Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Học Tử vi

Luận giải lá số tử vi kết hợp tứ trụ- bát tự cải vận bổ khuyết cho nam mệnh Tử Tướng.

Luận giải lá số tử vi kết hợp tứ trụ- bát tự cải vận bổ khuyết cho nam mệnh Tử Tướng. Hữu Danh vô thực tuy nắm địa vị cao nhưng lại không có thực quyền. Bài giải mẫu khách hàng đăng ký dịch vụ Cao cấp Tử vi - Tứ Trụ cải mệnh cùng Tử vi Hiện Đại. Một bài phân tích rất hay và đáng được học hỏi xin được chia sẻ cùng độc giả.

Sinh ngày 30/11/1970 lúc 16h50 dương lịch.

Tức ngày:  02/11/Canh Tuất giờ Thân  âm lịch.

Bát Tự : Canh Tuất – Đinh Hợi – Giáp Dần – Nhâm Thân.

Theo lịch tháng âm để xem Tử Vi vẫn là tháng 11 âm, nhưng theo lịch tiết khí tháng 11 âm khởi từ tiết Đại Tuyết ngày 09/11 âm nên đương số vẫn được tính là tháng 10 âm – Đinh Hợi. Điều này nêu ra để đương số khỏi bị nhầm lẫn khi áp dụng Bát Tự để luận Mệnh.

Gia Thế: Sinh ra tại Kiên Giang, hiện đang sống tại Tp.HCM.

Tháng sinh Sao Quỷ làm chủ. Ngày sinh sao Tâm làm chủ. Ngày sinh Kiến Tinh  Sao Bình trực Nhật.

A/ Tổng Quan Cung Mệnh:

Xét yếu tố tiên thiên thì đương số có Mệnh Kim, Cục Kim về ngũ hành thì Mệnh và Cục cùng ngũ hành vì vậy đương số đối với hoàn cảnh bên ngoài khá là bình hòa, không trải qua nhiều hung hiểm gì trong cuộc đời lắm. Người có Hành Kim mang bản tính cứng rắn và can đảm, bản thân họ cũng khó khuất phục trước hoàn cảnh nên trong đời chông gai, khó khắn đối với họ chỉ là chuyện bình thường.

Luận giải lá số tử vi kết hợp tứ trụ

Đương số tuổi Dương Nam có Mệnh Thân đều đóng ở cung dương là các cung Thìn và Thân nên là điểm thuận lý thứ hai giúp đương số vững vàng hơn trong cuộc sống. Nếu có một bố cục tốt trong lá số thì sẽ có một bệ phóng rất tốt để đương số làm nên sự nghiệp của mình.Đương số có cung Mệnh và Thân đóng ở thế Thân Tý Thìn thuộc Thủy cục khắc chế được đối phương là cung Thiên Di ở thế Dần Ngọ Tuất thuộc Hỏa cục. Điều này giúp cho đương số có tư thế hơn đối thủ, có lòng tự tôn cao và một sự tự tin đáng nể, suy nghĩ tích cực và trong mọi cuộc giao tiếp đều thể hiện sự lấn lướt, áp đảo so với người đối diện. Điều này đi xuyên suốt từ khi đương số có những mối quan hệ giao tiếp từ nhỏ cho đến khi về già sau này cách cục cũng không hề thay đổi hay giảm bớt. Tuy nhiên, cái gì cứng quá nó sẽ gãy, mình tự tin quá thì cũng dễ bị người khác đánh giá là kiêu ngạo và tự mình tạo ra sóng gió của cuộc đời mình mà thôi.

Vì vậy, đương số nên mềm mỏng đôi chút, xử sự có tính cách linh hoạt, uyển chuyển, cho dù đối phương có yếu thế như thế nào cũng đừng đè chết người ta mà sinh ra hậu hoạn khó lường cho mình.

Một điểm  đáng tiếc là đương số có cung Mệnh và Thân không đóng vào tam hợp Thái Tuế - Bạch Hổ - Quan Phù là bản thân mình không có tính chính danh, không có cái sự chính đáng khi khởi sự. Trớ trêu là nó lại đóng ở tam hợp Tuế Phá – Điếu Khách – Tang Môn, bởi vậy muốn khởi sự đi lên hay làm bất cứ việc gì đương số cũng ở thế đối nghịch, đạp lên hoàn cảnh mà đi, dù cho có chông gai, bất mãn, khổ đau, buồn tủi thì cũng phải cắn răng chịu đựng mà chống đỡ vì bản thân mình biết mình làm gì, biết đường mình đi nhưng ở trong mắt xã hội, con mắt người thế gian lại không thuận chút nào. Nếu xây dựng về con đường công danh sự nghiệp và muốn leo lên chức vị cao thì cũng khiến cấp trên khá là dè chừng mình, vì mình bản lĩnh quá nhưng lại có hành động khác thường quá, nhiều lúc lại không hợp thời vì vậy bậc trưởng bối sẽ trở nên e ngại hơn là muốn nâng đỡ. Cung Mệnh của đương số có Tử Vi và Thiên Tướng vượng địa đóng ở cung Thìn.

Tử Vi là đệ nhất chính tinh trong mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số, mà Tử Vi đi với Thiên Tướng giống như vua có lương thần phò tá.

Ở đây, đương số là người có tính cách lãnh đạo cao, có thể nói tính cách này được bộc lộ ngay từ nhỏ rồi chứ không phải đến khi trung niên mới phát, một con người đa mưu túc trí, có bản lĩnh chế phục kẻ khác, có tài tổ chức và khả năng sáng tạo thiên bẩm, thủ đoạn quyền biến và sâu sắc.

Cung Mệnh có Tử Tướng cũng thường ám chỉ rằng đây là mẫu người khá gia trưởng trong nhà, quyết định phải thuộc về anh ta, quyền lực phải tập trung vào anh ta, nếu có ý đồ gì khác thường làm anh ta trở nên khó chịu và sẽ có biện pháp ứng phó và khắc chế lại ngay tức thì. Hơn nữa người Tử Tướng tọa Mệnh nằm ở Tuế Phá thì khó mà biết anh ta sẽ dùng biện pháp nào để đối phó, một mẫu người rất khó lường trong cuộc sống. Làm tiểu nhân hay làm quân tử cũng tùy vào cách người khác xử sự với bản thân đương số mà từ đó mới có kế sách ứng đối lại. Cung Mệnh này cũng hội họp được một cách cục tốt nhất trong Tử Vi Đẩu Số đó là cách Tử Phủ Vũ Tướng. Nếu các này đi với nhiều cát tình trợ giúp thì đương số sẽ là người có sự nghiệp rất huy hoàng. Ở đây cung Mệnh có Quốc Ấn + Hóa Quyền nên trong công việc đương số là người có quyền hành thực sự, làm việc sẽ nắm giữ con giấu và có quyền ban phát lợi lộc cho cấp dưới. Có thể nói đây là cung Mệnh rất tốt, nó hỗ trợ rất nhiều cho cuộc đời đương số, một yếu tố cơ bản để tạo nên thành công cho một con người.

Trong mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số ngoài cung Mệnh Thân có tác động đến hình tượng bên ngoài và tính cách bên trong của đương số thì còn có bộ Tứ Hóa cũng có sức ảnh hưởng khá lớn, tùy vào vị trí từng cung vị mà nó đóng sẽ có một số ảnh hưởng khác nhau. Hóa Lộc là nơi khởi đầu của những mộng tưởng, của những khát vọng, dục vọng của một bản thể trong mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số, nó đóng ở cung Tử Tức thì thông thường đương số là người có hứng thú và vui vẻ trong chuyện tính dục, đối với chuyện phòng the họ rất nhiệt tình và sôi nổi. Bởi vì cung Tử Tức ngoài yếu tố thể hiện là con cái ra, nó còn thể hiện đời sống tình dục của bản thể trong mệnh bàn lá số tử vi rất nhiều. Mà Hóa Lộc còn có ý nghĩa dục vọng nên sẽ có ý nghĩa như vậy mà thôi. Ngoài ra, cung Tử tức này còn chủ về vận đào hoa nam nữ thân mật nên đương số có sao Hóa Lộc tọa thủ ở đây đa phần đều được hưởng thụ niềm vui và sự trói buộc mềm mại của tình yêu, thích một cuộc sống vui vẻ và chìm đắm trong tình cảm lãng mạn. Nó còn chỉ mối quan hệ yêu đương của đương số, người tình hoặc người vợ sẽ có dục tính và đa tình hơn đương số nhiều, có một kinh nghiệm phong phú và đặc sắc về tình trường, điều này không hẳn là xấu và có ý nghĩa tiêu cực khi nhìn qua lăng kính của xã hội xưa và quan điểm tiêu cực của một số người bảo thủ ở xã hội hiện đại. Về mặt tích cực nó sẽ biểu hiện hai người tương quan trong vấn đề tính dục nên những chuyện riêng tư thầm kín dễ chia sẻ và thông cảm cho nhau, cũng như trong quan hệ hôn nhân phòng the cũng không dẫn đến sự nhàm chán, nó giúp cho mối quan hệ này có lúc thăng hoa và được giữ lửa để nuôi dưỡng một cuộc sống tính dục đầm ấm. Cho nên, với quan niệm cố chấp thì một số người lại cảm thấy điều này không tốt vì gán lên nó nhiều ý nghĩa quá tiêu cực mà đôi khi họ có trải qua thực tế đâu mà họ biết.

