nhiều cách để tạo ra tiền. Đúng là có đó nhưng lộc vẫn bị phá. Vì can cung quan là Giáp khiến Thái Dương hóa kỵ ở cung Phu thê, phu thê lại có Thiên Hình trừng phạt. Thái âm và Thái Dương lại hãm là kém phần sáng suốt, lực hoạt động không mạnh.

Đây là những chỗ mà tôi chân thành nhắn nhủ nên xem xét.

Vì thương người thì cũng có thương đấy, tình cảm thì cũng có, nhưng bị cảm xúc nóng vội chi phối mà dẫn đến suy nghĩ không thấu đáo.

………………

Câu hỏi cậu có giàu hay không, mức độ nào, thú thật nó không đúng vì đó là theo con mắt người đời đánh giá mà thôi. Không đo về lượng được, nếu số có khả năng kiếm tiền, nhưng kiếm ở mức khá thì có thể nói, nhưng nếu nỗ lực cố gắng hơn thì hoàn toàn có thể kiếm hơn. Hoặc trong quá trình kiếm phát sinh tật xấu mà đánh mất đi nhiều tiền là điều bao giờ cũng có thể. Vậy chúng ta làm sao đo về lượng để bảo đảm giàu là thế nào?

Rõ ràng như ánh mặt trời. Điều cần nhất là tu dưỡng phẩm hạnh và nhận thức, để từ đó hình thành thói quen và suy nghĩ tốt, sáng suốt để mà sống, có như vậy thì lá số mới kích hoạt được.

………………

Phân tích tiếp tục về bát tự.

Người sinh năm Đinh Mão, ưa can khác trong bát tự có Kỷ, vì Đinh thực Kỷ, chủ có cát lợi, ngày sinh là Kỷ dậu tức có Kỷ, ngày sinh nói về hôn nhân và nhà cửa. Cho nên có thể nói người vợ là người có khả năng kiếm tiền ổn định, có tư chất và nhạy cảm trong việc kiếm tiền. Chứ không phải là người chỉ thích làm công ăn lương ổn định, thích cuộc sống thanh đạm không suy nghĩ nhiều về tiền.

Ngày sinh Kỷ Dậu Đại Dịch Thổ và năm sinh Đinh Mão cũng không khắc nhau, cả hai có thể giúp ích hỗ trợ nhau để cùng đi lên trong cuộc sống, đó là về mặt tốt. Chữ Đinh quý tại chữ Dậu.

Về mặt không tốt là trong bát tự không có mộc, thổ ở ngày sinh này lại cần mộc, nên cuộc sống vợ chồng vẫn có những điều cần hoàn thiện để thấu hiểu thông cảm cho nhau hơn. Chứ không thể nào vẹn toàn vẹn mỹ tốt đẹp, phải có giai đoạn thử thách cùng nhau vững tâm vượt qua.

Trong bát tự có 3 chi Mão, chi mão tàng can Ất, tức có đến 3 Ất. Mà Ất sẽ phá Kỷ, tức tiền tài của vợ chồng có giai đoạn thất thoát lớn, gánh vác nhiều trọng trách.

Phân tích về tháng sinh Đinh Mão, tháng sinh này kết hợp với ngày sinh tốt, nhưng về mặt tổng quan với các trụ còn lại thì không ổn định. Đinh hợp Nhâm chứ không ưa Quý, nên tháng sinh này vẫn không hợp với năm. Cho thấy không khí gia đình với người thân như phụ mẫu bề trên đôi lúc có tranh cãi, tư tưởng không giống nhau. Nhưng không đến mức hình khắc, bố mẹ ông bà vẫn có thương yêu bản thân nhưng vì phúc trong lá số suy nên gia đạo vẫn lúc thuận lúc hòa.

Đinh không ưa Quý, gọi là phạm Quỷ, chú ý những hành động ảnh hưởng đến uy tín danh dự của gia đình.

Về thai trụ Giáp Ngọ, thai trụ này cũng không hợp với năm sinh là Đinh Mão, tuy chữ Đinh ưa chữ Ngọ, nhưng là Ngọ khác thì tốt, ví dụ Nhâm Ngọ là rất tốt. Nhưng Giáp Ngọ thì không tốt.

Tổng quan về mặt bát tự là cây cao không vững, gốc rễ nhiều khiếm khuyết, cần thật sự tĩnh lặng xem xét nhìn nhận lại thói quen và thái độ trong cuộc sống. Người hay là cây muốn phát triển ổn định dài lâu thì trước tiên cần có gốc rễ vững chắc. Cây ví như được trồng trên thửa đất tốt. Đất tốt rồi thì cây mới đâm hoa kết quả, còn đất mà xấu thì cây không thể nào xanh tốt mãi được.

Thửa đất lúc này ví như đạo tâm con người, tâm mà ổn rồi thì mọi việc ắt sáng, vì tâm ổn rồi mới sinh ra trí tuệ. Làm gì cũng có niềm vui, có lòng tin vào bản thân, mà lòng tin thì luôn đi cùng sự thanh thản.

Đã làm người, phần lớn ai sinh ra đều có nghiệp, nhưng hiểu nghiệp của mình, hiểu tính chưa tốt của mình mà sửa, còn chưa trả chưa hóa giải xong mà gây thêm nghiệp khác, hết vay rồi trả, hết trả lại vay, hết cười lại khóc, hết khóc lại cười, luẩn quẩn trong cái vòng trầm mê khốn khổ. Nên cái khổ nhất của con người là sống không có hạnh phúc niềm vui yên bình thật sự, tâm trí lúc nào cũng nhiều dục niệm, nhiều rối loạn sợ hãi.

Thời mạc pháp suy đồi này hầu hết ai cũng sẽ rơi vào thùng nhuộm của cám dỗ hồng trần, ai dám vỗ ngực tư xưng là mình trong sạch từ khi sinh ra đến khi chết đi? Sẽ có sai, sẽ có nghiệp báo, chỉ khi sai người ta mới học được, thế thì người can đảm và mạnh mẽ sẽ đứng dậy. Họ bao giờ cũng dám dấn thân, họ sẳn sàng đi vào trong bóng tối để tìm ra ánh sáng,họ sẵn sàng thám hiểm cái chưa biết, đi vào những vùng đất chưa lập bản đồ, họ biết cách thả mình theo dòng chảy của con sông mà không thúc bách nó, đi đến bất kỳ nơi đâu mà dòng chảy tồn tại đưa họ tới. Họ thám hiểm những chỗ tận cùng của sự tồn tại.

