Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Học Tử vi

Những cách cục nào có duyên với nghệ thuật trong khoa tử vi

Show biz đó là 2 từ mà ngày nay các bạn không còn xa lạ gì. Thời xưa, nghệ thuật sân khấu bị coi là nghề xướng ca vô loài, không được coi trọng. Thậm chí bị xã hội phong kiến nhìn với ánh nhìn khinh miệt. Nhưng cô nàng thích hát hò thì được gọi là cô đào. Nhưng xã hội hiện đại ngày nay, sân khấu nghệ thuật đã có một vị thế khác. Những người thành công bằng nghệ thuật được tôn vinh lên đỉnh cao danh vọng và tiền bạc. Hơn nữa sức ảnh hưởng của họ tới nhiều tầng lớp xã hội còn hơn cả giới tri thức, kinh tế hay chính trị. Nhiều người còn được tôn vinh là thần tượng của giới trẻ

Theo chuyên gia tử vi Lương Tử nhóm nghiên cứu Huyền Học Việt Nam những người có duyên với nghệ thuật trong khoa tử vi thì cần hiểu rằng, nghệ thuật có sáu bộ môn cơ bản: thơ văn, âm nhạc, sân khấu, hội họa, điêu khắc và kiến trúc. Vì vậy, sẽ có phân biệt trong từng sao và cách cục nhất định.

Người làm nghệ thuật thường có những sao thủ mệnh là Thái Âm, Xương Khúc, Tham lang, Liêm Trinh, Đào Hoa, Hồng Loan. Thậm chí cả Không Kiếp, tổ hợp Thiên không ngộ với Đào hoa.

Thái Âm thì đa sầu đa cảm, dễ khóc, dễ xúc động, và rất nữ tính, là con gái thì nhẹ nhàng mềm mại và nội tâm. Là con trai thì cũng có sự hướng nội, tâm lý lắng nghe, đúng chất “yểu điệu thục nữ – quân tử hảo cầu”. Người mà cung Mệnh hay cung Phúc Đức có Thái Âm thì ít nhiều cũng là người đa tình lãng mạn. Thái Âm yêu chuộng văn chương nghệ thuật, là mẫu người sống vì nhạc, thác vì tình. Thế nên mới có những tác phẩm âm nhạc thơ ca làm rung động người khác.

1. Năng Khiếu văn chương nghệ thuật của Văn Xương, Văn Khúc

Xương Khúc thì có rất nhiều điều để bàn luận nhưng dưới góc độ tâm lý học, nó là bộ sao cực kỳ điệu đà trong tính cách. Thường là tâm hồn hay treo ngược cành cây. Chỉ cần một khung cảnh lãng mạn, một cánh hoa rơi cũng chạm đến cảm xúc khiến họ ngâm thơ được. Nhạy cảm cực kỳ với văn chương cũng là Văn Xương Văn Khúc.

Xương Khúc ở phương diện năng khiếu, thì khả năng câu chữ của Xương Khúc là tuyệt vời. Người có Xương Khúc trong tam hợp mệnh thì khả năng điều câu nhả chữ của họ hầu như không sai một ly. Lưu ý là không thể dùng điểm văn khi đi học để đánh giá. Vì trường lớp không phải là chuẩn mực đo tài năng con người. Thường Xương Khúc khi đã viết thì dù là những bài văn bình luận hay hồi ký cảm xúc thường được người đọc đồng cảm và thấm thía cao. Nên bộ sao này thường sản sinh ra nhiều người là nhà văn, nhà báo hoặc nhà thơ, phê bình văn học tài năng.

duyên với nghệ thuật trong khoa tử vi

2. Bộ Tam Minh Đào Hồng Hỷ

Những người cung Mệnh có Đào Hoa tọa thủ hay xung chiếu thì họ có sức thu hút đối với người khác phái. Sắc diện tươi thắm như hoa đào nở. Họ là những người xinh đẹp, duyên dáng, bước ra khỏi nhà là có người thương, kẻ nhớ, có người sẵn sàng gánh vác, nâng đỡ mọi điều… Đào Hồng đều là biểu tượng của sự xinh đẹp, cuốn hút.

Hồng Loan lại càng mê đắm cái đẹp như Đào Hoa. Người có Hồng Loan thủ mệnh chắc chắn không phải là kẻ nhạt như nước ốc được. Họ yêu thẩm mỹ, có óc thẩm mỹ, gu thời trang khác người. Nhiều khi ăn mặc, dù là con trai hay gái cũng lòe loẹt bóng bẩy điệu đà không thể tả. Vì vậy thường thì cái gì Hồng Loan đã yêu thích chọn mặc thì thường là ai cũng phải công nhận là đẹp thật.

Hồng Loan thì năng khiếu của nó ở mức độ thưởng thức cái đẹp. Thường sao này nếu làm các nghề như thiết kế thời trang, thợ cắt tóc. Hoặc pha phối màu chọn kiểu mẫu phù hợp cho người khác thì thường là xuất sắc. Nên nếu Mệnh Tài Quan có Hồng Loan ở mệnh thì làm nghề make up thì chắc chắn sẽ có hậu.