Cung Tử Tức có sao Hóa Lộc nó thể hiện sự khao khát được có con cái và tình yêu của đương số, vì vậy, lúc trẻ dễ có nhiều người theo đuổi mà bản thân đương số cũng theo đuổi nhiều người, có rất nhiều đối tượng yêu đương để đương số phải lựa chọn và suy nghĩ. Nhưng sự bấp bênh của nó là khá lớn, bởi vì Hóa Lộc nó chỉ là mong ước, có tính ngã nghiêng không ổn định, chuyên nhất, đến khi kết hôn rồi mà phong độ khí khái vẫn còn và vẫn có nhiều người thầm thương trộm nhớ; điều này sẽ càng giảm dần theo thời gian vì sự tương tác của Hóa Lộc giảm dần mà quay sang tập trung vào con cái, do đó dù tình cảm được giá là dồi dào nhưng cho dù có xảy ra chuyện gì thì đương số cũng lựa chọn sống bên gia đình và con cái của mình chứ không muốn tìm mục tiêu chinh phục mới. Hóa Lộc còn là ánh xạ của cung Điền Trạch cho nên nó còn đại biểu cô sự vui vẻ, đương số giao tế thù tạc nhiều, trong các cuộc giao tế này cũng chi tiêu xài tiền bạo tay, không thích kẻ khác phải bao mìn mà thường tỏ ra là người có khí khái, muốn làm chủ mọi cuộc chơi. Với ánh xạ như thế này thì đương số cũng là người rất quan tâm gia đình, nhưng lại không thu xếp hợp lý, chu tất, vẹn toàn nên đối với gia đình chỉ quan tâm bằng tình cảm nhưng lại không có hành động cụ thể để thực hiện nó. Hóa Lộc chỉ là yếu tồ tiền khởi, chỉ là nơi bắt đầu và phát sinh, muốn cụ thể hóa nó phải xem sự vận động của Hóa Quyền nằm ở nơi nào.

Trong mệnh bàn này Hóa Quyền tọa thủ ở cung Tài Bạch mang lại nhiều nét rất thú vị. Nó nói lên rằng đương số có hình tượng uy nghiêm bên ngoài, lời không cần nói ra mà cũng có thể khuất phục được người khác, khiến người khác cảm thấy đương số là người có quyền uy, có tính tích cực cao, lời nói tuy chậm rãi nhưng rất sắc bén, sử dụng ngôn từ đúng chỗ, đúng nơi và có tính chính xác cao, lựa chọn rất kỹ ý tứ chứ không ăn nói hồ đồ, vì vậy có sức thuyết phục rất cao khi quan hệ giao tiếp và đối xử với mọi người trong xã hội, gia đình, bạn bè và kinh doanh. Đối với mẫu người này, họ không hành động một cách bồng bột mà thường lên kế hoạch cho mình một cách kỹ càng, tốn khá nhiều thời gian để hoạch địch chiến thuật và chiến lược, khi bắt tay vào thực hiện thì có một ý chí rất cao, quyết hoàn thành mục tiêu mình đề ra chứ không để bỏ dở một cách vô lý được.

Vì cung Tài Bạch cũng có sự tương tác với cung Mệnh nên khi Hóa Quyền chiếu vào Mệnh thì cũng làm hình tượng của đương số trong lòng vợ mình tăng lên một cách đáng kể, đây là mẫu đàn ông lý tưởng và là người mạnh mẽ dễ được người khác giới đánh giá cao, cuộc sống của họ có nội dung rất phong phú, một cuốn phim dài nhiều tập với những tình huống ly kỳ, một mẫu người của sự bận rộn và hoạt động liên tục.

Tuy nhiên, cũng chính ở điểm này sẽ xung đột làm phát sinh một số tình huống không tốt cho đương số, nó làm trí não của đương số hoạt động liên tục do đó tinh thần nhiều lúc căng như một sợi dây đàn, ảnh hưởng lên sức khỏe là không ít nếu không điều hòa được giữa nghỉ ngơi và công việc. Cũng chính vì tinh thần bị ảnh hưởng nhiều như vậy mà đương số lại luôn đòi hỏi vấn đề hiệu suất phải đạt ở cường độ cao cho nên cũng rất dễ nảy sinh tâm trạng nóng lòng, dễ bị kích động khi căng thẳng thái quá hoặc công việc đang ở lúc cao trào, lúc này sự xung đột với xung quanh sẽ ở mức báo động và nếu không kiềm hãm dễ gây mất lòng rất nhiều người. Hơn thế nữa, đối với tiền bạc, đương số có cách nhìn khá thực dụng nên mặc dù thái độ cư xử với chung quanh là khá thân thiện nhưng tình cảm với chung quanh lại không được tốt; đương số chỉ dùng uy tín để thiết lập các mối quan hệ, xem trọng vỏ bề ngoài của mỗi người khi tiếp xúc, thái độ làm việc thì quá trọng nguyên tắc cho nên dễ tạo cảm giác đối với người xung quanh là họ quá tính toán thiệt hơn, nhiều lúc gây ra hiểu lầm không mong muốn.

Nói tóm lại, người có Hóa Quyền ở cung Tài Bạch là người tạo cho ta cảm giác cấp bách khó mà dừng lại được, tuy có nhiều cơ hội kiếm tiền và cũng rất nghiêm túc trong chuyện này nhưng lại không chủ về chức vị cao, hay thu nhập dồi dào, thông thường chỉ đạt đến mức quản lý tầm trung là hết cỡ. Họ cũng là con người khá đặc biệt, luôn đắm chìm trong công việc,tìm sự thỏa mãn của mình ở trong đó cho dù phải trả giá như thế nào hay bất kể người khác nghĩ gì thì đương số đều chỉ biết nỗ lực để cụ thể hóa mục tiêu, làm cho nó thành công thì mới mãn nguyện, họ có một sự kiên trì rất cao. Mọi người xung quanh nếu đánh giá đúng thì sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ họ.

B/ Các Cung Còn Lại Trên Lá Số:

1. Cung Huynh Đệ:

Cung Huynh Đệ của đương số có Thiên Cơ và Cự Môn miếu địa chính tinh tọa thủ cung Mão có Tuần Không bao phủ. Cung này còn hội thêm hai đệ nhất sát tinh là Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Không, Thiên Hình,Kiếp Sát, Kình Dương, Đà La và Hỏa Tinh, Linh Tinh. Về cung này là cung không đẹp mấy cho đương số nếu không muốn đánh giá nó là trung bình yếu.

Thiên Cơ và Cự Môn tạo thành cách tuy tốt nhưng đã bị Tuần Không giảm đi nhiều phần, hơn nữa nó lại hội đủ một bầy sát tinh trong Tử Vi Đẩu Số thành ra cung này bị phá quá sức chịu đựng. Anh em của đương số cả nam và nữ đều là người khéo tay chân, nhanh miệng mồm nhưng có thể nói là bất đắc chí trong sự nghiệp, công danh, hơn nữa vì có Đào Hoa đóng ở cung này mà bị phá nên trong đời dễ gặp chuyện thất tình và cung dễ bị khẩu thiệt miệng tiếng. Đôi khi còn có người có suy nghĩ khá tiêu cực, chưa đến nỗi làm chuyện dại dột nhưng mà dễ bị cú sốc từ đó mà bi quan, không tin vào bất cứ ai trong tình cảm nữa. Đó là nói về mặt những người còn sống, vì đương số sinh ra thời chiến tranh loạn lạc cho nên anh chị em cũng có người bị chết non hoặc bị trúng hòn tên mũi đạn mà không còn trên cõi đời này nữa. Ngoài ra, Cung Huynh đệ có Hóa Kỵ chiếu sang từ cung Tật Ách nên anh em đương số cũng rất mải mê kiếm tiền nhưng là người không giữ được tiền.

Tình hình tài chính của anh em đương số không tốt và không được minh bạch, rõ ràng cho lắm, trong công việc cũng không mấy thuận lơi, rất cần người khác trợ giúp nhiều. Bởi vì vậy, anh em trong nhà dù không thân thiết với nhau nhưng đương số là người có sự nghiệp cao hơn, hành động giang tay cứu giúp anh em mình lúc hoạn nạn hoặc cưu mang người nghèo khổ hơn cũng là một nghĩa cử cao đẹp mà đương số cần cân nhắc để tạo phúc cho mình và cho con cái sau này.

2. Cung Phu Thê :

Cung Phu Thê có sao Tham Lang chính tinh đắc địa tọa thủ cung Dần, bị Tuần Không bao phủ. Nếu đứng ở mặt riêng lẻ thì vợ đương số là người khá thông minh, trung hậu, có óc kinh doanh và có tài tổ chức, thích ăn ngon, mặc đẹp, đó còn là mẫu người hiếu thắng và hay tự đắc về những điều mình làm được, nóng nảy, muốn làm gì cung mong chóng xong chứ không có sự kiên nhẫn cần thiết, làm việc hay có sự siêng năng buổi đầu rồi về sau hay bỏ dở.

Cung này hội được Thiên Việt và Thiên Khôi nên thường là con trưởng hoặc con một trong gia đình. Không chỉ có bộ Khôi Việt mà cung này còn có một số cát tinh tốt như Ân Quang, Long Trì, Thanh Long, Văn Xương, Bạch Hổ, Phi Liêm nên vợ đương số cũng là người có học thức, đoan trang và tính cách khá là linh mẫn. Đương số sẽ không giấu giếm được gì với vợ của mình vì thông thường phụ nữ đã có giác quan nhạy bén, mà với cung Phu Thê này còn tinh tế hơn nhiều. Hơn nữa nó nằm ở vòng tam hợp Thái Tuế + Bạch Hổ + Quan Phù nên đương số phải tương tác với vợ mình nhiều thì công danh mới tốt cho cả hai, khi hôn nhân hạnh phúc thì mới nâng đỡ địa vị và tài lộc cho cả đôi bên, còn khi trục trặc thì sẽ bị phá rất nhiều. Tham Lang là sao phóng túng tuy đã bị Tuần Không làm giảm bớt ý nghĩa xấu của nó nhưng vợ đương số cũng là người khá bướng bỉnh, việc quán xuyến trong nhà thường không giỏi mấy, cuộc sống sẽ có lúc xung đột vì cá tính của hai bên dễ bất đồng nhưng muốn hôn nhân hạnh phúc thì nên nhẹ nhàng, khuyên bảo nhau bởi vì Tham Lang đi với Văn Xương thì ưa nịnh, nói năng ngọt ngào hơn là thẳng thừng chỉ ra khuyết điểm sẽ tạo thành đối kháng nơi họ.Xét thêm một số yếu tố khác trong mệnh bàn này thì Cung Tài Bạch cũng là cung vị khí số của cung Phu Thê, còn là cung vị Thiên Di của cung Phúc Đức cho nên khi có Hóa Quyền tọa thủ ở cung Tài bạch thì lúc bình thường vợ đương số sẽ cho rằng đương số làm việc vất vả, cố gắng kiếm tiền, mà đem lòng lo lắng thái quá, có nhiều khi vì cảm giác lung lạc mà cho rằng đương số có số mệnh đào hoa mà sinh ra bất mãn nữa cũng nên.