Ma lực và đạo lực luôn đi cùng, nhưng thời này phật cao một tấc, ma cao một trượng, cám dỗ và lửa dục lúc nào cũng thiêu đốt trực trờ nhập phàm tâm, không tu tập và rèn luyện thì sẽ bị những ma lực vô hình cám dỗ, điều khiển, xui khiến, đó là lý do tại sao nhiều người muốn bước vào đạo, muốn trở nên thay đổi nhưng lại không đủ quyết tâm, khi đọc sách thì hay bị đau đầu, muốn đọc nhưng lại bị thói quen lười biếng ngăn cản. Bởi vì ma lực đã ngấm sâu rồi, thói quen đi đường tắt và vô nhận thức đã ăn sâu vào máu rồi, muốn lọc máu thì chỉ có một cách duy nhất là thức tỉnh với can đảm và quyết tâm thay đổi, nhìn thẳng vào tướng mạo của mình, tại sao sân si đến thế?. Thân thể là phản ánh của linh hồn, đó là tại sao tâm luôn sinh tướng.

Cậu chớ có lo lắng và thấy buồn vì bát tự của mình nhiều khiếm khuyết như vậy, đồng nghĩa với cuộc đời cậu sẽ nhiều chìm nổi lận đận khó khăn. Mà hãy bình tâm im lặng cảm nhận nhìn vào bên trong của mình. Phật dạy nhân quả có ngọn nguồn cả. Một khi thức tỉnh biết tu sửa mình thì mọi thứ đều thay đổi, đó chính là lúc bắt đầu.

Trở nên thay đổi lớn, là việc khó, cho nên cuộc sống này hiếm khi bắt gặp thấy người can đảm, nhiều người đã dừng trưởng thành nên họ luôn chọn con người cũ, họ bao giờ cũng than phiền, bao giờ cũng trách móc, bao giờ cũng không cảm thấy đủ. Đó là lý do tại sao nhiều người đến tận lúc chết đi, vẫn không cảm thấy hạnh phúc mãn nguyện, tỏ ra mình là tự do nhưng bên trong lại cô lập và khổ đau đến thế. Và những người gọi là giàu, Họ tin vào tiền bạc, nhưng họ đã tích lũy thứ không gắn bó với mình, đó là càng nhiều tiền, họ chết mà họ không bao giờ tận dụng được hết, họ sinh ra và bị mọi thứ mình tạo ra dùng mình, họ là nô lệ và người hầu của những thứ mình tạo ra. Và những người nghĩ mình là giàu đó không bao giờ có cơ hội bước vào cánh cửa hạnh phúc, họ có lòng mộ đạo, lễ chùa, tin phật. Nhưng vì họ không nỡ bỏ những thứ mình đã tạo nên, họ chấp nhận việc mình có tiền nhưng vẫn cứ khổ tâm, họ thà chết trong cái khổ sầu muộn nhưng họ không thể bỏ tiền bạc để đi vào việc tu tập khai sáng bản thân mình.

Trên đời này không có gì là quan trọng hơn việc hiểu về bên trong bản thân mình. Với quyết định rõ ràng dứt khoát với sự quyết tâm lớn như vậy mới khiến cậu mở ra những cánh cửa cuộc sống.

Vậy thì cậu sẽ không bị lôi kéo để chạy đi đâu. Vì hiểu về chính mình là việc quan trọng hơn hết.

Rất nhiều người muốn trở nên thay đổi, cái bản ngã phải chết đi, con người là loài phượng hoàng, loài phượng hoàng thần thoại này không chỉ là chuyện trong thần thoại. Con người là phượng hoàng. Chim phượng hoàng đó không ở đâu khác ngoại trừ trong con người. Bản ngã phải chết đi để được tái sinh. Không một ai đủ thỏa mãn với cái cũ cả, bạn đã biết nó, một khi biết rồi nó trở thành lặp lại. Một khi biết rồi nó trở thành nhàm chán đơn điệu. Bạn muốn thay đổi, bạn muốn thám hiểm, bạn muốn phiêu lưu. Bạn muốn trở thành cái mới, ấy thế mà, khi cái mới đến gõ cửa, bạn co lại, bạn rút lui, bạn núp vào cái cũ. Đó là tình trạng tiến thoái lưỡng nan, và bạn trở nên chán nản.

Ngay cả đôi khi cái mới có đẩy bạn vào bất tiện, dầu vậy nó vẫn xứng đáng để được đón nhận. Ngay cả đôi khi cái mới đẩy bạn xuống hố, dầu vậy nó vẫn xứng đáng để được đón nhận, vì chỉ thông qua sai lầm người ta mới học được, chỉ qua khó khăn người ta mới trưởng thành, chỉ qua kinh nghiệm mới thấu được chân lý. Cái mới sẽ đem lại khó khăn, đó là lý do tại sao bạn chọn cái cũ, nó không đem lại khó khăn gì. Nó là an ủi, nó là nơi trú ẩn.

Và chỉ cái mới được chấp nhận một cách sâu sắc và toàn bộ, mới có thể làm biến đổi bạn được.

……………………….

C) Phân tích lá số Tử Vi

1. Mệnh

Dưới đây tôi sẽ phân tích về lá số Tử Vi của cậu.

Trước tiên nói về cách cục ở Mệnh. Mệnh là yếu tố tiên thiên, tức những phẩm chất khi người ta sinh ra đã nở hoa bên trong. Cho nên mỗi người trong cuộc sống có giá trị và phẩm chất khác nhau. Mỗi cá nhân là duy nhất và riêng biệt không ai tuyệt đối giống ai.

Sinh năm Đinh Mão, nạp âm là Lư Trung Hỏa.

Mệnh an ở Tý, thuộc tam giác Thân – Tý- Thìn.

Thiên Cơ miếu địa thủ mệnh. Trước tiên người mệnh hỏa mà sao ở mệnh hành mộc là yếu tố tốt. Hơn nữa lại là Thiên Cơ, sao chủ về trí tuệ và phúc thọ. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ điều kiện, cần xét thêm năng lượng hoạt động ở cung Mệnh là mạnh hay yếu. Nếu yếu thì chỉ được cái vỏ bọc bên ngoài nhiều hơn, suy nghĩ nhiều nhưng sự tập trung kém, gọi là hữu danh vô thực. Giống như một người nhìn vào xinh đẹp nhưng bên trong trống rỗng.