Bộ sao Song hỷ: Thiên hỷ + Hỷ thần chính là nói lên xu hướng trình diễn sân khấu mang lại niềm vui cho người khác. Bởi Song hỷ là thuật ngữ tượng trưng cho việc hay bàn tay vỗ vào nhau tạo âm thanh để ăn mừng. Chính là động tác vỗ tay ngày nay khi dùng để tán thán tán thưởng ai đó.

duyên với nghệ thuật trong khoa tử vi

3. Bộ Sao Liêm Trinh Tham Lang

Tham Lang thì nổi tiếng là phong lưu đa tình, sao “thứ Đào Hoa”. Khác với Thái Âm hay Xương Khúc là nó không yếu đuối nhưng mà lụy tình, nặng tình thì cũng là bậc nhất. Ai cũng chê Tham Lang lăng nhăng vì là dâm tinh. Nhưng được cái đã yêu ai là yêu thật lòng và dù có rời xa nhau thì vẫn lụy rất nhiều. Chính vì thế khi thất tình, đa tình nên văn thơ lại càng lai láng.

Liêm Trinh cũng là một trường hợp đặc biệt. Nó là tù tinh – không thể tranh cãi, nhưng đúng chất ngoại cương nội nhu. Nói về thú chơi thì ít ai bì, lắm trò lắm, âm nhạc, cá cảnh, thư pháp…. Cho nên không lạ nếu các bộ môn nghệ thuật nằm trong số đó. Đặc biệt Liêm Trinh là ngôi sao của sự phóng khoáng và cá tính nhiều khi có chất hơi lập dị. Nên nghệ thuật nhiều khi là phương tiện để nó thể hiện mình. Có điều nó mạnh mẽ và bốc lửa chứ không điệu đà như sao ở trên.

Không Kiếp và Đào hoa, Thiên không: thì cái chất nghệ thuật chính là ở cái sáng tạo thượng đẳng. Các tác phẩm như Harry Potter, truyện tranh Naruto, rõ ràng là truyện giả tưởng siêu việt không có thật. Tại sao các tác giả lại tưởng tượng ra cả thế giới đồ sộ như thế? Chỉ có thể là vì cái đầu của họ sinh ra với sự sáng tạo thiên bẩm.

4. Bộ Tứ Linh Long Phượng Hổ Cái

Tứ linh là chỉ bộ bốn sao Long Trì, Phượng Các, Bạch Hổ, Hoa Cái. Cái tài của các sao này, mà hầu như không có tài liệu nào nói được. Đó chính là năng lực về đường nét thiết kế hình học. Thường có bộ này người ta rất có duyên với nghề kiến trúc, xây dựng nhà cửa, điêu khắc, vẽ móng hoặc thiết kế đồ họa. Cái này không hẳn là nghệ thuật mà còn mang tính chất ngành nghề lao động. Dù là thợ hồ hoặc thợ cơ khí, nhưng thường cách họ làm việc đều thể hiện cái duyên lớn đối với nghề này.

Thiên Cơ là chính tinh của sự khéo léo, biểu tượng là chân tay. Người ta hay khen Thiên cơ thông minh, mưu lược nhưng không chỉ vậy mà còn đa tài nữa. Giống như một học sinh trường chuyên, không chỉ học giỏi mà ngoại khóa cũng tốt. Hát hay nhảy đẹp, gảy đàn điêu luyện… Thiên Cơ không có riêng một tài năng nào cụ thể, nhưng chính sự đa tài nên dễ bén duyên với nghệ thuật.

Còn Tấu thư, các sách cổ chỉ nói là sách vở, tấu sớ trình dâng sớ lên vua chúa. Nhưng bản chất chữ “ tấu” chính là việc đưa ra, dâng lên hoặc phô bày cho người khác xem.

5. Bộ sao Thiên Khốc, Thiên Hư

Cuối cùng là bộ sao Thiên khốc Thiên hư. Khốc hư chính là âm thanh, là tiếng vang, nhưng hiểu kĩ ra cũng là âm nhạc. Vì vậy nếu con trẻ có bộ sao này ở tam hợp mệnh, có thể học nhạc đàn từ nhỏ. Lá số của G- Dragon thủ lĩnh nhóm nhạc Big Bang đình đám tại Hàn Quốc cũng là người có Khốc Hư ở mệnh.

Và làm nghệ thuật chắc chắn không thể thiếu khán giả. Khốc hư chính là tiếng vang lớn để cho người khác biết đến mình. Đó chính là trái ngọt mà nhiều nghệ sỹ hướng đến.

Trong xã hội hiện đại ngày nay nhiều bậc phụ huynh để định hướng giao dục cũng như phát hiện khả năng và năng khiếu của trẻ đã chủ động xem lá số cho trẻ từ sớm. Các bạn sinh viên khi bước vào giảng đường đại học nhiều bạn xem lá số Tử Vi để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản mệnh và đam mê. Từ đó tạo tiền đề thành công trong sự nghiệp. Duyên với nghệ thuật trong khoa tử vi thì không phải ai cũng có. Xem tử vi chính là chìa khóa để mở ra định hướng đúng nghề nghiệp cho bản thân để đương số theo đuổi hay chỉ là một chút tài lẻ yêu thích nghệ thuật mà thôi. Từ năng khiếu đến thành công trong lĩnh vực nghệ thuật cách nhau rất xa. Nếu nhận ra sớm, đương số tránh thất bại và đi đúng hướng ngay từ ban đầu.

► Luận giải Tử Vi cho trẻ em dưới 13 tuổi

 

Các tin khác