Khi nhìn cung Phu Thê ta sẽ có cung nhị hợp là cung Tật Ách, cung này có Hóa Kỵ phần nhiều khơi gợi lên trước khi có hôn nhân xảy ra vợ đương số thời trẻ đã từng thất bại nặng nề trong tình yêu, đây là mối tình khắc cốt ghi tâm, đương số có thể không biết chuyện này nhưng đây chỉ là câu chuyện của một quá khứ. Bời vì thời trẻ thì ai cũng có một thời yêu đương nông nổi. Cái gì đã thuộc về quá khứ thì nó cũng chỉ là dĩ vãng nhạt nhòa, chỉ có cuộc sống hiện tại mới là điều ta đáng phấn đấu và đáng theo đuổi vì nó thực tế và liên quan với cuộc sống đang tiếp diễn của ta hơn là ăn mòn vào quá khứ của mỗi người.

Chính vì vậy, đương số cho dù có biết thì cũng chẳng nên phản ứng kịch liệt làm gì, vì bản thân mình thời trẻ cũng đã từng yêu đương thì trách chi vợ mình cho thêm mệt, gây rạn nứt hôn nhân.

3. Cung Tử Tức :

Cung Tử Tức của đương số có Thái Dương và Thái Âm đắc địa tọa thủ cung Sửu.Cung này có Hóa Khoa, Hóa Lộc, Tấu Thư, giáp Tả Phù và Hữu Bật, giáp Ấn Quang và Thiên Quý. Xét chung về hình dáng con cái đương số là người có tướng mạo thanh tú, khí chất cao hơn người bình thường, có thân hình xinh đẹp, không quá mập mà cũng không quá ốm, tâm tính và tư duy đều bình ổn. Con trai và con gái đều có tâm địa thiện lương, hiếu thuận, thông minh, hoạt bát và khẳng khái. Đặc biệt là con gái rất ngoan mà cũng rất có hiếu, đối với xã hội có thái độ rất tích cực và năng động. Với cách giáp như trên thì con cái đương số ra đời sẽ được nhiều quý nhân giúp đỡ và cũng được ân sủng của bề trên tức là có người trong Cửu Huyền Thất Tổ đi theo phù trợ, hóa giải hoạn nạn giúp cho chúng vượt qua nhiều nạn kiếp. Đi sâu vào thì ta thấy cung Tử Tức có Hóa Lộc đóng cũng chủ về con cái khá tốt, nhưng phương thức nuôi dạy con cái của đương số là không hợp lý, có thể đương số quá nuông chiều con của mình, thành ra sự đòi hỏi của chúng nhiều khi quá đáng mà đương số cũng phải chấp nhận tất cả, đôi khi là quá quỵ lụy con của mình hay nói khác hơn là phụng sự chúng một cách thái quá.

Hơn nữa, cung Tử Tức có Hóa Lộc thì đương số rất kỳ vọng vào con cái của mình, trông mong sự thành tựu ở chúng quá nhiều, ước muốn chúng sẽ thành rồng, thành phượng, thành ông này bà nọ chứ không muốn là một người tầm thường.

Bản thân con cái của đương số cũng hoạt bát và rất có duyên với mọi người xung quanh, do đó được nhiều người cảm mến.

Song song với đó cung Tử Tức còn có Hóa Khoa đi đôi với Hóa Lộc cho nên có thể đánh giá con cái đương số không nghịch ngợm, quậy phá hay gây phiền phức mà chúng rất ngoan hiền, rất có khí chất, có thể đánh giá thêm nữa là khả năng học hành sẽ ưu tú hơn cha mẹ của chúng rất nhiều, sau này sẽ đạt thành tựu to lớn. Giống như Hóa Lộc, Hóa Khoa còn có ý nghĩa mạnh hơn trong tình yêu thương của đương số dành cho con cái, họ sẽ ra sức bảo vệ, che chở, lấy tình yêu thương và sự chăm sóc hết mình để con cái có một môi trường học tập và vật chất tốt nhất. Đương số và vợ sẽ dùng nhiều cách để con cái không bị ngoại lực gây tổn hại ,hết lòng nuôi dạy chúng thành tài. Và điều này dường như cũng sẽ được đền đáp một cách tốt đẹp. Con cái có thể nói chính là những quý nhân của đương số. Nếu lúc mới sinh thì Hóa Khoa sẽ có tác dụng ổn định gia đình cho đương số, duy trì mối quan hệ hôn nhân bền vững giữa đương số và vợ, còn khi chúng lớn thì Hóa Khoa sẽ tạo động lực thúc đẩy cho đương số và con cái sau này sẽ ngầm trợ lực cho họ.

Ở mặt ý nghĩa khác cung Tử Tức còn là cung biểu hiện đời sống tính dục của đương số và vợ. Ở đây, Hóa Khoa chỉ tính chất lãng mạn, trong tinh thần đương số muốn hưởng thụ đầy đủ niềm hoan lạc, vợ chồng sẽ có đời sống tình dục viên mãn, hòa hợp, tình cảm sẽ có thể duy trì lâu dài. Nhưng vì Hóa Khoa thường lựa chọn sự an toàn,bình lặng lâu dần sẽ trở thành nhàm chán, đơn điệu và rất cần một chất xúc tác để cuộc hôn nhân sẽ đi một đoạn đường dài hơn. Nếu không cẩn thận thì ý chí đương số rất dễ bị lung lạc mà sa vào việc có mối quan hệ mờ ám. Đương số muốn thay đổi cục diện thường tìm đến lĩnh vực tinh thần để bổ sung, bù đắp chứ không còn ý nghĩa tính dục nữa. Hóa Khoa vốn chủ về lý trí, và tuân thủ quy củ, nhưng một khi xảy ra một mối quan hệ mờ ám thì tình cảm sẽ lừa gạt lý trí của đương số,chỉ khi nào lý trí bị phá hoại thì cũng là lúc Hóa Khoa mất đi tác dụng che chở, bị vôn hiệu hóa , cho nên nói thẳng ra là đương số nếu có ý tưởng ngoại tình thì sẽ rất dễ bị phát hiện cho dù có âm thầm làm đi chăng nữa.

4. Cung Tài Bạch:

Cung Tài Bạch của đương số có Vũ Khúc vượng địa và Thiên Phủ miếu địa tọa thủ cung Tý. Cung này có bộ Vũ Phủ và hội được thành cách Tử Phủ Vũ Tướng nên cũng giúp nâng đỡ cung Tài Bạch lên rất nhiều dù nó ở trong thế Tang Môn mang ý nghĩa bất mãn đi chăng nữa. Và rất hay đó là cung này đã tránh được nhiều sát tinh mang tính phá hoại nên đương số về khoản tiền thường không phải lo ngại nhiều, nói một cách không ngoa rằng thì cả đời sẽ không có lúc nào phải thiếu tiền cả.

Đi vào chi tiết thì ta thấy cung Tài Bạch có sao Hóa Quyền tọa thủ nên chủ về đương số có cách làm việc sắc bén trong nghề nghiệp của mình, có tính nghiêm túc và chịu trách nhiệm, thích thể hiện cái tôi và bản thân trong công việc, hơn nữa, có thể đánh giá đây là người có năng lực kiếm tiền cao, làm việc thường đặt hiệu suất lên hàng đầu, mong muốn mình sẽ đạt hiệu suất cao.

Ngoài ra, với sao Hóa Quyền tọa cung Tài Bạch này có thể nói đương số là người giỏi nghiệp vụ chuyên môn của mình, trong xử lý công việc lớn thường đích thân ra tay chứ không thích nhờ vả người khác nhiều. Chính vì nhờ những yếu tố tích cực này, cùng những biểu hiện khá tốt của đương số nên từ cung Tài bạch cũng có thể đoán định được trong công việc đương số rất được cấp trên xem trọng, có rất nhiều cơ hội thăng tiến hơn người bình thường. Đứng về gốc độ tiền bạc, người có Hóa Quyền ở cung này sẽ vì kiếm tiền mà có thái độ rất tích cực, rất muốn kiếm tiền và cũng sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng vì tượng của Hóa Quyền là tượng biến động nhanh chóng, tượng của sự thay đổi mau lẹ nên trong công việc kiếm tiền của đương số không được nhẹ nhàng cho lắm, hay nói khác đi là dễ mất hai phần sức thì mới được phần tiền, tạo nên vòng xoáy làm cho đương số luôn phải nỗ lực và nỗ lực hơn nữa. Điều này đối với họ cũng không là trở ngại gì quá ghê gớm, nó còn làm bản thân họ cảm thấy mạnh mẽ và thỏa mãn hơn, một kiểu sống thật sự thú vị; mục tiêu kiếm tiền nào đạt được  đối với họ cũng được xem là một phần thưởng xứng đáng và ngọt ngào, một thành đáng được mong đợi.

Xét một cách kỹ hơn về Hóa Quyền ở cung Tài Bạch ở mức độ tiêu xài tiền thì có thể đánh giá thái độ dùng tiền của đương số khá là chặt chẽ, hay suy đi tính lại cũng như dễ dàng thắt chặt chi tiêu nếu thấy không cẩn thiết, họ là mẫu người tuyệt đối không muốn lãng phí một xu nào vào những chuyện vô bổ và không có ích cũng như lợi lộc cho bản thân, vì vậy khi đụng đến tiền họ thường buộc bản thân mình và người khác phải có một kế hoạch sử dụng tiền rõ ràng thì mới chấp nhận được. Điều này còn tỏ rõ đậm nét hơn khi nhìn ở cung Tử Tức có Hóa Khoa, nó chủ về sự chi tiêu hợp lý, thu chi phải cân đối, không tôn sùng lắm lối sống xa hoa hoang phí mà phải có kế hoạch chi xuất rõ ràng, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều trong công việc của đương số khiến đương số là người rất chặt chẽ đối với vấn đề tiền bạc.