Cung mệnh an tại Tý. Tức Nhâm Tý Tang Đố Mộc. Sao Thiên Cơ lại hành mộc vậy là ổn định. Thiên cơ là sao rất giỏi về mặt tính toán, nhanh nhạy phản ứng và tiếp thu, rất khéo léo và cơ mưu quyền biến.
Nhưng đây là sao chủ về chuyên mà không sâu, tức biết nhiều, tìm hiểu nhiều nhưng hiếm thứ am hiểu rõ và thật sự sâu sắc. Đó là mặt khiếm khuyết, hầu như cuộc sống nhiều người gặp phải vấn đề này, từ đó hình thành thói quen chủ quan.

Thân thể là cái phản ánh linh hồn bên trong, nó là hình hài bên ngoài của linh hồn. Hai mắt của bạn là một, nó chỉ có thần khi bạn nhìn về một phía, nó không bị phân chia ở trăm nghìn hướng. Hai tai của bạn để lắng nghe, cẩn thận với điều mà bạn nhận vào, bởi vì mọi người đã tọng vào mình đủ thứ, nhồi nhét vào tâm trí và tai mình mình bất kỳ cái gì họ tìm thấy, nhìn thấy, nghe thấy. Chẳng có cái gì được đọng lại, tai này đơn giản nghe và nó trôi thoát khỏi sang tai kia. Miệng bạn để nói, nhưng cẩn thận với thứ bạn đem ra, bạn có thể hỏi một câu hỏi rất thách đố rằng người này có biết không, câu hỏi của bạn gay gắt và mang tính cạnh tranh, nó không đến từ sự khiêm tốn, bạn hỏi chỉ vì tò mò, ham muốn cái gì đó được giải đáp, bạn đã hỏi quá nhiều, thắc mắc quá nhiều. Câu hỏi nó không xuất phát từ trái tim, nó không là hạt mầm bên trong. Bạn vẫn sẽ nhận được câu trả lời, nhưng bạn sẽ bỏ lỡ câu trả lời thật, vì ngay từ đầu bạn đã không thật.

Năng lượng của bạn tham gia vào trong bận rộn. Tâm trí bạn đang nghĩ, thân thể bạn đang làm việc, bạn bận bịu. Toàn thể năng lượng của bạn đang chuyển vào trong hoạt động, đang bị tiêu tán vào trong thế giới. Khi bạn nghĩ, bạn đang làm tiêu tán năng lượng; từng ý nghĩ đều lấy năng lượng, cần năng lượng. Bạn liên tục nghĩ và tiêu tán năng lượng chẳng cho cái gì – chỉ tiêu tán năng lượng. Hoạt động cần năng lượng, và nguồn năng lượng vô hạn của bạn liên tục bị tiêu tán. Bạn đang làm rò rỉ từ mọi nơi. Đó là lí do tại sao bạn cảm thấy yếu thế, thất vọng thế, bất lực thế

Người Thiên Cơ cần phải cảm nhận sâu về điều này, và biết cân bằng chuyển hóa nguồn năng lượng của mình vào đúng việc, có như vậy thì Thiên Cơ mới phát huy tác dụng tốt được. Vì Thiên Cơ là sao rất giỏi về mặt phân tích.

Mệnh anh là Thiên Cơ đi với Hỏa Tinh, nhị hợp với cung phụ mẫu có Linh Tinh. Tức gọi là Cơ Linh Hỏa. Thiên Cơ là sao tượng cho đầu óc, tâm trí, khi đi cùng với Hỏa thì người đó nhạy cảm lắm, dễ xúc động lắm, đầu óc lúc nào cũng nghĩ ngợi liên tục ít khi nào dừng lại, điều này sẽ dễ tạo ra căng thẳng và rắc rối lớn về tính cách. Vì cậu rất dễ nổi nóng dù cho đối với việc nhỏ. Về lâu về dài mà không sửa đổi và nhận thức để giảm bớt sự nóng nảy gấp gáp thì sẽ hình thành tâm ma rất lớn, dễ bị tẩu hỏa nhập ma. Nóng giận mà quyết định sai lầm, tạo ra nhiều tổn thương cho bản thân và người khác, khi cậu không vui, khi cậu bị kìm nén, thì làm sao cậu đem lại niềm vui cho người khác?

Linh Hỏa là bộ sao năng lượng, bản thân tôi cũng có bộ sao Cơ Linh Hỏa này nên tôi ít nhiều thấu hiểu về nó. Nhưng năng lượng tốt sẽ biết chuyển hóa và cân bằng nó tạo nên sự đột phá, vì nhiệt huyết từ Linh Hỏa tạo ra là rất lớn, lúc nào cũng âm ĩ, cùng với thói quen tốt, nhận thức tốt thì sẽ tạo ra quyết tâm lớn, dám làm những điều mà người khác không dám, dám đi trên con đường mà ít người dám đi.
Tâm nóng giận là tâm động, tâm loạn, tâm mê. Bị trói buộc vào tham-sân-si, giống như tôi có thể mắng và hạ thấp cậu, dùng mọi lời lẽ khó nghe, nhưng chỉ có tâm cậu mới quyết định chấp dính vào hay không, nhận thức tỉnh táo thì không chấp và không giận, nhưng chấp vào thì khổ. Cho nên hãy học cách làm chủ hơi thở của mình, làm chủ năng lượng của mình. Thở càng chậm thì càng ổn định, thở càng nhanh thì càng rối loạn. Từ những việc nhỏ này, cậu sẽ tìm thấy chính mình. Nên đây là cơ hội lớn để cho cậu thực hành.

Chỉ khi việc này được hiểu, mọi thứ mới mở ra. Tôi chỉ đi vào trọng tâm, không phân tích những điều nhỏ rằng cậu giỏi cái này, sao này sao kia tốt. Những thứ này rất vô nghĩa, nó không giải quyết và tạo ra giá trị gì cho cậu cả.

Đáng lẽ cậu phải đẹp trai và có thần thái hơn là ảnh mà tôi được xem. Vì Thiên Cơ đi với đào hồng, thiên di thân lại có thiên hỷ thì có nét lắm. Hình tướng phản ánh linh hồn của cậu, không bao giờ có thể chối cãi điều này vì tâm luôn sinh tướng. Nên tôi không ngại gì mà nói thẳng thắn và chân thành rằng cậu có vấn đề lớn trong tinh thần cảm xúc.