Một mẫu người của câu nói Tiền bạc phân minh mà ái tình thì phải dứt khoác.

5. Cung Tật Ách:

Cung Tật Ách có sao Thiên Đồng đắc địa tọa thủ cung Hợi có Song Hao thì vấn đề nội tạng của đương số không ổn. Nó báo hiệu đương số dễ bị đau bụng, bộ máy tiêu hóa không được lành mạnh, nhất là dễ bị bệnh dạ dày hành hạ; gan của đương số cũng yếu nếu còn hút thuốc thì nên hạn chế lại cũng như giảm bớt cường độ bia rượu để có sức khỏe tốt nhất. Hơn thế nữa, đương số cũng rất cần chăm sóc sức khỏe của mình một cách khoa học nhất vì khi có Địa Không và Địa Kiếp, Thiên Hình chiếu vào cung Tật Ách thì lúc bị bệnh rất dễ bị lên bàn mà mổ xẻ cũng nên.

Cung Tật Ách ngoài ý nghĩa là cung vị biểu hiện cho sức khỏe, nó còn ám chỉ bề nội tâm tàng ẩn sâu thẳm bên trong con người. Đó là nơi tiềm thức của đương số đang hoạt động, diễn biến khá phức tạp. Hóa Kỵ ở cung Tật Ách biểu thị nội tại tiềm thức bên trong của đương số quá hỗn loạn, ít được dọn dẹp một cách sạch sẽ, kỹ càng. Trong tiềm thức của đương số thu nhận quá nhiều tri thức chưa rõ ràng, quá nhiều kiến văn cần được chỉnh lý, cho nên khó mà vận dụng ra ngoài được vì vậy sẽ thường thấy đầu óc bấn loạn (hành vi này xảy ra cũng không nhiều). Hóa Kỵ còn là nơi đánh giá hậu quả cuối cùng của Hóa Lộc, Hóa Khoa và Hóa Quyền nên thế giới tinh thần của đương số có thái độ thu vào, chịu đựng, vì vậy, đương số là người ẩn nhẫn, có sức chịu đựng khá mạnh, thường muốn dĩ hòa vi quý mà bỏ qua lỗi lẫm cho người khác dù  mình có thể buồn phiền đi chăng nữa. Nhưng đó chỉ là cảm xúc để cân bằng khi đương số cần một đánh giá tốt bên ngoài mà thôi thực chất sự dồn nén hỗn tạp, không sắp xếp quy củ của Hóa Kỵ sẽ làm cho tâm tư đương số thuộc loại nóng nảy và không yên định. Chính vì vậy, do chịu áp lực quá nhiều mà đương số thường không cảm thấy vui vẻ thật sự. Thà nuốt nước mắt còn hơn là mỉm cười, đó là câu nói nhiều khi đương số quan niệm như vậy, niềm vui và nỗi buồn đều đem cất hết vào kho tiềm thức không muốn bung tỏa cho ai biết cả.

Hóa Kỵ là sao rắc rối, vì vậy khi nó đóng ở cung Tật Ách thì cũng mang đến nhiều phiền lụy về sức khỏe, đương số rất dễ mắc bệnh mãn tính, hoặc có khi bệnh tật có dấu hiệu không rõ ràng, nếu chế độ ăn uống không hợp lý và sa đà vào nhậu nhẹt thì cũng có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư.

Cần chú ý tầm soát bệnh tật của mình vì hiện nay công nghệ đã có bước phát triển tương đối có thể chẩn đoán bệnh ung thư từ rất sớm.

6. Cung Thiên Di:

Cung Thiên Di của đương số có sao Phá Quân đắc địa tọa thủ cung Tuất. Đây là đất Thiên La – Địa Võng nên đương số khi ra ngoài cũng nên rất cẩn thận.

Đối với xã hội đương số cũng được mọi người nể trọng nhưng cũng lắm kẻ ghen ghét muốn hại mình cũng nhiều, dễ kiếm tiền, nhưng may hay đi liền với rủi. Cung vị này cũng báo hiệu đương số ở ngoài thường có sự phát triển và thành công hơn là thụ động ngồi ở nhà. Vì sao Phá Quân là sao dám nói, dám làm, dám phản kháng những điều bất công trong xã hội bất kể người khác nghĩ gì và muốn gì cho nên cũng lắm kẻ bất mãn với mình mà sinh chuyện.

Phá Quân ở đây cũng hội được thành cách Sát Phá Tham nhưng lại đóng ở vòng tam hợp Thái Tuế + Bạch Hổ + Quan Phù cho nên đương số ra ngoài giao du với người có tính chất quân tử nhưng khá mạnh bạo, ăn nói thẳng thừng và không kiêng dè chuyện gì cả. Họ ăn nói rành mạch, có tính logic cao nhưng thông thường là ý kiến khá trái ngược với đương số nhưng nhiều khi cái lẽ phải lại thuộc về phía họ.

Cung vị này cũng ngầm báo lên rằng đương số có thể được đi du lịch rất nhiều và có thể đi cùng vợ chứ không muốn đi một mình. Nói chung cung này không nói lên được nhiều điều về đương số mà ý nghĩa nó sẽ tản mát ra một số cung khác vì trong mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số các cung có sự liên đới với nhau một cách mạnh mẽ, khi đọc ý nghĩa cung này ta cũng có thể liên tưởng đến ý nghĩa của cung khác là vì vậy.

7. Cung Nô Bộc:

Cung Nô Bộc của đương số không có chính tinh tọa thủ đóng ở cung Dậu nên đành phải mượn hai sao ở cung xung chiếu là Thiên Cơ và Cự Môn về làm nòng cốt. Cung này có sao Kình Dương tọa thủ thêm Lực Sỹ tạo thành bộ Kình Lực đóng ở đất Đế Vượng. Ngoài ra nó còn có thêm Hỏa Tinh đi chung với Kình Dương nhưng ý nghĩa của nó không có tính chất quan trọng. Khi xét về người giúp việc và người dưới quyền trước thì họ không được việc cho lắm, hơn thế còn hay gây tiếng thị phi cho đương số, mối giao tình qua lại là không thật sự thân thiết và hợp tác với nhau sẽ không lâu dài. Nếu đương số mà bạc đãi nữa thì những người nay còn quay ra phản chủ và gây oán hận suốt một thời gian dài chứ không phải là chuyện đơn giản, nói chung đấy là những người không có sự trung thành và không thật lòng với đương số nhiều vì vậy khi thu nạp cấp dưới, tuyển chọn thuộc cấp thì đương số nên kiểm nghiệm về mức độ tin cậy của họ rồi mới kết nạp hẵng hơn.

Quân cốt tinh chứ không cốt đông là lẽ như vậy. Khi xét về mặt bạn bè thì từ cung Nô Bộc có cung Tử Tức là cung vị khí số của nó nên còn có thể đánh giá bạn bè qua lại gần gũi, sốt sắng, phần nhiều bạn bè là người thấu tình đạt lý, tâm tính thiện lương, làm việc tôn trọng quy tắc và tuân thủ điều lệ của cuộc chơi. Những con người có quy củ nghiêm ngặt và có tính kỷ luật cao. Cũng cùng một cung nhưng sẽ có sự phân biệt từng loại người khác nhau, không có gì là mâu thuẫn ở đây cả, mà đây chính là sự linh hoạt ảo diệu khi đưa Dịch vào mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số mà thôi. Do đó, trong cuộc sống của mình, đương số nên cân nhắc và lựa chọn quyết định của mình một cách phù hợp nhất với từng loại người cụ thể để có kết quả một cách mỹ mãn nhất cho mình.

8. Cung Quan Lộc đồng Cung Thân

Cung Quan Lộc của đương số có Liêm Trinh vượng địa chính tinh tọa thủ cung Thân. Đây là cách Liêm Trinh vượng địa độc thủ Dần Thân. Vì sao Liêm Trinh là sao chỉ sự thanh cao đi với Lộc Tồn có tính quản lý tiền bạc chặt chẽ cho nên trong công việc đương số thường tỏ ra mình là người khá là liêm khiết, trong sạch. Công việc mà đương số đang làm cũng hay có sự biến chuyển mạnh, cũng có thể được điều đi công tác thường xuyên mà ít khi có ở nhà, một khi đương số đã lựa chọn nghề nghiệp gì thì hay gắn bó một cách bền vững, lâu dài, họ khó thích nghi với môi trường mới và cũng ngại sự thay đổi để bắt đầu gây dựng lại từ đầu.

Cung này còn hội được Quốc Ấn, Văn Xương, Văn Khúc, Tả Phù, Hữu Bật, Ấn Quang, Thiên Quý cho nên trong công danh ,sự nghiệp của đương số được rất nhiều quý nhân giúp đỡ, có nhiều may mắn trong con đường hoạn lộ của mình, và cuối cùng là đương số thường nắm giữ chức vụ quản lý kho tiền hoặc thiên về việc quản lý giấy tờ chứ không phải là dạng xông pha ra bên ngoài. Người ta thường thấy Thiên Mã là tượng phải đi nhưng Thiên Mã đóng ở cung Thân này chỉ cho ta biết rằng đây là con người nghị lực, phấn đấu hết mình trong con đường sự nghiệp của mình, họ lấy việc thăng quan tiến chức làm niềm vui, coi đó là phần thưởng cho công lao và nỗ lực của mình. Với mẫu người này thước đo về sự thành đạt trong sự nghiệp mới là điểm làm họ thích thú nhất, còn ngoài ra mọi yếu tố khác chỉ là yếu tố phụ mà thôi. Xét ở khía cạnh bên ngoài khi tiến hành đầu tư, phần nhiều đương số dựa vào lý trí và rất thực dụng. Khi hùn vốn làm ăn dễ được bình yên thuận lợi, các đối tác có sự hợp tác đúng lý, tôn trọng lẫn nhau, hơn nữa khi đương số quan hệ giao tiếp thì đa phần đó là những người bình dị, thực thà, quá trình hợp tác cũng có rất nhiều thuận lợi và hòa khí.

9. Cung Điền Trạch:

Cung Điền Trạch của đương số không có chính tinh tọa thủ cung Mùi, có Triệt Lộ án ngữ và có Địa Không và Thiên Không hội chiếu nên cũng phần nào cũng gọi là đắc Tam Không. Nhưng cung Điền Trạch lại không nên chút nào.

Vì Điền chính là chỗ cất giấu tiền bạc của cung Tài Bạch, nếu nó đắc Tam Không hóa ra đương số chẳng có đất đai nhà cửa gì cả sao??? Ở đây có thể mượn hai sao ở cung xung chiếu là Thái Âm và Thái Dương chiếu vào để nói lên phần nào ý nghĩa của cung này. Cách cục này vì hội quá nhiều sát tinh như Địa Không và Địa Kiếp, Đà La, Linh Tinh, Thiên Hình nên về mặt điền sản tổ tiên ông bà để lại có lẽ đương số sẽ không được giữ và nếu có giữ cũng không bền. Cung này báo hiệu rằng đương số có một thời trai trẻ làm lụng khá chật vật mới tích cóp được tiền của và mua gia sản cho mình.

Cung này nếu không có được Thái Âm và Thái Dương chiếu, Hóa Lộc và Hóa Khoa cứu giải phần nào thì có thể khẳng định đương số rất khó mà có thể sắm sửa được nhà cửa cho mình một cách đàng hoàng. Khi xem cung Điền Trạch ta còn thấy sự phản chiếu của nó qua cung Tật Ách. Ở đấy có Hóa Kỵ tọa thủ nên đương số không phải là người có tay giữ gìn điền sản được, nếu bị đại vận Hóa Kỵ xung kích thì sẽ có lúc bán đi bất động sản của mình, đương số nếu tự tay mua bán bất động sản thì thường có giá trị không cao và vị trí cũng không phải là tốt, nếu tự mình trong coi việc xây nhà thì cũng dễ xảy ra tình trạng chất lượng thi công và kết cấu sẽ không tốt. Vì vậy, khi đương số muốn khởi công xây dựng, hay muốn mua nhà thường phải nhờ người khác làm hộ mình vì duyên đất đai và chăm sóc nhà cửa không có nên cũng lắm sự nhiêu khê trong lĩnh vực này. Vùng đất hoặc nhà đương số đang ở có thể nói xung quanh không được yên ổn cho lắm, có thể gần cơ quan công quyền, viện kiểm sát hoặc bệnh viện….

Ngoài ra, cung Điền Trạch có sao Cô Thần và Quả Tú cho nên đương số cũng ít có giao lưu, quan hệ với hàng xóm xung quanh, khu vực này cũng khá là mất an ninh. Đối với nhà cửa đất đai đương số cũng nên khóa cửa nẻo cẩn thận mỗi khi đi ra ngoài kẻo có trộm cướp và các vấn đề lặt vặt khác. Tư trang trong nhà cũng nên để ở chỗ an toàn, có điều kiện bảo mật tốt nhất, có thể lắp them camera để có điều kiện ghi hình lại khi có tình huống xấu xảy ra. Một điểm cuối cùng là với bố cục cung Điền Trạch như thế này thì đương số không nên lấn sân vào lĩnh vực bất động sản làm gì, vì ở đây có nhiều tiêu chí không phù hợp để đương số có thể kiếm lời ở đây.

Nếu muốn làm thì phải tính toán thật kỹ và có thể giao cho người tuyệt đối tin cậy chứ đừng tự mình làm cũng như hời hợt mà đâm ra hối hận sau này.

10. Cung Phúc Đức:

Cung Phúc Đức của đương số có Thất Sát miếu địa đóng cung Ngọ, cũng bị Triệt Lộ án ngữ. Bản chất của cung này nửa tốt nửa xấu. Vì cung Phúc Đức bị Triệt nên làm giảm đi cái sức mạnh của Thất Sát đi khá nhiều. Nhưng cung này lại hội được Thiên Khôi và Thiên Việt, Văn Xương và Văn Khúc, Ấn Quang và Thiên Quý, Tả Phù và Hữu Bật, có thêm Hóa Quyền cùng bộ Tứ Linh cùng chầu về cung Phúc Đức nên làm nó huy hoàng lên thêm khá nhiều. Với bố cục này dù có Triệt Lộ án ngữ thì cũng không đáng kể gì, có thể nói đương số vào vận cung Phúc Đức từ 24-33 tuổi âm cũng có sự thăng tiến đáng kinh ngạc, được rất nhiều quý nhân rat ay trợ giúp trong con đường phát triển sự nghiệp.

Xét về mặt họ hàng đương số thì có rất nhiều đi về con đường binh nghiệp, có người có chức quyển rất cao, có thể đạt chức tướng cũng không có gì là quá đáng. Trong dòng họ vì vậy có nhiều người có chức tước, có địa vị vì vậy cũng tạo cho đương số một tiềm lực khá lớn khi bước vào con đường hoạn lộ, công danh sự nghiệp. Vì Triệt đóng ở đây chỉ báo hiệu đương số sẽ vất vả ở quãng đầu thời gian khi lập nghiệp, còn khi bánh xe đã vào guồng thì sự thăng tiến đến đều đều chứ không có vật cản quá lớn. Thất Sát đóng ở Tý Ngọ tuy không tốt bằng Dần Thân nhưng cũng được gọi là Thất Sát ngưỡng đầu, nó cũng tạo nên sự danh giá, có thanh danh, quyền chức và sự phú quý ở một mức nhất định. Vì vậy đương số đừng nên nghĩ cung Phúc Đức này là xấu, nó còn ở mức trung bình khá hỗ trợ lại cho cung Tài Bạch rất nhiều bởi vì Phúc Đức chính là nguyên thần của Tài Bạch.

Một lá số như  thế này có Mệnh tốt, Tài tốt, Phúc trung bình khá thì đương số còn lo lắng gì về tiền bạc và công danh sự nghiệp nữa. Một điều tóm lại cuối cùng ở cung Phúc Đức này là đương số được như ngày hôm nay có sự phù hộ rất lớn từ ông bà tổ tiên của mình, ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây cho nên đừng quên ơn những người đã sinh thành ra mình, cũng như những người đã đóng góp cho những gì mình có được ngày hôm nay.

11. Cung Phụ Mẫu:

Cung Phụ Mẫu của đương số có sao Thiên Lương hãm địa chính tinh tọa thủ cung Tỵ. Thiên Lương dù cho bị hãm địa nhưng vẫn có thể đánh giá cha mẹ đương số là người nhân hậu, có lòng từ thiện, tính khoan hòa, nhẫn nhục, mềm mỏng khi xử thế.Trong xử sự bên ngoài thường lấy lễ đãi người, dùng sự thành thật và khiêm cung để đối nhân xử thế. Hơn thế nữa họ cũng là người có sự tinh tế, sắc sảo trong trực giác và suy luận. Nhưng nói tốt quá thì cũng không phải là đánh giá khác quan vì cung này còn bị Thiên Không, Hóa Kỵ xung chiếu, Kình Dương, Hỏa Tinh củng chiếu nên cha mẹ đương số có người cũng rất nóng tính, hay thay đổi chí hướng của mình một cách đột ngột, có thể một trong hai người rất ghen tuông và trong tiền bạc thường không có sự tính toán chi li nên hay dễ bị thất thoát nhiều ( có bộ Song Hao cùng họp).

Thiên Lương hãm đóng tại cung Tỵ Hợi cũng ngầm báo hiệu rằng cha mẹ đương số sống cũng không đầm ấm cho lắm, dễ bất hòa và không muốn sống chung với con cái nhiều lắm. Xét thêm một số phương diện khác; từ cung Tử tức phản chiếu qua cung Phụ Mẫu thì cha mẹ đương số là người có sự đối nhân xử thế hòa hợp, bao dung, bình dị, thực thà, họ sẽ không đi về con đường kinh doanh buôn bán mà chỉ là nhân viên công vụ, vì thời điểm quá khứ xã hội quá lộn xộn nên cũng khó đoán định chính xác họ làm gì. Nhưng Hóa Khoa củng chiếu hội họp với Thiên Lương thì ít đi về binh nghiệp, có đi cũng không có cầm súng, binh khí mà sẽ chỉ ở hậu phương làm tham mưu mà thôi.

Tuy nhiên, cung Tật Ách chiếu sang cũng ngầm báo rằng tình cảm vào thời trẻ của cha mẹ đương số không được êm ấm cho lắm mà nó diễn ra khá phức tạp, cha của đương số có chuyện tình cảm khó có thể thổ lộ cùng ai, đương số đối với cha mình vừa thương vừa hận, tình cảm vừa thân thiết mà cũng vừa xa lạ. Nếu sống xa nhau thì còn nhớ nhau, gần nhau lai mâu thuẫn với nhau nhiều.

C/ Các Đại Vận:

. Đại vận 44-53t âm ( 2013 – 2022):

Đại vận này của đương số nhập hạn cung Quan Lộc ở Thân. Đây là đại vận chuyển biến của đương số, giống như vừa trải qua một cơn bạo bệnh thì ngay lập tức khỏi bệnh đứng dậy và đi làm. Nói như thế là vì đương số nhập hạn từ 34- 43t âm ở cung Điền Trạch tuy có sự thăng tiến ở tầm mức nào đấy nhưng thật sự thẳng thắn nhìn nhận thì đấy là một đại vận không được mãn nguyện cho lắm. Nó hội quá nhiều sát tinh nên cho dù mình muốn đi lên thì cũng gặp phải cản trở không ít.

Vào đại vận này cung Quan Lộc lại ở chỗ Lâm Quan nên có nhiều sự biến đổi trong quan trường. Liêm Trinh độc thủ Dần Thân lại có Tử Vi, Thiên Phủ, Vũ Khúc, Thiên Tướng cùng hội họp tạo thành một uy thế khá lớn cho đương số, hơn nữa có thêm Tả Phù + Hữu Bật, Ấn Quang + Thiên Quý, Mã Khốc Khách hội họp thì sẽ có sự trợ lực rất lớn cho đương số gặt hái được những thành công trong cuộc đời. Tuy nhiên, đại vận này là đại vận đương số phải dung trí não của mình rất nhiều vì cơ hội trong giai đoạn này là khá nhiều, nếu đương số không biết nắm bắt thời cơ, không sử dụng tài năng của mình đúng lúc, gặp thời mà không biết tiến thủ, chỉ biết giữ phận mình mà không dám mạo hiểm tranh đấu nên thấy đẹp mà cũng không được đẹp mấy. Nó chỉ ở dạng tầm trung và có sự chuyển hướng về công tác tuyen truyền là nhiều hơn vì có Văn Xương và Văn Khúc không thể nào là bộ phận xung kích đi đầu được.