Thứ nhất cung phúc đức bị Triệt, lại gặp sát tinh Không Kiếp, khí của phúc lại yếu, mà phúc là cung vị quan trọng, nói lên tinh thần của người đó. Cho thấy cậu đã gieo nhiều suy nghĩ khiến cho mình mệt mỏi, tôi không nói cậu đang đi sai đường hoặc suy nghĩ sai, nhưng cảm nhận sâu vào, niềm tin luôn đi với thanh thản chứ không đi cùng hoang mang nghi ngờ rối loạn.

Tinh thần suy nghĩ nhiều căng thẳng thì gương mặt làm sao thoải mái được?

Thứ hai bộ Âm Dương gặp sát tinh, lại hãm địa. Thái Dương và Thái Âm nói lên mắt của cậu, nên mắt cậu thần chưa mạnh và nó chưa hiền hòa.

Đào Hoa, Hồng Loan, Thiên Hỷ và cung Phúc đức có Thiên Diêu, đây là những sao chủ về cảm xúc, bản thân cậu là người nhiều cảm xúc, rung động, nếu yêu ai thì cũng rất nồng cháy mãnh liệt, dâng hiến hi sinh cho họ, quan tâm chăm sóc ân cần. Nhưng nếu không có đạo và tu tập phẩm hạnh để có định lực thì rất dễ xảy ra thủ đoạn trong tình cảm, yêu một lúc hai người, hoặc đang yêu người này trong lòng nảy sinh ham muốn với người khác. Từ đó tạo ra cho mình nhiều nghiệp duyên ảnh hưởng đến cuộc sống.

Cung nô bọc lại nhiều sao chủ về tình cảm, dục tính như vậy thì càng rõ. Địa không ở tài nhị hợp với nô là chủ về nảy sinh tình cảm một cách nhanh chóng nhưng về sau để lại nhiều hối hận.

Thiên Diêu ở phúc là thân vong tâm loạn ý mê, một khi bộ Thiên Cơ gặp Linh Hỏa Đào Hồng Diêu cho thấy dục tính và chấp niệm vào cảm xúc tình cảm là rất lớn, có giai đoạn khổ lụy điên đảo vì tình. Phụ người thì bị người phụ, bản thân sẽ tự có chứng ngộ này nếu như hành động tác ý gieo dục vọng ham muốn.

Đây là những điều phải cần lưu ý rõ ở Mệnh và Nô, cũng là những chìa khóa mở ra vận mệnh nếu như bị điều chỉnh nguồn năng lượng của mình.

…….

2. Cung Thân đồng cung với cung Thiên Di

Xét đến cung an Thân Cự Môn ở Ngọ, cũng là cung Thiên Di.

Cự Môn là sao ám tinh, chủ trong bóng tối, chỉ có bóng tối mới nhìn ra thấy ánh sáng, còn ánh sáng vĩnh viễn không nhìn hết những gì trong bóng tối. Cho nên người có Cự Môn họ có tư chất trong việc phân tích đánh giá ngầm bên trong. Ví như nhìn những tấm gương, nhìn những nhân quả những sân si của đời mà tự nhắc nhở tự ghi nhớ cho mình những bài học nhân sinh.

Nhưng Cự Môn có hai mặt này cần phải lưu ý : Khả năng ngôn ngữ và lời nói, trong cuộc sống giữa người với người, lời nói là điều rất quan trọng. Có thể sát thương người khác cũng có thể làm cho người khác cảm động.

Cự Môn là sao hành thủy, cung khí ở đây là Bính Ngọ, thì năng lượng của Cự Môn là hoạt động tốt và mạnh, cho thấy trong cuộc sống cậu cũng hay dùng đến lời nói. Vậy thì nên chân thành với bản thân, ắt sẽ chân thành với người khác. Có như vậy mối quan hệ mới có thể mở rộng và kết nối chạm vào nhau, từ đó mở ra nhiều cơ hội bài học trong nhân duyên cuộc sống.

Tôi sẽ góp ý điều này một cách chân thành. Cậu nên tham khảo.

Người xấu, người tốt

Người xấu là người không đếm xỉa tới người khác. Người xấu là người dùng người khác và không có sự kính trọng người khác. Người xấu là người nghĩ mình là trung tâm của thế giới và mọi người chỉ để cho mình dùng. Mọi thứ đều tồn tại cho người đó. Người xấu là người coi người khác chỉ là phương tiện cho sự hài lòng của mình.

Giữ định nghĩa này trong trí bởi vì bạn thông thường nghĩ người xấu là tội nhân. Người xấu có thể không phải là tội nhân: tất cả người xấu đều không là tội nhân. Tất cả tội nhân đều là người xấu, nhưng tất cả người xấu lại không là tội nhân. Vài người trong số họ là những người rất đáng kính, vài người trong số họ là các chính khách, tổng thống và thủ tướng, vài người trong số họ thậm chí còn phô trương như thánh nhân.

Ai là người tốt? Chính là người đối lập với người xấu: người quan tâm tới người khác, người có sự kính trọng người khác cũng như kính trọng bản thân mình, và người không giả vờ theo bất kì cách nào rằng mình là trung tâm của thế giới, và người đã đi tới cảm thấy rằng mọi người đều là trung tâm của thế giới. Thế giới là một, nhưng hàng triệu trung tâm tồn tại. Người đó mang tính rất kính trọng. Người đó chưa bao giờ dùng người khác như phương tiện. Người khác là mục đích tự thân họ. Kính trọng của người đó là mênh mông.

Quan sát đi, quan sát cuộc sống riêng của bạn. Bạn có dùng vợ mình chỉ vì dục tình của mình không? Bạn có thể không đi tới gái mãi dâm. Thông thường bạn cho rằng người đi tới gái mãi dâm là xấu – đó là định nghĩa rất thô thiển. Nếu bạn dùng vợ mình chỉ như một đối thể dục, thì bạn xấu như bất kì ai khác. Khác biệt duy nhất giữa bạn và người đi tới gái mãi dâm là ở chỗ bạn có gái mãi dâm thường xuyên, ở chỗ hôn nhân của bạn là thu xếp mãi mãi còn người kia làm việc thu xếp từng ngày. Bạn có xe hơi trong ga ra của mình còn người kia dùng taxi.