Do đó, có thể nói đối với đại vận này cách xử thế tốt nhất của đương số là lúc nên tiến thì tiến đi, đừng có chần chứ vuột mất cơ hội, khi có người rat ay giúp đỡ thì hãy tận dụng hết sức mình đừng có nghi hoặc người ta phụ mất cái lòng tốt cũng như tự mình gây cản trở cho con đường công danh của mình mà thôi.

  . Đại vận 54-63t âm ( 2023 – 2032):

Đại vận này của đương số nhập hạn cung Nô Bộc ở Dậu. Đại vận này gặp cung vô chính diệu không có chính tinh tọa thủ, tuy ở đất Đế Vượng nhưng nó quá hung hiểm, lúc này Hóa Khoa có ra tay cứu giải hay không còn là chuyện chưa biết được.

Vào đại vận này khoảng từ năm 2023 đến năm 2026 là quãng thời gian không lấy gì là hay ho cho lắm. Đương số là người tuy ngồi địa vị cao, ăn lộc nước, tiền dân mà chẳng biết giữ chừng mực, để đến nỗi làm việc thất thố, tổn tài hại dân nên gánh kết cục buồn thảm. Công danh sự nghiệp dễ đi theo cái sự hào nhoáng, xa xỉ bê bối, làm nhiều việc phí phạm của cải không hay chút nào. Nếu biết đề phòng, tự răn dạy bản thân mình từ trước khi tai họa xảy ra, không tham của bất chính, không mê hoặc trước ảo ảnh vật chất tầm thường thì nguy nan có đến cũng không gây tác họa quá nhiều cho đương số. Nói như thế để làm gì, bởi vì thường trong cuộc đời khi bước lên đỉnh cao quyền lực thì nếu tâm không chính trực là sẽ hay bị ngã nghiêng bởi phù du của thế giới ảo ảnh này. Lúc ấy mình sẽ tưởng tượng mình có thể làm tất cả, có thể một tay che trời, nên quen thói ngang ngạnh chẳng nghe lời khuyên của ai, tin ở lời xiểm nịnh nói xằng thì kết cục lao đao ở nơi tối tăm làm sao mà tránh khỏi.Giai đoạn này bản thân đã đi tới gần chỗ hiểm trở rồi, nóng nảy làm càn thì tự vời tai họa đến với mình càng nhanh hơn mà thôi.

Sau giai đoạn này từ năm 2027 đến năm 2032 thì vận mệnh mới có cơ đổi dời, khả quan hơn và tích cực hơn. Đương số lúc này an phận hơn rồi, nhường nhin và quá ngấm sự tranh đấu ở đời nên không màng đến hơn thua nữa. Lúc này chỉ còn làm việc trên danh nghĩa và chỉ làm việc ủy lạo người khác mà thôi. Nhưng như thế hóa ra lại hay mà tài lộc cũng đủ dung không đến nỗi túng thiếu, lo toan. Do vào cuối đại vận này là những năm của ngưỡng cửa về hưu cho nên hạ cánh về vườn an toàn với tâm thái nhẹ nhàng, gạt bỏ đi bao song gió ở trường đời thì có lẽ cuộc đời sẽ êm dịu hơn.

Những lời dự đoán trên chỉ có tính dự báo vì đường đi của số phận sẽ có sự thay đổi tủy theo phúc báo thiện ác của mỗi người, nên chú ý nhất vào khoảng 2023 đến 2026 là quãng thời gian rất tăm tối mà đương số cần nên cẩn thận tuyệt đối.

D/ Hạn Các Năm và Các Tháng:

1.Năm Đinh Dậu 2017 - 48t âm:

Năm nay lưu Thái Tuế nằm ở cung Dậu, lưu niên đại vận cũng nằm ở cung Mão. Năm nay là năm của sự cải cách, sự thay đổi của đương số, trong công việc và gia đình có một số cơ bản chuyển biến và đương số mong muốn lèo lái nó đi theo hướng của mình. Đương số muốn canh tân lại tất cả, thay cũ đổi mới, đáng mừng là cuộc thay đổi này mang lại niềm vui cho đương số vì nó sẽ thành công như mong đợi. Tuy vậy, trong công việc sẽ có nhiều thuận lợi hơn với gia đạo, Đương số sẽ gặp phải phức tạp và gian nan hơn nhiều để xử lý chuyện trong gia đình. Bởi vì năm nay, đương số xảy ra một số mâu thuẫn với con cái của mình và cả đôi bên cần phải ngồi xuống trình bày rõ với nhau thì mới thông tỏ được. Năm nay đương số cũng nên coi kỹ lại các bệnh về tim, về mắt và phần bụng dưới. Nếu có trục trặc hãy đến bác sĩ ngay đừng chần chừ.

Nói rõ thêm thì năm nay lấy cung Mão lập Thái Cực, mệnh bàn xoay chuyển thì cung quan lộc biến thành cung điền trạch, năm này thời vận của anh em đương số có một bước tiến mới, có người sắm xe mua nhà cửa cũng sẽ xảy ra ở mức độ cao, trong công danh sự nghiệp cũng có nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên vì cung lưu niên đại vận hội một số sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Hình, Đà La, Linh Tinh nên bản thân đương số và kể cả anh em của mình năm nay nên yên tĩnh, chớ nên tính toán khinh suất mua bán hay làm ăn gì dễ dính đến việc rầy rà, trầy trật thưa kiện và kình cãi nhau một cách không đáng. Đương số năm nay cũng không nên hợp tác với anh em của mình để  xuất tiền hay chi tiền để làm ăn dễ gặp một sự đột biến lớn mà đương số không  thể nào gỡ ra nổi. Năm nay cũng tránh đi về hướng Đông dễ gặp ăn cướp , ăn trộm tài sản, đi đâu cũng nên cẩn thận, cẩn tắc vô áy náy sẽ không bao giờ thừa.

Sấm Dịch chỉ bảo bằng hai câu:                            Cải cách phải hợp lòng dân

.                                                            Làm đâu được đấy, khỏi cần bói quy

  • Bói quy: bói mu rùa ngày xưa thời cổ đại
  • Tháng 6 âm: tháng này yên phận, đừng cầu cạnh xa xôi, đừng làm việc may rủi không có kết quả tốt, chú ý đau lưng, thận.
  • Tháng 7 âm:  tháng này kinh doanh có lợi, nhưng bị người ngoài nhũng nhiễu, kẻ dưới quấy rối. có bệnh sơ qua như cảm cúm, sốt nhưng mau khỏi
  • Tháng 8 âm: tháng này đắc tài đắc lợi, mình sẽ giao thiệp, quan hệ nhiều. Được người tôn quý dẫn dắt và dễ có thu hoạch bất ngờ.
  • Tháng 9 âm: tháng này nhiều việc dở dang, không thuận lợi như ý mình, muốn khởi sự việc gì cũng cần sự giúp đỡ của rất nhiều phía chứ không thể một mình tự làm được.
  • Tháng 10 âm: tháng này kinh doanh có nhiều lợi lộc, trong công việc có nhiều quyền hành, có thể phải giải tán một số kẻ bất tài, vô dụng để thay đổi theo cung cách mới.
  • Tháng 11 âm: tháng này khá cô đơn, nhân tình lạnh nhạt, kinh doanh trắc trở, nên yên tĩnh chớ nên vọng động, một tháng ít giao thiệp với bên ngoài.
  • Tháng 12 âm: tháng này đề phòng trong việc ăn uống dễ có tổn thiệt, hao tài hỏng việc. Công việc có nhiều thuận lợi nhưng phải tính toán cho thật kỹ rồi mới làm vì dễ gặp tình trạng khéo việc người mà hỏng việc mình không tốt.

2. Năm Mậu Tuất 2018 – 49t âm:

Năm nay lưu Thái Tuế nằm ở cung Tuất, lưu niên đại vận nằm ở cung Thìn. Năm nay sẽ là năm đương số hợp tác với rất nhiều người để làm ăn, phương hướng thường nghiêng về vùng ngoại thành hơn là vùng nội thành.

Nhưng việc hợp tác này thường không dẫn tới đâu mà cuối cùng thì đương số buộc phải tách ra làm một mình, điều này hóa ra lại hay nó giúp cho đương số gặt hái được tài lộc và có điều sở đắc làm bản thân mãn nguyện. Năm nay về mặt gia đạo và con cái lại là năm êm ấm và hòa thuận, mọi người trong gia đình đều thương yêu, thông cảm cho nhau. Năm nay có nhiều khả năng đương số sẽ mua thêm xe cộ, hoặc là đổi xe, còn bằng không sẽ đi du lịch hoặc công tác dài ngày mà ở đó đương số cảm thấy thoải mái và tìm lại được động lực cho mình, có thể là cũng gặp lại bạn bè cũ. Nếu xét về mặt địa lý thu nhỏ thì đương số có thể sẽ đi một chuyến về lại Kiên Giang hoặc cả gia đình sẽ đi Phú Quốc nghỉ dưỡng. Đó cũng là một điều tốt lành giúp cho đương số định hướng lại cuộc đời mình một cách tốt hơn.

Vận này nhập cung Mệnh hội được Lộc Tồn, Thiên Mã tuy là lao đao vất vả, tổn hao sức lực nhưng tiền tài không đến nỗi phải lo âu nhiều. Hơn nữa lưu Thái Tuế gặp Thái Tuế nằm ở Phá Quân thì nên phá cách một chút, một chuyến nghỉ dưỡng cũng không phải là một vấn đề gì quá to tát so với tiềm lực sẵn có của đương số. Chỉ duy nhất năm nay là trong công việc không có nhiều người giúp đỡ mình, điều ấy cũng chẳng có gì phải lo lắng với đương số vì bản tính đương số nó đã là như vậy rồi, có càng tốt, không có cũng không hề hấn gì.