Nếu bạn không kính trọng vợ mình, thế thì vợ bạn là gái mãi dâm – nếu bạn không kính trọng cô ấy như một con người theo quyền riêng của cô ấy. Điều đó nghĩa là gì? Nó nghĩa là nếu cô ấy không cảm thấy, nếu cô ấy không trong tâm trạng làm tình, bạn sẽ không ép buộc cô ấy; bạn sẽ không nói, ‘Tôi là chồng cô và tôi có quyền, quyền pháp lí…’ Không, bạn sẽ kính trọng. Bạn sẽ kính trọng ý định của cô ấy. Tốt nếu cả hai bạn đều đồng ý. Nếu người kia không đồng ý, bạn sẽ không ép buộc theo bất kì cách nào. Bạn sẽ không trích dẫn kinh sách rằng vợ phải hi sinh cho chồng, bạn sẽ không nói rằng vợ phải tin vào chồng cứ dường như anh ấy là thượng đế. Tất cả những điều này là vô nghĩa, tất cả những điều này là trò mang xu hướng đàn ông.

Nếu vợ dùng chồng mình chỉ như một thứ đồ kinh tế, an ninh tài chính, thế thì đấy là mãi dâm. Sao bạn lại lên án gái mãi dâm? Bởi vì cô ấy bán thân thể mình vì tiền sao? Nhưng nếu vợ chỉ nghĩ làm tình với chồng bởi vì anh ấy có tiền và cùng với anh ấy có an ninh và tương lai được chắc chắn, và cô ấy cứ ở cùng anh ấy mà không có tình yêu, không có tình yêu trong tim cô ấy, và cô ấy ngủ với người đàn ông này, thế thì bản thân cô ấy đang mãi dâm. Thế thì trong ý tưởng của cô ấy chồng không là gì ngoài tiền của anh ấy, tài khoản ngân hàng của anh ấy.

Khi Phật nói người tốt là ai, ông ấy định nghĩa người tốt là người kính trọng người khác cũng nhiều như kính trọng mình. Jesus nói, ‘Yêu người khác như các ông yêu mình – đó là định nghĩa về người tốt. Kính trọng của ông ấy là mênh mông, tôn kính của ông ấy là mênh mông.

Ngay cả đứa trẻ được sinh ra trong nhà bạn, bạn cũng không áp đặt ý thức hệ của mình lên nó. Bạn có thể là người Mô ha mét giáo, bạn có thể là người Hindu giáo. Đứa trẻ được sinh ra trong nhà bạn; bạn không ép buộc đứa trẻ trở thành người Hindu hay người Mô ha mét giáo. Bởi vì nếu bạn ép buộc đứa trẻ, bạn không kính trọng đứa trẻ. Bạn chỉ lợi dụng cơ hội bởi vì đứa trẻ bất lực, và đứa trẻ này phải lệ thuộc vào bạn. Nó phải theo bạn. Nếu bạn đem nó tới đền chùa hay tới nhà thờ thì nó phải tới, bởi vì sự sống còn của nó mà nó cần phải nói có với bạn, dù bạn nói bất kì điều gì. Nếu bạn tận dụng cơ hội này, thế thì bạn đang khai thác đứa trẻ bất lực. Có thể đó là con bạn, nhưng bạn đang khai thác nó.

Nếu thế giới này bao gồm những người tốt, trẻ con sẽ được tự do toàn bộ, không bị ép buộc vào bất kì tôn giáo nào. Sẽ không có người Ki tô giáo và người Hindu giáo và người Mô ha mét giáo trên thế giới: sẽ chỉ có người tốt, người trưởng thành, và họ sẽ chọn bất kì chỗ nào họ cảm thấy khớp với trái tim mình. Có thể đó là đền chùa, hay đó là nhà thờ hay nhà thờ Hồi giáo hay gurudwara. Họ sẽ chọn tôn giáo của mình, đó là tự do của họ. Họ sẽ chọn cuộc sống của họ, đó là tự do của họ.

Bạn không ép buộc. Bạn yêu con mình, nhưng bạn không đem tri thức của mình cho nó. Bạn yêu con mình nhưng bạn không đầu độc bản thể nó bằng tham vọng của bạn. Bạn yêu đứa trẻ nhưng bạn không sở hữu nó. Bạn giúp cho đứa trẻ không phải lớn lên theo bạn, mà lớn lên theo bản thể của nó, là chính bản thân nó. Thế thì bạn là người tốt.

Giúp thế giới trở nên tốt hơn đi. Đừng bỏ thế giới này vẫn như khi bạn đã tìm thấy nó – làm cho nó tốt hơn chút ít, làm cho nó đẹp hơn chút ít. Để có thêm vài bài ca, có thêm vài lễ hội, để có ít đi vài cuộc chiến tranh, ít đi các chính khách, để có nhiều tình yêu hơn, ít hận thù hơn.
Cậu có Hỏa Tinh ở mệnh. Cự Môn lại có Hóa Kỵ, thì nhiều lần trong cuộc sống sẽ không kiềm chế được lời nói mà gây sự căng thẳng trong cuộc trao đổi nói chuyện giữa các mối quan hệ. Hơn nữa đôi khi vì cách nói chuyện của mình đôi lúc khiến cho người khác hiểu lầm, từ đó thị phi rắc rối xảy ra. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống.Thêm một điều này nữa : Không nên nói xấu bất kỳ ai, vì quan sát cảm nhận đi, nếu chúng ta nói xấu một người, ta sẽ luôn bị ám ảnh về họ, vì ta đã gieo trong tâm mình ý nghĩ xấu về họ, điều này mọc rễ trong tâm chúng ta và kể cả họ xấu đi nữa, ta bị lòng sân si của mình làm gia tăng bản ngã, nghĩ họ còn tệ hơn như thế. Những điều này chỉ làm tâm hồn con người thêm nặng nề, bớt đi vẻ đẹp.

Đem hoa tặng cho người : người đầu tiên ngửi được mùi hoa là chúng ta
Đem bùn đến cho người : người đầu tiên bị bẩn tay chính là chúng ta

Đi đến nhận thức không có ích gì khi nuôi dưỡng lòng đố kỵ hận thù hiềm khích. Chỉ có cái tâm bình ổn và thấu suốt mới biết buông bỏ và xem nhẹ, bởi vì những chuyện này chẳng có ý nghĩa gì trong cuộc sống. Đó là lý do tại sao hoa sen chỉ mọc lên từ bùn.

Và bản thân cậu có một tính cách thế này cần xem lại nữa là : Đôi khi cậu có những câu hỏi rất hóc búa, khó chịu, nó đến từ nét mặt và phát âm, nó không đến từ sự tự nhiên, vì trao đổi trong căng thẳng và khinh thường chỉ nói lên tâm mình đầy thách đố và hơn thua.

Cung thân của cậu có Lộc Tồn, đây là sao hóa giải rất tốt, nó giúp cậu thoát khỏi nhiều tai ách hung họa trong cuộc sống. Ngoài ra lộc tồn là sao có tính chất tụ lại, tức trong cuộc sống có khả năng là trong thời gian dài làm việc cho người khác và đến tháng nhận lương.

Người thân cư Thiên Di có Cự Môn Đào Hồng Hỷ thì nên rèn luyện khả năng ăn nói của mình chân thành và tôn trọng người khác thì sẽ kết nối được nhiều mối quan hệ. Vì thiên di là cung phản ánh bên ngoài.

Thân là cung phản ánh nhân cách, vì nó là hành động đấy, hành động có thể nói lên thái độ nhân cách sống. Tốt cũng có mà xấu cũng có, chỉ là có quyết tâm để hoàn thiện hay không mà thôi.

Cung Di này thì đi đến nơi đông người có thể gặt hái nhiều cơ duyên.

Can cung Di là Bính khiến cho Thiên đồng hóa lộc ở tài, tức ra ngoài hay biểu hiện hành động của mình, chứ không phải là người đang ở giai đoạn sống nội tâm kín đáo.

3. Cung Nô Bộc

Nhưng lại khiến Liêm Trinh hóa kỵ ở Nô, tức là rắc rối, tức là có điều căng thẳng chưa tốt mà ta chủ động GÂY RA TÁC ĐỘNG ĐẾN NGƯỜI KHÁC. Thì đây là nhân, nhận lại quả là can cung nô có những người đem lợi lộc danh vị ra dụ dỗ mình. Vì can Ất ở nô khiến Thiên Cơ hóa lộc ở mệnh nhưng lại khiến Thái Âm hóa kỵ ở quan, quan bị hóa kỵ là công việc gặp thị phi rắc rối lớn với người khác nếu đi theo những người có tâm tham lam, hi sinh lợi ích người khác để làm giàu cho lợi ích riêng của mình.

Còn tham cái gì thì đời lấy đó mà dụ dỗ lợi dụng, người có đạo thì không rơi vào bẫy rạp của những kẻ tiểu nhân. Vì họ không tham, chỉ nhận những gì mình cảm thấy đúng với công sức của mình.

Đây là những gì tôi rất chân thành góp ý ở mệnh và thân cũng như cung nô bọc của cậu. Nó quyết định rất nhiều thứ trong cuộc sống.

Cung nô của cậu cho thấy cậu sẽ có khả năng quen biết giao du rộng rãi với nhiều người sau này. Sẽ có nhân duyên với đạo vì sao Tham Lang. Đây là sao một khi nhị hợp với cung tài của cậu có Địa Không thì nó có tư tưởng khai sáng ngộ đạo.

Về mặt dục vọng ở nô là : Ái tình cám dỗ, thù tạc chè chén ăn chơi.

Về mặt tốt : Cung nô này sẽ có nhiều cá nhân trong cuộc sống tìm đến mình.

……………….

Cung nô này cần được hiểu là cung chứa đựng và nói lên nhiều người quan trọng trong cuộc sống, có cả người vợ trong đây.

Nói đến cung phụ mẫu là phải xét đến nô, vì phụ mẫu không đơn thuần là tuyến cha mẹ ông bà cô dì chú bác bề trên, những người ảnh hưởng đến mình, mà còn là tuyến danh tiếng.

Sẽ có nhiều quyết định được đưa ra nhanh chóng với người khác, trong cuộc sống sẽ dẫn đến những trường hợp thay đổi rất đột ngột cùng với người khác.  Nhưng thường để lại nhiều hệ lụy không tốt về sau, nhất là quyết định hợp tác gần gũi với những đối tượng nhiều dục vọng liều lĩnh.

Từ đó danh tiếng uy tín cá nhân bị ảnh hưởng.

Về mặt tốt : Có năng lực khai sáng những điều khác biệt với xã hội đám đông.

Về mặt xấu : Đi theo tiếng gọi dục vọng để rồi bị trói buộc vào tham-sân-si.

Nhất là đại hạn sắp tới ở năm 33 tuổi trở lên, những năm Dần Thân Tý phải chú ý.

………

4. Cung Điền Trạch

Về cung điền trạch.

Cưới vợ rồi nhà cửa sẽ tốt hơn.

Nếu chưa có nhà riêng hoặc tài sản nhà đất. Từ năm 33 tuổi trở lên sẽ có cơ hội tích lũy đất đai, nhà cửa cũng sẽ đẹp hơn.

Nhà cửa khả năng sẽ ở gần nơi có nước, đền miếu, khu mộ, nơi trường học lớp học, nơi có kiến trúc nghệ thuật.

Cung điền trạch này thì nên nuôi chó phòng mất trộm mất của.

Nhưng hãy nuôi chó có tâm đừng xem nó là phương tiện công cụ.

Từ 33 tuổi trở lên đầu tư cho nhà cửa cũng tốt.

Chú ý nhà cửa nhiều thay đổi 2 năm Sửu và Mão, chú ý năm Mão nhà nhiều chuyện biến động ồn ào, tốn kém.

……

5. Cung Huynh Đệ

Về cung huynh đệ, không chỉ nói lên anh em mà còn là tuyến thành tựu và tài chính.

Tuyến huynh đệ này sẽ có thành tựu, được người khác biết đến với điều kiện không dính vào việc kiếm tiền không minh bạch.

Anh chị em sẽ có người có năng khiếu về tinh thần, nghệ thuật, giỏi về tỉ mĩ chi tiết.

Cẩn thận trong việc tranh chấp rắc rối về nhà cửa.

Anh em nếu có người sau này nhà cửa không ổn định, hay gặp trở ngại thì nên khuyên họ cho người khác đứng tên.

Sức khỏe của anh em chú ý vào những năm Đinh, năm Mậu, năm Mão, năm Canh và năm Quý.

Anh em tuy có thương yêu nhau nhưng sẽ có mâu thuẫn trong việc tranh luận trao đổi hằng ngày.

……….

6. Cung Phụ Mẫu

Về cung phụ mẫu.