Sấm Dịch bảo rằng:                          Nhân tình cách trở nhiêu khê

Phương Nam tìm tới bạn hiền hay hơn

  • Tháng 1 âm: tháng này mình muốn tiến hành thay đổi cung cách làm việc nhưng không được, dễ biến thành gượng ép rồi đeo tiếng thị phi, việc gì lợi lộc không thuộc về mình thì chớ tham mà mang họa.
  • Tháng 2 âm: tháng này tuy vẫn còn khẩu thiệt miệng tiếng nhưng dễ gặp quý nhân đề cử, dẫn dắt, mưu sự đều thành công như mong đợi, nhưng đối nhân xử thế cần công bằng lợi lộc cho nhiều phía để đám dưới quyền không có lý do để nói xấu mình.
  • Tháng 3 âm:  tháng này việc gì làm càng vội càng dễ đổ vỡ, nhiều công việc bận rộn và có thể đi công tác xa nhà. Trong tình cảm cũng nên tránh những cảm xúc mới lạ mà không kiềm chế bản thân mình. Cứ giữ sự ngay thẳng thì điều ám muội tất không dám làm phiền mình đâu.
  • Tháng 4 âm:  tháng này cầu lợi được lợi, cầu danh được danh, mưu sự đều thành, được nhiều người giúp sức, bình an vui vẻ, con cái có việc vui mừng làm đương số mãn nguyện.
  • Tháng 5 âm: tháng này chú ý nhất vấn đề đi lại, tham gia giao thông nên cẩn thận, hơn nữa cũng không nên leo trèo, sửa chữa dễ bị té ngã. Mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát nên không có biến động gì quá lớn.
  • Tháng 6 âm:  tháng này cẩn thận, trong tình cảm gia đạo cũng như công việc. Mình làm việc không dứt khoác dễ bị người khác lấn lướt, cán cân quyền lực dễ bị nghiêng ngả. Việc vợ chồng dễ có chuyện hục hặc cãi nhau nên nhường nhịn lẫn nhau để giữ sự êm ấm trong gia đình không gây xào xáo.
  • Tháng 7 âm: tháng này cực xấu, nguy hiểm bao vây tứ phía, danh phận dễ bị người ta bôi xấu, trên đe dưới búa không biết kiếm đường nào mà ổn thỏa. Hơn thế nữa bản thân dễ muốn sự giải tỏa mà đi xa, có thể không ở gần vợ con một thời gian.
  • Tháng 8 âm:   tháng này thành bại thất thường, tham công tiếc việc mưu sự lớn mà không thành, hiểm họa thì nên coi lại từ trong nội bộ của mình, dễ có người ghen ghét tranh chấp, kiện tụng.
  • Tháng 9 âm: tháng này tiền tài không khả quan lắm, công việc khó tiến triển, bản thân cũng kiêng kỵ khi trời mưa gió và đi về vùng sông nước dễ gặp hung hiểm, tháng này thận dễ có vấn đề không tốt, dễ có di họa từ tháng trước sang nên mọi việc rất bất ổn nên cần phải thận trọng cao
  • Tháng 10 âm:  tháng này nhiều bế tắc, không cạnh tranh với ai thì cũng không tai hại gì.
  • Tháng 11 âm:  tháng này quyền hành sẽ bắt đầu thực thi trở lại, tuy nhiên trong cách đối xử, giao tiếp hàng ngày nên chú ý coi chừng ân thành oán, oán thành ân nhiều sự phiền hà mà mình không muốn nên dễ gặp rắc rối không đâu.
  • Tháng 12 âm: tháng này là tháng cuối năm, một tháng êm đẹp và thu hoạch được nhiều lợi lộc, công việc được như ý, có danh vọng, có địa vị, được cấp trên tin tưởng và giao phó nhiều nhiệm vụ.

3. Năm Kỷ Hợi 2019 – 50t âm:

Năm nay lưu Thái Tuế nằm ở cung Hợi, lưu niên đại vận nằm ở cung Tỵ.

Năm nay là năm nên an phận thủ thường, chớ nên ra mặt làm bất cứ công việc gì lớn cả. Công việc đang ở chỗ lung lay địa vị, cho nên phải cố thủ và tìm những mối quan hệ xây dựng lại chô đứng của mình một cách vững vàng. Năm nay cực kỳ cẩn thận trong lời nói, hành vi, cử chỉ và cách thức xử lý công việc. Đương số có thể bị một số kẻ vu khống bởi tính đố kỵ và nhỏ mọn của chúng. Và đặc biệt năm nay, trong cung cách làm việc đương số nên suy xét xem cấp dưới của mình hành động có chuẩn mực hay không cũng như có làm đúng mục tiêu để ra kết quả dự đoán trước hay không. Nói ra điều này là bởi năm nay đương số dễ bị lôi kéo vào phiền phức của cấp dưới mà mình không thể ngờ được, đến khi hậu quả xảy ra rồi không cứu vãn nổi. Tiền bạc và của cải năm này nhớ cẩn thận giữ gìn vì sẽ có việc tiêu hao đến rất nhiều.

Năm nay gia đạo không êm thấm lắm, đương số phải chủ trì và cố gắng làm cho nó quân bình trở lại. Con cái năm nay cũng nhiều mâu thuẫn với đương số, dễ bị bệnh tật nhẹ trong năm nay. Đối với việc kinh doanh ngoài lề đương số năm nay tuyệt đối không được nghĩ đến, vì có làm thì cũng bị thua lỗ nặng, gặp thất bại khá lớn cho nên tốt nhất cái gì xui xẻo thì hãy ngừng lại thì hơn. Về bệnh tật, đương số nên chú ý về bụng và ngực rất dễ bị tổn thương làm hao mòn sức khỏe nhiều. Năm nay cũng chú ý không nên lên kế hoạch du lịch hay đi đâu chơi xa dễ gặp trở ngại và khó khăn, trên đường đi cũng lắm tai họa bất ngờ nên tốt nhất là dừng lại tất cả thì hay hơn.

Sấm Dịch có thơ rằng :                     Đất hiểm lại đường cùng

Tung bay ngụp xuống sông

Lui về mà thủ phận

Tiến lắm chỉ toi công

  • Tháng 1 âm: tháng này đề phòng kẻ dưới xàm nhờn với mình, trong nhà cũng lục đục dễ nảy sinh tranh chấp, cãi cọ. Nên an phận tháng này thì hơn.
  • Tháng 2 âm: tháng này có thể được tiến cử vào chức vụ mà mình mong muốn, gần bậc tôn trưởng, phúc lộc dồi dào.
  • Tháng 3 âm:  tháng này bế tắc, nếu còn tại vị thì nên giữ nguyên vị trí của mình, bảo toàn một cách kín kẽ.
  • Tháng 4 âm:  tháng này mưu tính tiến tới dễ gặp bất ổn, lại còn dễ gặp rắc rối lớn nếu khinh suất. Bản thân cũng hay nhu nhược mà phụ thuộc người khác, không có chính kiến nhất định nên không có việc gì thành cả.
  • Tháng 5 âm: tháng này bình ổn, không có biến động gì lớn.
  • Tháng 6 âm:  tháng này có thể có chuyến công tác mang lại nhiều lợi ích, có nhiều dự định lớn mong muốn thực hiện, tài lộc tháng này cũng dồi dào.
  • Tháng 7 âm: tháng này tiền tài hơn người, bản thân trong công việc cũng được giao phó xử lý những công việc chính yếu và được nhiều người theo giúp đỡ.
  • Tháng 8 âm: tháng này nhân tình hòa hợp, nhưng công việc chỉ nên an toàn làm trong chức năng, nhiệm vụ của mình là tốt nhất.
  • Tháng 9 âm: tháng này dễ gặp trục trặc trong công việc, dễ bị bài xích, trách phạt, bản thân phải tranh đấu rắc rối làm thân tâm hao tổn. Nên chú ý cách đối nhân xử thế và cũng không nên gây hiềm khích với bất cứ ai dễ có điều không hay xảy ra với bản thân.
  • Tháng 10 âm:  tháng này dù có gặp lợi lộc nhưng cũng lao tâm khổ tứ, hao tổn tâm sức nhiều, nên khiêm nhường , nhẫn nhịn sẽ được nhiều người ủng hộ và kính mến.
  • Tháng 11 âm:  tháng này đại cát, đại lợi, tháng tốt nhất trong năm.
  • Tháng 12 âm: tháng này bình bình, tránh vọng động làm những việc có tính chất phiêu lưu dễ gặp thất bại, bản thân nên tiết chế nhiều cảm xúc tinh thần và vật chất thì điều tốt sẽ đến.

E/ Một Cách Nhìn Khác Qua quẻ Bát tự Hà lạc và Lá số Tứ trụ- Bát tự cải mệnh

1. Toán Bát Tự Hà Lạc:

Bát Tự : Canh Tuất – Đinh Hợi – Giáp Dần – Nhâm Thân.

Đương số có quẻ chủ mệnh cuộc đời là Lôi Thủy Giải, có hào chủ Mệnh là hào 5 âm là hào quân vương. Thông thường ai có hào chủ mệnh như thế này sẽ có sự nghiệp thành đạt trên con đường công danh sự nghiệp. Với quẻ chủ mệnh này đương số sẽ là người có tính tình hòa giải cai, mọi sự luôn lấy lý lẽ làm trọng.

Người có hào chủ mệnh nằm ở quẻ Chấn ( Lôi) thì sẽ xử lý công việc một cách nhanh, mạnh, bạo. Họ có đường lối riêng của họ, rất kiên định và rất dứt khoác, nó tạo ra một sự quyết đoán một cách thái quá. Hơn nữa, trong lòng quẻ Lôi Thủy Giải có quẻ Thủy Hỏa Ký Tế nên việc gì chắc chắn thì họ mới làm, việc gì họ lên kế hoạch và xác suất thành công cao thì họ mới khởi tạo chứ không làm bừa.

Song song với đó khi đảo quẻ Tiên Thiên ra quẻ Hậu Thiên ( Từ tiền vận sang hậu vận) đương số có quẻ Thủy Trạch Tiết,hào chủ là hào 2 dương. Đương số về hậu vận là người tiết chế cảm xúc của mình rất nhiều, trong công việc cũng lấy hiệu quả làm đâu, họ thà làm chậm làm chắc chứ không tiến nhanh nữa.  (từ 43 tuổi âm trở đi là vào hậu vận). Ở hậu vận này, đương số sẽ trở nên quản lý rất chặt chẽ cách chi tiêu của mình, việc gì đáng mở hầu bao ra thì mới mở, việc gì phung phí thì họ sẽ dừng lại không nghĩ tới. Tuy nhiên, đương số cũng cần nên cân bằng giữa mục tiêu lý tưởng sống và công việc, một người kìm nén cảm xúc quá lâu hay thắt chặt chi tiêu quá lâu thì khi không chịu đựng được nữa nó bùng nổ thì càng nguy hiểm hơn. Trong lòng quẻ Tiết lại có quẻ Sơn Lôi Di nên về mặt ăn uống đương số quá kiêng khem, ăn uống ít khi đầy đủ và khá là thất thường. Quẻ Di cũng dự báo rằng đương số về hậu vận có nhiều mối quan tâm, lo ngại về sự nuôi dưỡng, phụng sự. Dưới là con cái của mình, còn trên là cha mẹ của mình.

Đương số rất nặng gánh lo âu, vì vất vả cả đôi đàng nói chung cũng thật là căng sức. Ngoài ý nghĩa này, đương số về hậu vận có thể còn gánh vác thêm việc phụng dưỡng cha mẹ và lo nhang khói, tuy là không chính thức nhưng cũng phải san sẻ bớt phần nào trách nhiệm chứ không thể thoái thác cho ai được. Về những yếu tố nền hỗ trợ cho đương số. Trong toàn bộ các quẻ phản ánh cuộc đời đương số thấy được Hóa Công Đoài hiển thị ở Hậu vận nên khi bước vào tuổi trung niên những nỗ lực cố gắng của đương số thường dễ thành hơn là ở tiền vận. Việc gì mình muốn làm thì nó cũng ở độ chí và sự tin tưởng ở mức cao. Khi khởi động là sẽ hoàn thành chứ ít có sự dở dang nửa chừng. Thiên Nguyên Khí của đương số cũng hiển thị ở Tiền vận và ở cả hậu vận nên trời phú cho đương số cái sự thông minh, sang suốt nhanh trí đề hành động, còn hành động với tính chất như thế nào thì cũng đã nói qua rồi. Duy có một điều thiếu sót đó là đương số không có Địa Nguyên Khí nên về khoản đất đai bất động sản đương số không được đẹp cho lắm, cũng như âm đức, mộ phần của đương số chưa được chăm sóc kỹ càng cho lắm.

Tựu chung lại, đương số là người có địa vị ở tầm mức hạng trung, trong xã hội cũng dễ đạt ở mức trung lưu chứ lên mức giàu có thì e rằng chưa tới. Mệnh này có sang chứ không giàu được tầm cỡ. Cuộc sống nếu có sự chăm chút cho sức khỏe của mình thì có thể thọ đến 87 tuổi.

2. Tứ Trụ- Bát tự cải vận bổ khuyết

Bát Tự : Canh Tuất – Đinh Hợi – Giáp Dần – Nhâm Thân.

Đương số có can ngày Giáp Dần, tượng cho cây cối mùa đông, khí lạnh tràn về, mọi sự băng giá , khô kiệt. Nhật nguyên là Giáp Dần là tự vượng lại được Hợi Thủy mùa đông sinh nên đương số có can ngày rất vượng.

Luận giải lá số tử vi kết hợp tứ trụ

Tứ trụ này xuất hiện Nhâm Thủy nên là cách Thiên Ấn. Trong tứ trụ này thì Ấn vượng, Tỷ Kiếp vượng nên về đường học vấn chức quyền đương số khá là thịnh.  Trong trụ tuy xuất hiện Nhâm thủy nhưng lại hợp Đinh hỏa hóa mộc quay lại trợ can ngày. Trong Hợi lại cũng tàng Giáp Nhâm nên can ngày càng vượng. Thân vượng thì khắc chế nổi ài nhưng Tài bị tàng ẩn không lộ ra ngoài vì vậy về tiền bạc đương số khá chi ly chứ không thoải mái lắm như người khác. Tứ trụ này phải có dụng thần thay đổi linh hoạt nhưng về cơ bản vẫn chỉ dùng Canh Kim và Đinh Hỏa là chủ yếu. Vào những năm Hợi Tý thì đương số có thể dùng Mậu thổ để cân bằng lượng nước trong tứ trụ của mình. Nhưng để tìm ra một dụng thần để cải vận thì tốt nhất đương số nên dùng Canh Kim, khi Canh Kim mạnh lên thì nó phá thế vượng của Giáp mà buộc nó sinh ra Đinh Hỏa từ đó tứ trụ điều hòa được cân bằng hơn.

Khi đã chọn dụng Thần là Canh Kim thì đương số cần làm một số phương pháp sau để cải vận:

  1. Về màu sắc: đương số nên lấy các màu như trắng, xám, đỏ,
  2. Đương số nên đeo đồng hồ dây kim loại màu trắng thường xuyên, chú ý không nên để nó hết pin mà dừng lại sẽ không tốt. Có thể làm một dây chuyền bạc có hình Phật Bà Quan Âm để đeo, trước là tránh gió, sau là tăng quan vận lên.
  3. Về cơ thể nên chăm chút cẩn thận, đương số không hợp để râu cho nên phải cạo thường xuyên, tỉa tót long mũi cho ngay ngắn, tươm tất, nên cắt móng tay, móng chân không được để dài vì sẽ hao vận.
  4. Ăn uống nên tập trung vào thịt bò, cháo tim gan, chân giò hầm hạt sen, trứng cá, bít tết, thịt gà. Tránh ăn nhiều cá, thịt heo, hải sản sẽ suy vận.
  5. Mua xe nên chọn màu trắng, xám, đỏ. Kiêng màu đen
  6. Trong nhà nếu muốn thì có trang trí một con hươu vàng có thể thúc đẩy vận khí lên cao và hóa giải xung sát
  7. Nên tránh đặt bàn thờ, cổng, miệng bếp,giường ngủ ở hướng chính Đông nó làm tăng Mộc vượng sẽ khiến cơ thể đương số không chịu đựng nổi mà phát sinh ra bệnh gan nguy hiểm. Ngoài ra bàn làm việc cũng không nên kê về hướng này dễ sinh thị phi, ghen ghét, chỉ trích
  8. Hạn chế tiếp xúc và giao tiếp với người tuổi Tý, Mão, Dần, Tỵ, Ngọ không có lợi cho đương số.
  9. Về mặt nhà ở nên chú ý vào các vị trí sau đây:

Nhà hướng Tây Bắc thì vị trí tuyệt mạng nằm ở hướng Nam.

Nhà hướng Đông Nam thì vị trí tuyệt mạng nằm ở Đông Bắc.

Nhà hướng Bắc thì vị trí tuyệt mạng nằm ở Tây Nam.

Nhà hướng Nam thì vị trí tuyệt mạng nằm ở Tây Bắc.

Nhà hướng Đông Bắc thì vị trí tuyệt mạng nằm ở Đông Nam

Nhà hướng Tây Nam thì vị trí tuyệt mạng nằm ở hướng Bắc

Nhà hướng Đông thì vị trí tuyệt mạng nằm ở hướng Tây.

Nhà hướng Tây thì vị trí tuyệt mạng nằm ở hướng Đông.

Ở các vị trí này không nên đặt đồ tăng vận, bàn học, bếp…. chỉ nên đặt nhà vệ sinh, thùng rác, đồ xú uế vào đây để hóa giải mà thôi.

  1.  Đương số có thể làm tài chính ngân hang nhưng tuyệt đối tránh lao vào cổ phiếu để đầu tư vì cổ phiếu thuộc Thủy mà tứ trụ đương số rất ngại Thủy vượng thêm có hại cho sức khỏe và bản thân.
  2. Chăm tập thể dục, chạy bộ để cơ thể vận động, đi du lịch thường xuyên cũng tốt (trừ những năm xấu không nên đi).
  3.  Vào những lúc suy vận khi khí Kim không hoạt động tốt thì phải dùng Thổ trợ lực, mà trong tứ trụ này Thổ chính là vợ của đương số, cũng là tiền tài cho nên phải giữ gìn hôn nhân bền vững, khi nào không có đường hướng rõ rang hãy hỏi ý kiến của vợ sẽ có sang kiến mới.
  4.  Trang trí trong nhà nhà ngoài hươu vàng, gà vàng là vật phẩm đắt giá ra thì đương số có thể đặt tượng voi nhỏ, chim thiên nga ở sân vườn, trồng hoa thủy tiên ở ngoài sân hoặc để ở phòng khách cũng tăng vận lên rất nhiều.
  5.   Nên  kết hợp làm ăn với người tuổi Sửu, Dậu, Thân, hoặc những ai sinh vào tháng 7,8,9 âm có chi tháng trong bát tự Sửu, Dậu, Thân cũng rất tốt. Sự hợp tác sẽ có kết quả lâu dài.

Trên đây là 14 phương pháp mà đương số có thể tham khảo để tìm các tăng vận cho mình một cách hợp lý nhất có thể

► Xem Tử vi số mệnh trọn đời chính xác nhất

DỊCH VỤ TỬ VI - TỨ TRỤ - PHONG THỦY NĂM 2022 (Xem tử vi/ tứ trụ cần đầy đủ giờ- ngày- tháng- năm sinh )

- Tử vi/ tứ trụ xem vận mệnh, đại vận và tiểu hạn #năm2022

- Tư vấn cải mệnh Tử vi hoặc Tứ trụ theo khoa học các mặt gia đạo, công danh…

- Phong thủy nhà ở, công ty, mộ phần, dự án BĐS

- Xem ngày, khai trương, xem đối tác làm ăn, chọn giờ sinh

Liên hê tư vấn: fanpage Huyền Học Việt Nam

Zalo: 0943311873

 

Các tin khác