Đừng hỏi là phụ mẫu sẽ sống thọ đến khi nào, điều này phụ thuộc vào tâm thái năng lượng tốt hay xấu của phụ mẫu. Nếu tinh thần vui vẻ tích cực thì ắt sống lâu trăm tuổi, sống như một bông hoa nở và chết nhẹ nhàng như một phiến lá rụng.

Sức khỏe của phụ mẫu bề trên chú ý vào năm Sửu, năm Dần thì đàn ông trong nhà lưu ý, năm mão thì phụ nữ trong nhà cẩn thận.

Ngoài ra hai năm Ngọ và Thân cũng chú ý.

Năm bản thân 39 tuổi chú ý sức khỏe người nữ trong nhà.

Phụ mẫu và bản thân chú ý về bệnh đường họng, xương khớp và bệnh thận, đau đầu.

………

7. Cung Tử Tức

Về cung Tử tức.

Có khả năng sẽ chậm con cái.

Vì giờ sinh Đinh Mão ảnh hưởng đến con cái nên sẽ có 1 đứa khó dạy dỗ, cho nên đứa trẻ này không nên áp đặt dùng cách trừng phạt dạy dỗ nó, sẽ càng làm cho nó thêm tính lỳ và ngang bướng. Nên dùng nhu thắng cương.

Sẽ có đứa giỏi nhưng nó ngang bướng và cố chấp lắm vì cung tử tức này bị Địa Không và Thiên Hình kẹp lại.Vũ Khúc Thất Sát lại là hai sao lạnh lùng cô độc khó gần, hành động cổ quái.

Thiên thọ ở tức tức này thì phải ăn ở hết lòng với con cái sẽ tốt, sẽ cảm thấy mắc nợ 1 đứa nhiều lắm.

Vì giờ sinh có vấn đề nghiêm trọng nên tử tức không thể nói tốt hết được, được đứa này không có duyên với đứa kia.

Có một đứa nó lựa chọn cuộc sống đấu tranh và nhiều áp lực căng thẳng.

Nhưng sẽ có đứa giỏi.

Mình cứ dạy mình tốt làm gương cho con, ắt về lâu dài con cái sẽ nhìn và hiểu, từ đó mới dần dần thay đổi cung tử của mình.

………..

8. Cung Thê

Về cung Thê.

Cung Phối được kẹp bởi Khôi Việt, lại có song lộc, hóa lộc xung phối, Lộc Tồn ở Di chiếu về nên vợ là người có thể giúp ích hỗ trợ cuộc sống cho mình.

Vợ là người có khả năng tài chính, nếu nói về xinh xắn thì sẽ không có nhan sắc theo kiểu dịu dàng thướt tha đoan trang thùy mị, yểu điệu thục nữ hồng thắm dịu dàng may vá thêu thùa được đâu. Vì thái dương hãm thêm thiên hình nên về mặt danh tiếng với môi trường bên ngoài, vợ cũng phải cạnh tranh nhiều thị phi với người khác.

Trong công việc có giai đoạn thất bại là chuyện khó tránh khỏi, nhưng có thể gầy dựng lại. Chú ý giai đoạn bản thân từ 43 tuổi trở lên

Mà cô vợ này khó tính, để ý tỉ mĩ chi tiết nên hai người dễ xảy ra mâu thuẫn cự cãi khiến cho gia đình mất đi không khí hạnh phúc yên bình.

Vì cả hai đều có những lúc ăn nói khó chịu không ai chịu nhường ai.

Về mặt tài chính : Cả hai có thể hợp tác hỗ trợ lẫn nhau.

Vì cung quan lộc khiến Thái Dương hóa kỵ ở cung Phối xung cung quan lộc : Nên trong công việc hai người có những vấn đề ở mặt tinh thần hay phải khúc mắc, xảy ra tổn thương lẫn nhau.

Cung nô đã có trục trặc thì ắt cung vợ cũng bị ảnh hưởng theo.

Người vợ chú ý về bệnh đau đầu, đàn ông trong nhà vợ có khả năng không vượng.

Hai vợ chồng chú ý những năm Ất và Đinh, dễ xảy ra tranh chấp mâu thuẫn với nhau.

Vợ chồng trước tiên là nhân duyên, sau là nhân tâm đối đãi thấu hiểu tôn kính lẫn nhau, đây mới là điều quan trọng nhất.

Lời khuyên : Một người nóng thì nên có một người nhịn.

Hai người sẽ có giai đoạn phải trải qua thử thách trong cuộc sống vì sẽ có giai đoạn khó khăn về mặt kinh tế, công việc, chứ mọi chuyện không thoải mái nhẹ nhàng thuận buồm xuôi gió được.

…………

9. Cung Quan Lộc

Về cung quan lộc.

Giữ mối quan hệ giao tế tốt thì cung quan lộc này sẽ mở ra nhiều cơ hội vì can Giáp ở quan khiến cho Liêm trinh hóa lộc. Tức bản thân phải biết thu phục lòng người và chủ động trong quan hệ, không nên chờ người khác đề nghị.

Trong công việc cần nhất là uy tín và trách nhiệm : Hai điều này giữ được là quan lộc sẽ ngày càng tốt.

Vì can Giáp khiến Thái Dương hóa kỵ xung quan lộc. Thái dương là sao về danh, tức mặt danh tiếng và dính đến pháp luật là khả năng có thể bị ảnh hưởng.

Từ 33 tuổi trở lên công việc sẽ có nhiều thay đổi và biến động mạnh.

Chú ý những năm Sửu, năm Thìn, là hai năm nhiều xáo trộn thử thách.

Từ 33 tuổi trở lên thì tinh thần và ý chí sẽ dứt khoát và năng lượng được sử dụng mạnh hơn trong công việc.

Đây là giai đoạn tài chính và công việc sẽ có thể mở rộng phát triển. Nhưng tài chính vẫn khó giữ vì bộ Đại tiểu hao ở đại hạn tử tức 33 tuổi này.

Lời khuyên : Đầu tư vào đúng việc, không nên tiết kiệm và bobo giữ trong người, nên để tiền luân chuyển xoay vòng.

Có thể đầu tư vào nhà đất, thiết bị làm đẹp thẩm mỹ hoặc những gì có tính giá trị nghệ thuật về nhà cửa, trang trí.

Giai đoạn này khi hợp tác với người khác cần rõ ràng minh bạch, không nên cho vay mượn nhiều để tình cảm xen vào. Nếu không sẽ dính vào rắc rối cùng với người khác.

Chú ý năm Dần Thân và năm 39 tuổi về mặt tài chính và rắc rối với người hợp tác.

…………

10. Cung Tài Bạch

Về cung tài bạch.

Cung tài là cung cho thấy tài chính sẽ hoạt động mạnh hay yếu và phù hợp kiếm tiền trong lĩnh vực nào, công việc nào.

Cung tài có Đồng Lương thì rất khó đi vào con đường cạnh tranh khốc liệt, ăn gian nói dối và đầu cơ liều lĩnh được.

Có Địa Không Địa Kiếp ở đây thì sẽ lên mây xanh nhưng sẽ rơi liền xuống hố sâu nếu đi vào con đường tham vọng, vì lợi ích riêng của mình mà tạo ra thiệt thòi cho người khác.

Đồng Lương thì nên kiếm tiền trong công việc lương thiện, tạo ra giá trị tốt đẹp cho cuộc sống về mặt tinh thần, che chở, chữa trị, giúp đỡ, công việc mang tính chất nghệ thuật, làm đẹp, giải trí.

Như vậy thì cung tài này mới hoạt động tốt và theo đúng hướng được.

Ở đại hạn 44 tuổi trở lên khi hành hạn mệnh đi đến cung tài, đây là giai đoạn có nhiều cơ hội kinh tế nhất, nhưng tiền tài này không nên giữ lâu trong người, nên đầu tư về mặt tạo ra giá trị tốt đẹp trong cuộc sống vì phúc không giữ được tài.

Ở đại hạn này nếu tham lam về tiền thì chắc chắn sẽ lên voi xuống chó.

Tôi sẽ gợi ý và phân tích về hai sao quan trọng đến lá số của cậu đó là Thiên Cơ ở mệnh và Tham Lang ở nô. Mệnh và nô luôn liên kết với nhau, thành hay bại cũng là ở ta và người. Nếu cậu nhận thức và hiểu được điều này thì lá số của cậu sẽ thay đổi được, vì bản chất Thiên Cơ ở mệnh vẫn là sao phúc thọ. Đồng Lương ở tài vẫn là sao nhân hậu từ bi. Nhưng vì phúc xấu nên sẽ phải trải qua thời gian dài gặp nhiều khó khăn thử thách cám dỗ, cần can đảm thay đổi chính mình để tự làm ông thầy chữa cho mình. Về sau mọi sự sẽ tốt dần lên.

Năm Mậu Tuất là năm Tham Lang hóa lộc, Thiên Cơ hóa kỵ, tại sao không phải là sao nào khác mà phải là Thiên Cơ hóa kỵ?. Có quy luật vận hành của nó, đòn cân của nó, như sáng và tối, như ma lực cám dỗ và định lực phật tính. Cái lẽ của âm dương là thế đó, nhân và quả cũng thế.

Tham Lang và Thiên Cơ đều là hai sao có tính phúc thọ. Nhưng Tham Lang mang tính hướng ngoại, Thiên Cơ mang tính hướng nội. Cơ là tượng suy nghĩ, ẩn vào bên trong. Tham là tượng bộc lộ ra bên ngoài. Tham Lang và Thiên Đồng không tự nhiên mà nhị hợp, ít nhiều có tính hưởng thụ và hay kết nối tạo ra quan hệ cộng đồng. Thiên Cơ và Phá Quân cũng vậy, nhị hợp với nhau phù hợp với tính động. Nhưng Phá thiên về hành động, Cơ nghiêng về mưu trí, suy nghĩ, cho nên Thiên Cơ mà tốt thì suy nghĩ rất nhanh nhạy, giỏi tính toán lập ra kế hoạch.

Tham Lang có tính chất tham vọng, dục vọng. Không tự nhiên mà nó mang tính đào hoa. Chính vì tham mà nhìn cái gì cũng muốn, giống như Cơ suy nghĩ đủ mọi thứ nên cái gì cũng muốn biết, từ cái biết nhiều mà tạo ra ham muốn nhiều.Nhưng Tham Lang tại sao đào hoa? tại sao dục vọng nhưng lại có thể giác ngộ khai sáng? Đó là khi Tham Lang tự làm ông thầy chữa cho mình, khởi lên niệm như thế nào thì diệt niệm đi thế đó, hiểu được gốc rễ bệnh ở đâu thì chữa bệnh ở đó,từng tham mới buông bỏ được tham,giống như từng chấp trước và hiểu được làm sao để buông bỏ chấp trước. Thiên Cơ cũng vậy, trí óc liên tục hoạt động, suy nghĩ làm sao để có được nhiều hơn, nên dễ tẩu hỏa nhập ma làm ra những chuyện trời không dung đất không tha, nhưng nếu Thiên Cơ có định tâm, biết gạn lọc đâu là bùn đen, đâu là ngọc quý thì trở nên phúc tinh, thiện tinh, lúc đó Thiên Cơ sống bằng trái tim, suy nghĩ tích cực, thông minh bác ái, năng lượng chứng ngộ được truyền trao.

Nên khi Tham Lang hóa lộc thì Thiên Cơ hóa kỵ, là đòn cân bằng lẫn nhau. Tham hóa lộc lúc này là nhân gieo, tham lam quá thì tạo ra quả gặt là Thiên Cơ hóa kỵ, Tham Lang tạo ra quá nhiều ham muốn thì Thiên Cơ là suy nghĩ đầy toan tính, đầy dục vọng, đầy mưu mô xảo quyệt, lên thật cao đến tận mây xanh để rồi ngã xuống hố sâu vạn trượng, suy nghĩ ham muốn nhiều quá nhưng không biết gạn lọc thì là người hoang mang mơ hồ, lúc tốt lúc xấu.

Nhận tư vấn chuyên sâu tử vim.me/huyenhocvietnam.vn 

𝐙𝐚𝐥𝐨 : 𝟎𝟗𝟒𝟑𝟑𝟏𝟏𝟖𝟕𝟑

Chương trình hữu duyên xem tử vi #miễn_phí trực tiếp qua 2 fanpage:

👉 https://www.facebook.com/huyenhocvietnam.vn/

👉 https://www.facebook.com/tuvihiendai.vn

HUYỀN HỌC VIỆT NAM - LIÊN KẾT TÂM LINH VIỆT

Web: https://huyenhocvietnam.vn/

#huyenhocvietnam #lienkettamlinhviet #tamlinhviet #tuviphongthuy #xemtuvionline #xemphongthuyonline #dulichtamlinh

Các tin khác